Mitsubishi Electric Corp mua lại Melco Elevator Vietnam

mitsubishi-electric-corp-mua-lai-melco-elevator-vietnam

Ngay sau khi hoàn tất thương vụ, Melco Elevator Vietnam đã được đổi tên thành Công ty TNHH Mitsubishi Elevator Việt Nam.

Ngày 05/09/2013 Mitsubishi Electric Corporation - Mitsubishi Electric Corp đã có thông báo đến cổ đông của họ về việc Tập đoàn này thực hiện mua thêm cổ phần của Công ty TNHH Thang máy Melco Việt Nam – Melco Elevator Vietnam – một công ty thang máy và thang cuốn, để chuyển Melco Elevator Vietnam thành chi nhánh.

Ngay sau khi hoàn tất thương vụ, Melco Elevator Vietnam đã được đổi tên thành Công ty TNHH Mitsubishi Elevator Việt Nam.

mitsubishi-electric-corp-mua-lai-melco-elevator-vietnam

Sự thay đổi này sẽ giúp Tập đoàn Mitsubishi Electric mở rộng hơn nữa hoạt động tại thị trường Việt Nam – một thị trường đang tăng trưởng nhanh, cũng như tập trung kiểm soát chất lượng và độ an toàn sản phẩm.

Mitsubishi Electric đã hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ 1973. Trong năm 2008, Mitsubishi Electric Corp liên doanh với công ty TNHH Kỹ nghệ Toàn Tâm Engineering (TTE) thành lập Melco Elevator Vietnam Co., Ltd. – một liên doanh trong lĩnh vực thang máy và thang cuốn, bảo trì và lắp đặt. Mitsubishi Electric cũng có thỏa thuận phân phối với Tập đoàn Thăng Long TLE (TLE).

Với hai kênh này, Mitsubishi Electric cung cấp thang máy và thang cuốn cho các tòa nhà cao tầng sang trọng như Sheraton Saigon Hotel & Towers và sân bay Tân Sơn Nhất Tp. Hồ Chí Minh, và đang chiếm 20% thị phần trên thị trường này ở Việt Nam.

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu thang máy và thang cuốn tại Việt Nam đã vượt ngưỡng 4.000 bộ mỗi năm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Bằng cách mua lại cổ phần của TTE và chuyển doanh nghiệp bảo trì TLE thành chi nhánh, Mitsubishi Electric sẽ tăng cường quy mô để đáp ứng nhu cầu thị trường và khả năng sinh lợi của doanh nghiệp cũng như đảm bảo mang lại chất lượng tốt hơn về sản phẩm và dịch vụ.

Q. Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ/Mitsubish Electric

Comments powered by CComment