10 bí quyết xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả (P1)

Thương hiệu tuy vô hình nhưng lại là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, nó thể hiện quá trình cố gắng và tiềm năng phát triển trong tương lai, vì thế bất kỳ doanh nghiệp nào cũng luôn tìm mọi cách để xây dựng thương hiệu uy tín, bền vững.

Trong bài viết trước chúng tôi đã chỉ ra Những sai lầm khiến bạn xây dựng thương hiệu thất bại, còn lần này chúng tôi sẽ chia sẻ 10 bí quyết để thương hiệu của bạn nhanh chóng phổ biến tới người tiêu dùng trong kinh doanh online.

thương hiệu

1. Xây dựng liên kết

“Buôn có bạn, bán có phường”, muốn nhanh chóng phát triển bạn phải có những đối tác trong kinh doanh. Tham gia vào một mạng lưới liên kết không chỉ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hơn mà còn làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Trong kinh doanh online, bạn có thể đàm phán để đặt liên kết tới những website cùng chung mục đích hoặc có sự liên quan về sản phẩm. Các trang web này có chung tập khách hàng mục tiêu với bạn nên tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link của bạn là rất cao.

2. Xây dựng và tham gia cộng đồng Blog

Trong kinh doanh online có rất nhiều cách để quảng bá thương hiệu như tiếp thị trên mạng xã hội, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm,... nhưng có thể nhanh chóng tạo dựng uy tín lại không nhiều. Cách tốt nhất là bạn hãy trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình bằng việc chia sẻ những bài viết phân tích, kinh nghiệm hay bí quyết bất kỳ. Sau đó bạn nên tập hợp chúng lại trong một Blog cá nhân liên kết với website bán hàng của mình. Xen kẽ trong những bài viết chuyên ngành bạn có thể thêm vào một vài bài quảng cáo sản phẩm.

Bên cạnh đó, để tăng tính tương tác bạn cũng bên tham gia vào cộng đồng các Blogger, thường xuyên bình luận và chia sẻ ý kiến với nhau để tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu.

3. Liên kết mạng xã hội

Những năm gần đây mạng xã hội đã làm mưa làm gió trên Internet, tạo thành một cộng đồng ảo thực sự với hàng tỷ người trên thế giới cùng lúc chia sẻ suy nghĩ với nhau. Nếu kể những kênh tiếp thị có tốc độ lan toả nhanh nhất thì không thể không kể đến mạng xã hội. Vì những lý do này bạn nên liên kết mạng xã hội với website bán hàng của mình, tạo lập những fanpage riêng để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Cũng cần lưu ý là phải thường xuyên tương tác với khách hàng trên trang cá nhân, vì tính chất của mạng xã hội là nơi để mọi người giao tiếp với nhau, nếu bạn chỉ chăm chăm quảng cáo thì rất nhanh sẽ bị người khác lãng quên.

4. Tận dụng Email Marketing

Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết về lợi ích và những bí quyết để tận dụng triệt để hiệu quả mà Email Marketing mang lại. So với những công cụ tiếp thị trực tuyến khác thì Email Marketing có chi phí rẻ hơn rất nhiều, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lại cao do hướng đúng đối tượng. Bạn nên lập một chiến dịch Email Marketing cụ thể, chi tiết cho từng giai đoạn, thường xuyên gửi tin tức hữu ích cho khách hàng để họ quen dần với thương hiệu của bạn.

5. Tham gia các diễn đàn

Trước khi mạng xã hội phát triển rầm rộ như bây giờ thì diễn đàn đã từng là nơi để mọi người chia sẻ kiến thức và thảo luận các chủ đề nóng. Mặc dù hiện nay diễn đàn đã mất đi vị trí số một nhưng vẫn còn rất nhiều thành viên tham gia, hình thành từng nhóm đối tượng có những đặc điểm chung nhất định. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình trên các diễn đàn để quảng bá cho thương hiệu. Tuy vậy, khi đăng ký thành viên bạn cũng nên tích cực tham gia những chủ đề thảo luận của người khác, tránh bị cho vào danh sách spam.

>> Phần 2: 10 bí quyết xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả (P2)

Theo Blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment