5 câu hỏi phải nhớ khi muốn mở thêm cửa hàng kinh doanh

Mở một vị trí thứ hai không phải là điều dễ dàng. Đó là một rủi ro thường đi kèm với chi phí ban đầu cao.

Vì vậy điều quan trọng các chủ doanh nghiệp nhỏ cần cẩn thận xem xét những lợi ích trước khi thực hiện.
Tháng 12 năm 2012, những người chủ của câu lạc bộ The Triangle Rock Club tại Raleigh, Bắc Carolina, phát hiện ra rằng câu lạc bộ leo núi cạnh tranh duy nhất với họ trong vùng đã bị mất cho vị trí thuê và nhanh chóng ra khỏi giới kinh doanh.

opening

Trong 30 ngày, một nửa vị trí câu lạc bộ leo núi địa hình trong nhà của Research Triangle tại Bắc Carolina sẽ biến mất.

Joel Graybeal và hai đối tác kinh doanh của mình đã quyết định phải hành động nhanh chóng để nắm bắt cơ hội mở của thị trường, kêu gọi một cuộc họp với nhân viên của Realtor.com để tìm ra một địa điểm mà ở đó họ có thể mở vị trí thứ 2 của Triangle Rock Club.

Đến tháng Ba năm sau họ đã ký hợp đồng thuê một phòng tập gym mới. Vị trí thứ hai mở ra sau 5 tháng rưỡi, số lượng cơ sở vật chất tăng gấp đôi so với lượng thành viên công ty.

"Chúng tôi rất nhanh nhẹn, lúc đó một nguồn cầu không được thỏa mãn.", Graybeal nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider. "Nếu chúng tôi không làm được điều này, người khác sẽ làm điều này."

Nhưng mở một vị trí thứ hai không phải là điều dễ dàng. Đó là một rủi ro thường đi kèm với chi phí ban đầu cao, vì vậy điều quan trọng các chủ doanh nghiệp nhỏ cần cẩn thận xem xét những lợi ích trước khi thực hiện.

Sau đây là những lời khuyên của Graybeal và Lisa Mattiello, chủ doanh nghiệp hoạt động trong mảng ăn uống Lisa Mattiello, có trụ sở tại Rhode Island Providence chia sẻ với BI:

1. Tôi đã sẵn sàng để bắt cơ hội kinh doanh tối đa hóa vị trí đầu tiên của mình chưa?

Tất nhiên, Triangle Rock Club sẽ không mở rộng thêm nếu phòng tập đầu tiên của nó còn trống trong phần lớn thời gian. Graybeal đó là điều quan trọng với các chủ doanh nghiệp nhỏ để chắc chắn rằng họ đang nhận được nhiều tiền nhất và lượng khách hàng cao nhất tại cửa hàng đầu tiên trước khi mở cái thứ hai.

Thời điểm cũng rất quan trọng. Graybeal nói rằng nếu bạn chưa chạy hết công suất 100%, bạn nên nhìn vào xu hướng kinh doanh của bạn để xác định khi nào đạt được nó.

"Chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã gần tới 100% và có xu hướng lướt qua nó," Graybeal cho biết. "Quy mô của doanh nghiệp của bạn sẽ cho biết bạn có thể mở rộng nhanh chóng như thế nào."

2. Tôi có đang cạn kiệt nguồn lực để sắp xếp mọi thứ không?

Mattiello nói rằng tại một thời điểm trong sự nghiệp kinh doanh của mình, Pranzi lớn quá nhanh và cô bắt đầu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nơi dự trữ thực phẩm và nguồn cung cấp. Đây là lúc cô biết thời điểm để mở một cửa hàng thứ hai đã đến. Hiện công ty này có 3 địa điểm với 90 nhân viên.

"Bạn nên mở rộng khi cảm thấy mình đang bùng nổ tại những điểm nối và bạn không thể giữ cho mọi thứ có tổ chức," Mattiello chia sẻ.

3. Liệu có bất kỳ lợi ích thuế nào mà tôi có thể nhận được từ mở rộng không?

Tùy thuộc vào tình hình tài chính của bạn, bạn có thể tận hưởng một khoản khấu trừ thuế khá ổn cho việc mua bất động sản bổ sung.

"Nếu bạn có một lợi nhuận rất lớn vào cuối năm, kế toán trưởng của bạn biết điều đó thì đã đến lúc bạn cần phải mua một cái gì đó" Mattiello chia sẻ thêm.

4. Làm thế nào tôi có thể đảm bảo vị trí thứ hai cũng mang đến cho khách hàng cảm giác tương tự như vị trí đầu tiên?

Lòng trung thành của khách hàng là vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp nhỏ, vì vậy điều quan trọng là bạn duy trì trải nghiệm đích thực cho khách hàng nếu tiến hành mở rộng.

Graybeal nói Triangle Rock Club chuyển giá trị cốt lõi sang cửa hàng thứ 2 bằng cách chuyển những nhân viên đã thấm nhuần văn hóa công ty trước đây sang vị trí mới và đào tạo cho những nhân viên mới tuyển thêm.

Đối với vị trí thứ ba tại Fayetteville, Bắc Carolina cách một giờ từ trung tâm cũ tại Raleigh, câu lạc bộ này cho những nhân viên mới 3 ngày làm việc tại chỗ ban đầu để tìm hiểu về nghiệp vụ, văn hóa.

5. Tôi muốn nhượng quyền không?

Bằng cách hợp tác với một đối tác nhươngj quyền để mở một vị trí mới, bạn có thể phát triển thương hiệu của mình và mang lại thêm thu nhập mà không phải tăng vốn.

Tuy nhiên, bằng cách để cho một người nào hoạt động kinh doanh với tên của công ty bạn, bạn sẽ mất kiểm soát một số mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Graybeal nói đây là lý do tại sao Triangle Rock Club chọn việc sở hữu tất cả các vị trí của nó, thay vì mở rộng qua nhượng quyền thương mại.

"Nếu tôi muốn làm cho kiếm càng nhiều tiền càng tốt, thì nhượng quyền thương mại có thể là một con đường để đi," ông nói. "Tôi muốn tự mình xây dựng một doanh nghiệp phản ánh giá trị và cảm hứng của chúng tôi, đồng thời tạo cơ hội cho những người đang giúp chúng tôi đạt được điều đó."

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider

Comments powered by CComment