Saigon Nutri Food sẽ bị thâu tóm bởi Masan Food

HĐQT CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã phê duyệt kế hoạch thâu tóm toàn bộ 100% vốn điều lệ Công ty Thực Phẩm Dinh Dưỡng Sài Gòn (Saigon Nutrifood) của Công ty TNHH Một thành viên Thực phẩm Ma San (Masan Food).

nutri food, m&aSaigon Nutri Food sẽ bị thâu tóm bởi Masan Food

Masan Food một công ty con thuộc sở hữu 100% của Masan Consumer. Theo kế hoạch của Tập đoàn, Masan Consumer Holdings, công ty vừa huy động thành công 2.100 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn dài, trở thành công ty duy nhất nắm giữ lợi ích kinh tế của Masan Group.
Số vốn 2.100 tỷ đồng huy động được cũng sẽ được sử dụng để đầu tư vào doanh nghiệp hàng tiêu dùng. Về phía SaiGon Nutri Food là công ty chuyên sản xuất thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao với các sản phẩm chính của công ty là xúc xích và đồ hộp.

Trước đó, Tập đoàn Masan cũng giao Masan Food đứng ra làm bên mua trực tiếp 49% cổ phần Cholimex Foods. Tuy nhiên, kế hoạch này không dễ thực hiện khi cả hai cổ đông chính của Cholimex Food là Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (Cholimex) sở hữu 40,72% cổ phần và Nichirei Foods sở hữu 19% cổ phần đã ra thông cáo chung khẳng định 2 tổ chức này sẽ không bán dù một phần hay toàn bộ số cổ phiếu đang nắm giữ.
G. Miêu
Nguồn: Lao động

Comments powered by CComment