Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Honda chi 1 tỷ USD cứu thương hiệu Acura

NSX-9d6dc eb282Thương hiệu xe sang Acura chưa bao giờ thành công được như đồng hương Lexus, và Honda muốn thay đổi điều đó.

Honda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên bán xe sang - thương hiệu Acura - tại Mỹ, nhưng chưa bao giờ đạt được những đỉnh cao doanh số như đồng hương Lexus của tập đoàn Toyota trong suốt 11 năm, từ 2000 đến 2011.

Cách đây 4 năm, tương lai của Acura mịt mờ đến mức tập đoàn Honda đã bắt đầu cắt giảm đầu xe và siết chi phí phát triển sản phẩm. Nhưng giờ đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này lại muốn Acura tiếp tục cạnh tranh với Lexus.

Và Honda muốn Acura cạnh tranh với Lexus bằng sản phẩm. Cụ thể, gần đây đã có một loạt mẫu xe mới, như xe gia đình RLX, wagon thể thao MDX và sự trở lại của siêu xe thể thao NSX giá trên 100.000 USD.

Xe Acura NSX 2015 concept được trang bị động cơ V6 đặt giữa, phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số sàn 7 cấp. Ngoài ra, 3 mô-tơ điện có nhiệm vụ hỗ trợ hệ dẫn động 4 bánh, tăng tốc và phanh. Hệ thống này được Honda đặt tên là Sport Hybrid SH-AWD.

Theo tiết lộ của ông Johan de Nysschen, chủ tịch thương hiệu Infiniti của Nissan, xe hạng sang chỉ chiếm 12% tổng doanh số ô tô toàn cầu, nhưng đem lại gần 50% lợi nhuận cho ngành. Và có lẽ đó là một trong những lý do Honda tiếp tục rót vốn cho Acura.

Tuy nhiên, khác với các đối thủ Đức, Acura sẽ không chạy theo các thị trường mới nổi như Trung Quốc, mà vẫn tập trung vào thị trường Mỹ là chủ yếu, lấy thế mạnh công nghệ làm vũ khí cạnh tranh.

Nhật Minh

Theo Bloomberg

Comments powered by CComment