Công cụ tìm kiếm "ẩn mặt" của Microsoft sắp trình diện

Theo một nguồn tin mật của tờ Wall Street Journal, phiên bản mới của công cụ tìm kiếm trực tuyến MSN Search - với tên mã Kumo, sẽ được Microsoft công bố ngay trong tuần tới.

cong-cu-tim-kiem-an-mat-microshopCụ thể, gã khổng lồ phần mềm sẽ trình diễn công khai công cụ tìm mới lần đầu tiên, trong khuôn khổ hội thảo công nghệ All Things Digital khai mạc tuần tới tại California. Nhà tài trợ của hội thảo lại chính là WSJ. 

Trước đây, cộng đồng Internet đã truyền tai nhau khá nhiều về Kumo. Đây được coi là vũ khí bí mật để Microsoft gia tăng thị phần trên thị trường tìm kiếm trực tuyến béo bở, vốn đang chịu sự thống trị của đại địch Google. 

Tính đến cuối tháng 4 vừa qua, thị phần của Google vẫn tiếp tục leo dốc, đạt 64,2% (so với 63,7% hồi tháng 3) trong khi cả Yahoo lẫn Microsoft đều thụt lùi. Cụ thể, thị phần của Yahoo! đã giảm 0,1 điểm phần trăm để khóa sổ ở 20,4%. Tương tự, Microsoft cũng chứng kiến lãnh địa của mình bị thu hẹp 0,1 điểm phần trăm xuống mức 8,2%. 

Theo WSJ, Kumo được thiết kế để rút ngắn các thao tác tìm kiếm Web điển hình, bằng cách phân nhóm các kết quả tìm kiếm thành nhiều tiểu mục. Lấy thí dụ, khi bạn tìm một mẫu xe cụ thể, Kumo sẽ chia ra thành nhiều hạng mục như phụ tùng, danh sách xe cũ, các diễn đàn thảo luận trực tuyến, các video clip trình chiếu mẫu xe đó v...v..

Đồng thời, Microsoft cũng đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo rầm rộ để quảng bá công cụ tìm kiếm mới. Và một thông tin nữa rất được giới đầu tư quan tâm là Yahoo! và Microsoft vẫn đang tiếp tục đàm phán về khả năng hợp tác trên lĩnh vực tìm kiếm. 

WSJ cho biết hai bên đang thảo luận về một hợp đồng, theo đó Yahoo! sẽ bán lại công nghệ tìm kiếm Web và quảng cáo tìm kiếm cho Microsoft. Đổi lại, gã khổng lồ Web sẽ thu về một khoản tiền lớn, cũng như được chia sẻ một phần doanh thu từ các quảng cáo tìm kiếm đăng tải trên Yahoo!

 
Theo AFP

Comments powered by CComment