Email Marketing Thân Thiện Hơn Với Người Dùng Di Động

Xu hướng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,… ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các thiết bị di động giờ đây không chỉ phục vụ cho việc giải trí, mua sắm mà còn là công cụ làm việc của hầu hết người trẻ. Việc thiết lập email và sử dụng thông qua điện thoại thay vì máy tính đã trở trên thông dụng hơn, bạn có thể mở mail và làm việc bất kỳ nơi nào chỉ với một chiếc Smartphone trên tay.

 Vấn đề đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra một email marketing thân thiện với di động, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng? Hãy tham khảo những cách dưới đây để giúp bạn có một chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.

6

Thiết kế giao diện Responsive

Giao diện thân thiện với các thiết bị di động ( Responsive design) là xu hướng mới nhất mà bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào cũng không thể bỏ qua. Thiết kế giao diện mới cũng là cách giúp email của bạn dễ đọc hơn trên một thiết bị di động. Không chỉ website, thiết kế Email Responsive (RED) cho email còn là hình thức mang lại cho người dùng trải nghiệm mới lạ, thu hút hơn.

Nội dung hấp dẫn

Cách sắp xếp trật tự và nội dung của email cần được tùy chỉnh sao cho người đọc có thể xem được trên những màn hình hiển thị nhỏ hơn như điện thoại hay máy tính bảng. Bạn cần tránh các kiểu font chữ phức tạp và không phù hợp với di động để tránh gây khó khăn cho người nhận thư.

Ngoài ra, nếu một email có chứa quá nhiều text cũng có thể gây khó khăn cho người dùng có thể đọc được chữ trên màn hình nhỏ, nhất là những loại có kích thước hiển thị từ 3-5 inch. Do đó, cần chú ý chia ra thành các câu văn ngắn hay đoạn text ngắn để người xem dễ tương tác hơn. Đặc biệt, hãy nhớ chú ý đến phần tiêu đề và preheader của email marketing sao cho thật hấp dẫn.

Vị trí đặt Link

Vị trí đặt link là chủ đề được nhiều các chuyên gia tư vấn với mong muốn cuối cùng là tạo được vị trí thích hợp của nút kêu gọi hành động có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy thử một vài vị trí khác nhau của liên kết và chú ý đến những vị trí mà ngón tay người dùng có thể chạm ngay được vào một cách thuận lợi theo lời kêu gọi của bạn.

Bên cạnh đó, hãy chắc chắn liên kết mà bạn tạo ra đủ lớn và dài để người đọc nhìn thấy và dễ chạm vào hơn. Cần tránh đặt nút kêu gọi hành động phần cuối email hay bên cạnh nút hủy bỏ đăng ký vì nó sẽ dẫn tới sự nhầm lẫn của người xem email.

>> Xem thêm: Giảm 10% khi mua dịch vụ Email Server và Hosting uy tín, chất lượng

Trang web được trỏ đến cũng cần thân thiện với di dộng

Khi bạn nhấp chuột thông qua một liên kết trong email của bạn để mua hàng từ trang web của bạn, thì giao diện web trỏ đến đó cũng phải thân thiện với các thiết bị di động. Hiện nay có nhiều website gần như không thể đọc được trên thiết bị di động, hoặc font chữ lỗi, hoặc bố cục khi truy cập từ điện thoại quá rối rắm, điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người dùng. Do đó, hãy nâng cấp website của bạn ngay từ bây giờ.

*Sưu Tầm*

 

Comments powered by CComment