Hợp tác để đẩy mạnh tiếp thị nội dung & xây dựng liên kết

Bạn xây dựng được nội dung chất lượng, nhưng làm thế nào bạn nâng cấp nó để tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều liên kết hơn? Đây là ý kiến của nhà bình luận Eric Enge. Vào tháng trước, tôi có viết bài làm thế nào để tiếp thị nội dung. Có được hiệu quả ban đầu là rất tốt nhưng chúng tôi muốn đẩy mạnh tiến trình hơn nữa và một trong những cách nhanh nhất ở đây là hợp tác với bên thứ 3 trong các dự án về nội dung.

Bài viết hôm nay sẽ nghiên cứu về lợi ích của sự hợp tác và làm thế nào bạn có thể đặt chúng cùng nhau.

Hai lợi ích nổi bật là:

1. Các bên đều góp sức đẩy mạnh phát triển nội dung. Điều này có nghĩa là càng nhiều người tiếp xúc với nội dung của bạn thì càng có nhiều liên kết hơn.

2. Các bên đều được tiếp xúc với người xem của bên còn lại.

Thông thường việc phân chia công việc rõ ràng bao giờ cũng đem lại lợi ích nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn kém nổi bật hơn đối tác của mình, bạn sẽ không thể kết thúc công việc với sự phân chia công bằng. Thực tế, có 3 loại hợp tác như sau:

seo
Nếu khoảng cách hiển thị giữa bạn và doanh nghiệp bạn hợp tác là vừa đủ, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành công việc một cách bình thường. Sự hiển thị rõ ràng mà bạn mang đến cho người xem sẽ phát huy được hiệu quả của nó.

Nếu bạn nổi tiếng hơn và có khả năng hiển thị rõ ràng hơn, đối tác của bạn sẽ cung cấp cho bạn một bandwidth (băng thông) để thực hiện những công việc có quy mô lớn hơn- phần việc mà phía bạn không thể làm được nếu thiếu sự trợ giúp của bên còn lại.

Tại Stone Temple Consulting, chúng tôi cũng thường sử dụng sự hợp tác này. Cá nhân tôi cũng nhận thức sâu sắc hơn khi tôi trả lời bài viết của Rand Fishkin – một bài viết kêu gọi mọi người thực hiện nghiên cứu phân tích

seo

Đây được cho là sự hợp tác ở mức độ đơn giản, tôi đã làm nó và Rand đã giúp tôi phát triển nó. Và nó rất có giá trị. Không chỉ hưởng lợi từ việc quảng cáo trực tiếp, tôi còn có được sự tin tưởng của Rand và cộng đồng Moz. Sau đó tôi còn là đồng tác giả của The Art of SEO.

Xác định đâu là giá trị thực sự trước khi làm việc với đối tác

Lợi ích nghe rất hấp dẫn đấy nhưng chúng không phải là miễn phí. Chẳng ai hợp tác với bạn trừ khi bạn đóng góp những giá trị thực sự, ví dụ như:

1. Người xem của bạn.

2. Những quan niệm có giá trị

3. Dữ liệu hoặc tìm kiếm độc nhất

4. Sự nhiệt tình làm việc như bạn đã cam kết

5. Chứng minh được những gì bạn đã làm

Bạn không có khả năng hoàn thành tất cả các công việc của mình vì vậy bạn sẽ cần ai đó có khả năng để hợp tác cùng.

Bạn không được biết đến nhiều như đối tác và chỉ có sự nhiệt tình làm việc vẫn được coi là chưa đủ, bạn sẽ cần đến sự hợp tác. Tuy nhiên, nếu bạn có được ý tưởng và luôn sẵn sàng để làm việc thì điều đó hẳn nhiên rất tuyệt vời.

slide ​

Chú ý: Tôi là con người của công nghệ tiếp thị kỹ thuật số, nơi hầu hết mọi người đều có ý thức, không ai đánh cắp ý tưởng của bạn và thực hiện nó. Nếu môi trường làm việc của bạn không giống như vậy, bạn cần phải có xây dựng ngay các quan niệm, khái niệm và sẵn sàng cho việc công khai nó trước khi tiếp cận với người trợ giúp bạn trong việc phát triển nó.

Điều cuối cùng là: hãy xác định rõ giá trị mà bạn chuẩn bị mang đến chiếc bàn làm việc trước khi bạn thảo luận với đối tác của mình.

seo

Theo sát lĩnh vực hoạt động

Tìm kiếm người hợp tác tốt là bước cơ bản cần thực hiện trong quá trình. Nó không đơn giản chỉ chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm người hoặc doanh nghiệp có lượng following xã hội lớn và nổi tiếng. Vì vậy, bạn nên xem xét các phương diện để bảo đảm ai đó sẽ là người hợp tác phù hợp.

1. Nếu họ đã từng tham gia hợp tác, kiểm tra xem họ đã thực hiện nó như thế nào.

2. Điều quan trọng là bạn có hàng hóa tốt thì phải đảm bảo họ cũng vậy.

Thêm nữa, sẽ có ích khi bạn xây dựng được mối quan hệ trước khi đưa ra đề nghị hợp tác. Khá là đơn giản khi thiết lập mối quan hệ với những người hợp tác có tiềm năng trong truyền thông xã hội. Ví dụ, điều này xuất hiện khi bạn đáp lại/chia sẻ lại hay bình luận trên truyền thông xã hội của họ hoặc cố gắng tiếp thị nội dung. Tất nhiên là có nhiều cách để thiết lập các mối quan hệ, và điều đó thực sự rất tốt.

Việc thiết lập mối quan hệ sớm sẽ giúp công việc tiến triển nhanh hơn. Không nhất thiết là phải đạt các yêu cầu một cách tuyệt đối nhưng thật tuyệt vời nếu bạn thực hiện được điều đó.

Kết luận

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị nội dung là tiếp tục xây dựng lượng người xem của bạn. Và hợp tác cùng những người khác trong quá trình làm việc sẽ là con đường tốt nhất. Ngay cả khi bạn đã có lượng người xem nhất định, thì hãy hợp tác để tăng số người xem lên và đảm bảo nó sẽ đem lại tỷ lệ hoàn vốn đầu tư cao.

Điểm mấu chốt cuối cùng là: một khi bạn bắt đầu dự án tiếp thị nội dung, phải đảm bảo bạn sẽ hoàn thành mọi thứ bạn đã cam kết thực hiện. Bạn không muốn biến những nỗ lực của bạn thành vô ích. Vì lý do đó, hãy cẩn thận để không vượt quá các cam kết.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment