McDonald's đang nghiên cứu thị trường VN

kinhdoanh ba243Đại diện McDonald's nói công ty này đang nghiên cứu thị trường Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lúc có thêm tin báo chí Việt Nam nêu ra về viễn cảnh mạng ăn nhanh quốc tế vào nước này.

Trả lời BBC qua điện thư, bà Heidi Barker, Phó chủ tịch Phòng Quan hệ đối ngoại của McDonald's gợi ý việc công ty này đang chú tâm tới Việt Nam

"McDonald's thường xuyên tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở những thị trường đang lên như Việt Nam," bà Parker cho biết.

"Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu thêm về thị trường Việt Nam và cho biết thêm thông tin trong tương lai."

Trước đó, tờ Tuổi Trẻ trong tin đăng ngày 30/5 dẫn nguồn một quan chức giấu tên của McDonald's nói tập đoàn này dự tính mở hai cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi mở rộng thị trường tại VN với kế hoạch dài hạn là 100 tiệm.

Thời điểm McDonald's chính thức vào Việt Nam "có thể sớm hơn 2 năm, phụ thuộc vào khả năng McDonald's tìm được đối tác tin cậy, bảo đảm cung cấp các nguyên liệu đầu vào và hoàn thành chương trình đào tạo phức tạp dành cho các đại lý, nhân viên," tờ báo này cho biết.

Cạnh tranh doanh số

Hiện nay McDonald's có 33.500 đại lý nhượng quyền kinh doanh ở 119 quốc gia trên toàn cầu.

Tuy nhiên, tập đoàn kinh doanh thức ăn nhanh này vẫn chậm chân hơn ở thị trường Việt Nam so với những đối thủ cùng lĩnh vực như Yum Brands (sở hữu KFC, Pizza Hut), Burger King hay thậm chí Starbucks.

Việc nghiên cứu các thị trường đang lên của McDonald's diễn ra trong bối cảnh tập đoàn này gặp một số khó khăn tại các thị trường ở những nước phát triển.

Trong báo cáo tài chính công bố hồi tháng Tư, McDonald's nói mạng lưới các quán ăn nhanh lớn nhất thế giới nói thu nhập ròng tăng cao hơn ở mức 1,27 tỷ trong quý một, nhưng doanh số cơ bản trên phạm vi toàn cầu giảm 1%.

Tại Mỹ, McDonald's nói doanh số của của họ giảm 1,2% trong ba tháng đầu năm, với thu nhập giảm 3%. Mặc dù vậy, hãng này nói họ đã "vượt trội so với đối thủ cạnh tranh và tăng thị phần".

Tại châu Âu, doanh số bán hàng so sánh cũng giảm 1,1%, trong đó McDonald's đổ lỗi cho "bất ổn kinh tế đang diễn ra" trong khu vực.

Hiện tại, Lotteria đang dẫn đầu thị trường thức ăn nhanh Việt Nam về số lượng với 146 cửa hàng, trong khi KFC là 134 và Jollibee 30.

Tuy nhiên KFC có tốc độ tăng trưởng và doanh thu cao nhất, theo báo Tuổi Trẻ.

Kể từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam từ hồi tháng Hai, Starbucks vẫn chưa đưa ra thống kê doanh số cụ thể, tuy nhiên tờ Wall Street Journal trong bài đăng hồi giữa tháng Năm đã dẫn lời Giám đốc điều hành Howard Schultz nói doanh thu từ cửa hiệu đầu tiên của hãng tại Việt Nam đến nay 'vượt kỳ vọng'.

Theo BBC.

Comments powered by CComment