SEO vẫn còn giá trị trong năm 2015?

Đây là thời gian để hoàn thiện ngân sách hoạt động cho 2015. Ngân sách cho tiếp thị là những khoản mục chi phí thường thay đổi nhất.

Tôi nghĩ tôi biết lý do tại sao tiếp thị và quảng cáo thường xuyên nằm trong danh sách để "cắt giảm chi phí". Nó có thể được tóm gọn trong một tuyên bố: "Một nửa các công trình quảng cáo của chúng tôi là hoạt động, còn một nửa kia là không được biết đến". Hay nói cách khác, thật khó để định lượng được điều đó. Tại thời điểm đó, chúng tôi đã làm việc với báo chí và quảng cáo radio. Rất may là với tiếp thị Internet và phân tích web thì điều đó không còn đúng nữa.

 seo15-4

Vẻ đẹp của tiếp thị kỹ thuật số đó là bạn có thể dễ dàng đo lường chính xác được ROI của bạn. Điều quan trọng là phải đo lường số liệu này một cách chính xác. Khi tôi quyết đinh tiến hành một khoản đầu tư thì lúc đó tôi phải chắc chắn kết quả mà tôi thu được. Tôi tin tưởng rằng hầu hết các chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý giỏi đều hoạt động theo cùng một cách.

Đo lường ROI (SEO)

Dưới đây là một công thức đươc sử dụng không đúng cách để đo lường ROI đối với tìm kiếm tự nhiên:

seo15


Tạm dịch là:

seo15-1

Nếu trung bình một khách hàng chỉ mua hàng của bạn 1 lần thì đây là một vấn đề. Tuy nhiên, hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến đều dựa vào việc kinh doanh được lặp đi lặp lại để phát triển. Cách phù hơp để tính ROI khi đó là khách hàng quen:

Giá trị tính ROI (SEO) đối với khách hàng lâu dài

seo15-2 ​

Tạm dịch là:

seo15-3

Như bạn có thể thấy, một biến có thể tạo ra một sự khác biệt lớn trong lúc tính toán ROI.

Tìm kiếm tự nhiên đòi hỏi tiến hành đầu tư

Tìm kiếm tự nhiên không giống như PPC, chúng ta không nên mong đợi một chiến dịch tìm kiếm tự nhiên để mang lại kết quả ngay lập tức. Một chiến dịch tự nhiên cũng được thiết kế sẽ liên quan đến một sự kết hợp giữa các hoạt động tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết và được bổ sung bằng việc thúc đẩy xã hội. Những hoạt động này cần có thời gian để nghiên cứu và thực hiện.

Xây dựng một ngân sách

Các khách hàng tiềm năng thường hỏi tôi rằng họ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để đạt được mục tiêu trong giai đoạn X của tiến trình Y. Nó sẽ là tuyệt vời nếu tiếp thị tìm kiếm giống như việc lập trình. Tiếc là, điều đó không phải là đơn giản. Có quá nhiều các biến thể ở bên ngoài cuộc chơi.

Tỷ lệ đạt được một mục tiêu bị ảnh hưởng bởi một vài yếu tố, ngoài tầm kiểm soát của bạn hoặc của các nhà tiếp thị. Những thứ như số lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp, chất lượng của các trang web cạnh tranh, chất lượng của các hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh và sức mạnh của các thương hiệu cạnh tranh trên tất cả các ký tự đại diện đó sẽ có tác động như thế nào đối với tìm kiếm tự nhiên.

Điều đó nói rằng ngân sách của bạn phải đủ khả năng để gắn bó với bạn ít nhất là từ 3-6 tháng. Phải mất rất lâu để lập kế hoạch, tổ chức, phát triển, thực hiện và sau đó là đánh giá chính xác sự thành công của một chiến dịch. ​

Cách lựa chọn SEO

Không thiếu những thông tin về làm thế nào để lựa chọn một SEO trên trang web này. Điều đó nói rằng, tôi sẽ chuyển sự chú ý của tôi về những điều cần phải tránh:

  • Những người spam email. Bạn có thực sự nghĩ rằng đó là một ý tưởng tốt để tin tưởng một chú hề nặc danh với một tài khoản Gmail dùng một lần? Họ đã phá vỡ giao thức tiếp thị bằng cách gửi cho bạn một email không mong muốn. Điều gì làm cho bạn nghĩ rằng chúng sẽ phù hợp với các nguyên tắc quản trị trang web của Google?
  • Các doanh nghiệp quảng cáo và bán rẻ backlinks. Việc thuê một công ty để có được backlinks giống như việc trả tiền cho một hình phạt Penguin hoặc hình phạt thủ công. Tôi vẫn chưa tìm thấy bất kỳ doanh nghiệp nào thực hiện việc chỉnh sửa lại việc xây dựng liên kết. Thay vào đó, họ đang tham gia vào các chương trình liên kết mà không phù hợp với Webmaster Guidelines của Google.
  • Các doanh nghiệp quảng cáo và bán rẻ nội dung. Việc mua và xuất bản nội dung chất lượng kém là bước đầu tiên trong việc bị Panda ném ra khỏi SERPs. Nếu bạn nghĩ rằng nội dung tốt là tốn kém thì đó là môt món hời khi so sánh với chi phí khi phục hồi hình phạt.
  • Fiverr - (có thể có ngoại lệ) Hộp thư của tôi được lấp đầy với những câu chuyện kinh dị hàng ngày từ các chủ doanh nghiệp tìm mọi cách để phục hồi do công việc SEO chất lượng kém. Nhiều người đã không biết các quy tắc trong khi những người khác không quan tâm bởi họ cho rằng mọi thứ đang làm việc tốt.

Kết luận

Tất nhiên SEO vẫn còn giá trị trong năm 2015. Nếu bạn đã gặp khó khăn trong việc xác định những việc gì cần phải chi tiêu trong năm tới thì những tính toán trên có thể hữu ích trong việc phát triển một ngân sách. Không nên dùng "SEO giá rẻ", cũng chẳng có lý do gì để trả tiền cho một công ty mặc cả về SEO để làm công việc đó và chống lại các nguyên tắc của Google và kích thích hình phạt Panda hoặc Penguin.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment