Apple sẽ loại Google khỏi cuộc chơi?

bing google c55fcNói đến công cụ tìm kiếm web, các cư dân mạng thường nghĩ ngay tới Google, nhưng nay vị trí này của Google đang bị đe dọa bởi nỗ lực mới của Apple và Microsoft.

Tại Hội nghị Các nhà phát triển quốc tế (WWDC) năm 2013 của Apple đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ), Apple đã giới thiệu một loạt tính năng mới của hệ điều hành iOS 7, trong đó có ứng dụng Siri với khả năng khai thác Wikipedia và Twitter.

Ngạc nhiên hơn, hệ điều hành này có thể sử dụng Bing.com (công cụ tìm kiếm web do Microsoft phát triển) để tìm kiếm trực tiếp.

Tuy nhiên, điều mà cộng đồng mạng đang rất quan tâm là, tích hợp mới này của Apple sẽ hoạt động hiệu quả đến đâu.

Sau buổi họp báo của Apple tại WWDC, đại diện của Microsoft cho kỳ vọng rằng, những người sử dụng iPhone, iPad và iPod với ứng dụng phần mềm hỗ trợ thông minh Siri sẽ cảm nhận được và tin dùng Bing.com bởi những kết quả tìm kiếm tuyệt vời.

Rõ ràng, nếu sự tích hợp của Bing hoạt động tốt, công cụ tìm kiếm này của Microsoft sẽ thu hút lượng khách khổng lồ, thậm chí đẩy bật Google ra khỏi vị trí là công cụ tìm kiếm mặc định trong các sản phẩm của Apple. Bing của Microsoft có thể làm được việc này không, thời gian sẽ trả lời.

Theo Việt Nga

Báo Đầu tư.

Comments powered by CComment