Học gì từ cách làm truyền thông của OPPO?

Vào Việt Nam chưa lâu, OPPO đã tạo ra rất nhiều hoạt động Marketing đình đám và nhiều sân chơi thú vị dành cho giới trẻ như live show heartbeat của Mỹ Tâm, The Remix, Color me run, bố ơi mình đi đâu thế,.... Xuất hiện với tần suất dày đặt từ offline tới online, hãng điện thoại này đã tạo một làn sóng mới mà bất kì Marketer nào cũng mong muốn tạo được cho thương hiệu của mình. Liệu OPPO có bỏ tiền hiệu quả vào các hoạt động này?

1. Chương trình thực tế: Bố ơi mình đi đâu thế

Tài trợ cho chương trình này với ý tưởng "Làm cha cần cả đôi tay", ahiểu được hành vi của người tiêu dùng là rất thích xem lại trên online, do đó OPPo đã Sponsor trên zing tv để own category, sử dụng Format ads, background từ OPPO để tăng độ nhận dạng thương hiệu.

oppo

Kết hợp với kênh zingv, microsite là kênh thực hiện thứ hai. Tất cả các content đều được Admicro hỗ trợ từ hệ thống các trang báo như: afamily, dantri, soha,.. Hàng ngày người dùng sẽ đọc nội dung từ các báo này ở những chuyên mục dành cho con cái, chăm sóc con,.. dẫn họ click vào website giúp tăng traffic một cách tự nhiên mà không cần có sự hỗ trợ của media.

Các điểm cần học hỏi:

  • Sử dụng các nguồn có sẵn: zingtv là một ví dụ, brand không cần phải xây dựng nguồn mới mà có thể tận dụng các nguồn sẵn mà vẫn hiệu quả
  • Hiểu được hành vi của người dùng - đọc báo hàng ngày trên những trang báo mạng nổi tiếng

2. Game show: The remix hòa âm ánh sáng

The remix - TV show âm nhạc lớn nhất 2015 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam làm biết bao nhiêu fan nghe nhạc điện tử phải nức lòng vì âm thanh chất lượng cao có một không hai.

Hiểu được tâm lí của các bạn trẻ khi xem show âm nhạc qua TV, hầu hết là xem nhạc hơn là nghe nhạc vì chất lượng âm thanh không tốt. OPPO đã tạo ra Microsite tập hợp tất cả các bài hát của The Remix có âm thanh tốt nhất để các bạn trẻ có thể nghe lại các bài hát thỏa thích và tận hưởng âm thanh sinh động như xem live.

oppo

Đã có hơn 170.000 pageviews, 1.4 triệu người nghe tại microsite

Moblie trở thành một xu hướng và là cánh tay nối dài của Marketing, bắt kịp xu hướng này, App dành cho The Remix show đã được xây dựng
Cùng thưởng thức âm nhạc EDM cực chất với ứng dụng The Remix.
The Remix là ứng dụng miễn phí với kho nhạc EDM cực chất từ show truyền hình The Remix, cho bạn trải nghiệm âm nhạc điện tử tuyệt vời nhất trên thiết bị di động của mình.

oppo

Chỉ trong vòng 10 tuần, đã có hơn 18.000 lượt tải ứng dụng

- Nơi cập nhật liên tục & đọc quyền các bản nhạc Remix Hi-fi cực chất từ show truyền hình The Remix – Hòa Âm Ánh Sáng, cùng với các bản nhạc EDM mới và hay nhất Việt Nam.
- Cập nhật tin tức nóng nhất từ cuộc thi & các thông tin phía sau hậu trường của các nghệ sỹ.
- Bình chọn cho đội chơi yêu thích và có cơ hội nhận hàng trăm phần quà hấp dẫn từ OPPO: Smartphone OPPO NEO3, Ollie bông và vé xem show The Remix.
- Khám phá kho nhạc chuông theo phong cách EDM mới lạ và độc đáo từ OPPO.

Các điểm cần học hỏi:

  • Nếu TV không thể truyền tải âm thanh tốt nhất thì Internet hoàn toàn có thể
  • Điều quan trọng là phải có content tốt
  • Mobile sẽ giúp The Remix đi mọi nơi

3. Event

Heartbeat: Liveshow đánh dấu chặng đường 10 năm của Mỹ Tâm

OPPO đã cùng ban tổ chức trao tận tay 25.000 vé cho các fan hâm mộ của Mỹ Tâm, với độ hot khủng khiếp buộc BTC phát hành thêm 1000 vé nữa để thỏa lòng các fan.

Các kênh thực hiện: SMS, event facebook, microsite

Trước khi show diễn ra, cuộc thi Share Heartbeat được diễn ra để fan có thể trao gửi lời chúc và điều ước cho cộng đồng, tiếp thêm nguồn năng lượng cho event.

oppo

Các điểm cần học hỏi:

  • Online sẽ là một cách tiếp cận trực tiếp và hiệu quả tới người dùng.
  • Có hoạt động warm up online sẽ tiếp thêm năng lượng cho fan trước liveshow

Color me run

Sự kiện thẻ thao sống động và độc đáo nhất Việt Nam diễn ra ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, HCM, Đà Nẵng

Hiểu được tâm lí của người dùng hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ, họ rất thích selfie. Vì thế OPPO tạo ra một sân chơi mà người dùng đến sẽ cùng chơi với họ- SEFIE cùng OPPO để nhận những phần quà thú vị.

oppo

Đã có hơn 1500 bức ảnh tự sướng tại gian hàng tự sướng của OPPO

Sau The Remix, Vũ điệu cồng chiêng của cô ca sĩ Tóc Tiên trở thành 1 trào lưu và OPPO không ngần ngại đầu tư để có được 1 MV recap event Color Me Run đầy chất lượng.

Chỉ trong vòng 2 tuần đã có hơn 3 triệu lượt xem video này.

Các điểm cần học hỏi:

  • Người chơi tại Color me run đến đó để chơi thì OPPO sẽ cùng chơi với họ
  • Lượng người tham gia event lớn đến đâu cũng chỉ là một số lượng nhỏ, cần lan rộng thông tin đến những người không tham gia

Tổng hợp: Hồng Thảo
Nguồn: Offline to Online Intergrated, MMA May

Comments powered by CComment