Saigon Co.op bắt tay FairPrice mở đại siêu thị

sieuthi 1db2fNgày 17/5 tới, đại siêu thị đầu tiên trong liên doanh giữa nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Saigon Co.op sẽ đi vào hoạt động tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đây là đại siêu thị đầu tiên trong liên doanh giữa nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Saigon Co.op.

Công ty liên doanh Saigon Co.op- FairPrice (Co.opXtra ) có vốn điều lệ 6 triệu USD. Số vốn này sẽ được 2 bên tăng dần trong quá trình phát triển dự án. Ở dự án đầu tiên tại Linh Trung, Thủ Đức, tổng vốn đầu tư dự án là 9 triệu USD, sẽ được điều chỉnh tùy theo tốc độ của dự án. Về cơ cấu vốn, Saigon Co.op sở hữu 64%, 36% còn lại thuộc về FairPrice.

Co.opXtra sẽ cung cấp khoảng 50.000 mặt hàng với diện tích 25.000m2, trong đó, khu vực bán hàng 9.000m2, bãi giữ xe 10.000m2, phần còn lại là các dịch vụ khác.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op cho biết, hợp này đánh dấu sự mở rộng quy mô của Saigon Co.op, thay vì chỉ hướng đến đối tượng người tiêu dùng cuối như trước, nay công ty còn hướng tới khách hàng lớn là doanh nghiệp.

Hiện Saigon Co.op cùng với Fair Price tìm kiếm thêm đối tác, nguồn hàng xuất khẩu. Các bộ phận thu mua của 2 bên đã triển khai kết hợp việc mua chung những sản phẩm của Việt Nam mà 2 bên cùng hướng đến như các loại trái cây, đặc sản, hàng may măc... để cung ứng trong nước và xuất khẩu ngược trở lại Singapore.

Hội đồng quản trị Công ty liên doanh Saigon Co.op- FairPrice gồm 5 người, trong đó 3 người của Saigon Co.op và 2 người của FairPrice. Liên doanh này mong muốn đến 2015 có 5 đại siêu thị tại Việt Nam và đến 2020 con số này được nâng lên 15.

Hợp tác xã NTUC FairPrice là nhà bán lẻ hàng đầu Singapore với năng lực phục vụ cho 400.000 lượt khách hàng mỗi ngày. NTUC FairPrice đang chiếm hơn 60% thị phần tại Singapoe với 110 siêu thị và 160 chuỗi của hàng tiện lợi.

Theo Vnexpress.

Comments powered by CComment