Samsung cần làm gì trong năm 2016?

Thương hiệu Samsung đã làm khá tốt công việc của mình trong năm 2015. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thứ hãng di động này có thể cải thiện.
Thời điểm kết thúc một năm là lúc các hãng di động nhìn lại mình để chuẩn bị cho năm mới với những dự định mới.

Với thương hiệu Samsung – nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, họ cần cải thiện một số điểm dưới đây để trở thành hoàn hảo.

samsung copy

Tập trung vào trải nghiệm phần mềm

2015 là năm tuyệt vời của Samsung nếu xét về mặt thiết kế sản phẩm và phần cứng. Galaxy S6, Note 5 được đánh giá cao nếu đem so sánh với các đối thủ. Tuy nhiên, điểm yếu kéo dài trong nhiều năm qua của Samsung vẫn là phần mềm.

Trên S6, Samsung đã loại bỏ hàng loạt phần mềm rác trên giao diện TouchWiz, quá trình này cần phải được làm nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Tất nhiên, không có chuyện Samsung sẽ theo chân Motorola, loại bỏ toàn bộ tuỳ biến để tung một bản Android gần với giao diện gốc. Tuy nhiên, họ nên cắt bỏ toàn bộ những phần không cần thiết để đảm bảo cung cấp cho người dùng một giao diện sạch và nhẹ nhàng.

Chuyển dịch vụ của mình lên Google Play

Đây cũng là một phần trong việc Samsung làm sạch phần mềm của mình. Lần đầu tiên cầm một chiếc máy Samsung, người dùng sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi phát hiện ra 2 ứng dụng email khác nhau, 2 ứng dụng lịch, 2 trình duyệt, họ cũng phải đồng bộ 2 tài khoản.

Hãy để người dùng có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ của mình hay không, bằng cách đưa chúng ra Google Play, thay vì cài đặt trên máy như là các ứng dụng mặc định. Nó khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng, còn tốn dung lượng lưu trữ của máy.

Tất nhiên, một số ứng dụng do Samsung cung cấp cho trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, không phải 100% người dùng hài lòng với điều này.

Cập nhật hệ điều hành nhanh hơn

Cập nhật chậm luôn là điểm yếu của tất cả các mẫu điện thoại Android bởi nhà sản xuất mất quá nhiều quy trình cho việc cập nhật. Đẩy nhanh tốc độ cập nhật này sẽ khiến Samsung tạo ra ưu thế lớn so với các đối thủ.

Ngoài ra, một điểm khác hãng sản xuất này cần làm rõ đó là model nào sẽ được cập nhật và cập nhật vào thời gian nào. Người dùng cần một thông báo cụ thể, thay vì mập mờ không biết smartphone của mình có được nhận bản update mới không và nhận khi nào. “Bản cập nhật sẽ sớm đến tay người dùng” – đây là một trong những câu người dùng ghét phải nghe nhất.

Giữ thế mạnh về camera

Trên những thế hệ smartphone cao cấp gần đây, chất lượng camera liên tục được cải thiện. Với chiếc S6 và Note 5, có thể coi Samsung cung cấp trải nghiệm camera tốt bậc nhất thế giới hiện nay.

Thay vì hài lòng với chất lượng hiện tại, Samsung nên tiếp tục cải thiến công nghệ camera trên smartphone của mình. Sony là một ví dụ điển hình. Họ liên tục ra mắt nhiều model dòng Z với chung cảm biến và công nghệ camera. Kết quả ai cũng thấy rõ.

Theo Đức Nam

Zing.vn

Comments powered by CComment