5 điều nên nhớ trong chiến dịch mobile marketing

Trong những năm gần đây, điện thoại di động chắc chắn là phương tiện điện tử được dùng nhiều nhất, gắn bó chặt chẽ nhất với đời sống con người. Với những chiếc điện thoại thông minh, chúng ta có thể kết nối với thế giới 24/7, có thể chụp ảnh, chơi game, nhắn tin, gọi điện, duyệt web.

Trong những cuộc cách mạng, điện thoại thậm chí còn trở thành đồng hồ thông minh và kính mắt. Sự tiện lợi của các thiết bị di động đã khiến nó trở thành cửa ngõ cho tất cả các thông tin liên lạc hiện đại. Vì vậy, không một doanh nghiệp nào lại không biết chớp lấy thời cơ để làm marketing trên điện thoại di động.

Nhiều doanh nghiệp lao đầu vào marketing trên lĩnh vưc này mà chưa xây dựng chiến lược cẩn thận, dẫn đến không hiệu quả. Mặc dù tiếp thị trên điện thoại là tương đối mới nhưng những yếu tố căn bản để thành công đã được khẳng định. Sau đây là những điều nên lưu ý trước khi marketing trên điện thoại:

mobile marketing

1. Đặt mình vào vị tri khách hàng
Hãy suy nghĩ như một khách hàng để marketing hiệu quả. Rõ ràng, khách hàng không muốn bị spam, không muốn nhận được những thông tin không hữu ích gì cho họ. Nếu bạn không cung cấp cho họ một thứ gì đó có lợi cho khách hàng. Họ sẽ chỉ xem tin nhắn của bạn như rác và sẽ quay lưng đi không trở lại. Để tránh khỏi rủi ro mất khách, hãy luôn nhớ tầm quan trọng của việc cung cấp nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hiểu được khách hàng, bạn có thể đem lại những trải nghiệm hoàn hảo và thu hút được khách hàng trong chiến dịch marketing trên di động của mình. Luôn đặt ra những câu hỏi: khách hàng muốn nhận lại được gì? Tại sao?

2. Khuyến mãi độc quyền

Đừng làm phiền khách hàng bằng những tin nhắn quảng cáo hay những thông điệp chào hàng. Hãy chứng minh, tin nhắn của bạn có giá trị khi chúng đem lại cho khách hàng một cái giá hời hay một khuyến mại nào đó. Theo một nghiên cứu của Juniper, trong năm 2014, đã có gần 560 triệu người sử dụng phiếu giảm giá trên điện thoại di động. Rõ ràng, khách hàng sẽ cảm thấy được hưởng lợi nếu doanh nghiệp có chiến lược marketing trên điện thoại như vậy.

3. Hãy liên hệ đúng lúc
Đừng quên để tâm vào những nỗ lực truyền thông của bạn. Thời gian liên hệ là rất quan trọng. Hãy có mặt vào lúc khách hàng có nhu cầu cao nhất và gửi tin nhắn có liên quan nhất. Đừng làm phiền khách hàng khi nhắn tin cho họ về một khuyến mãi ăn sáng khi họ chuẩn bị ăn tối và ngược lại. Ngay khi họ đang nghĩ xem cần phải đi đâu để ăn tối vào lúc chiều, hãy nhắn cho họ tin nhắn về khuyến mãi ăn tối. Đừng nhắn tin quảng cáo về điều hòa khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu...Rõ ràng để marketing hiệu quả phải kết hợp với thời gian hợp lý.

4. Tối ưu hóa mọi chi tiết
Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc cung cấp một trải nghiệm cho khách hàng. Khi các khách hàng dùng di động để xem tin quảng cáo của bạn có nghĩa là ở những bước tiếp theo như đặt hàng, xem thêm thông tin, họ không muốn dùng máy tính để xem nữa. Nên hãy chắc chắn rằng những tin nhắn điện thoại có nội dung rõ ràng, đầy đủ và hiển thị tốt nhất trên các nền tảng điện thoại. Nếu gửi kèm hình ảnh, bạn nên sử dụng những hình ảnh có dung lượng nhỏ.7

Ngoài ra, hãy để ý tới các link đặt mua hay nút đặt mua có ở vị trí thuận tiện cho người dùng nhìn thấy và bấm click hay không. Điều đó có nghĩa, một người làm marketing trên điện thoại di dộng phải hiểu rõ được thói quen sử dụng, đặc điểm của các loại điện thoại hiện giờ để có thể tối ưu hóa mọi chi tiết!

5. Chú ý tới địa phương
Rõ ràng khi một người nhìn thấy tin nhắn quảng cáo, muốn tìm hiểu hoặc có ý định mua sản phẩm, họ không đặt hàng ở một nơi xa lắc xa lơ đầu kia đất nước, họ sẽ tìm hiểu và mua hàng ngay tại địa phương mình. Nên khi gửi tin nhắn marketing, việc không nghiên cứu trước nơi ở của khách hàng là sai lầm – trừ khi công ty có đại lý ở mọi vùng. Và rất nhiều khách hàng khi nhận được tin nhắn tiếp thị không đủ kiên nhẫn để tìm kiếm thông tin thêm, vậy nên những thông tin như địa chỉ, số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp phải được đề cập.

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment