Cựu sếp Grab làm CEO VinID

VinID vừa có tổng giám đốc mới là ông Nguyễn Tuấn Anh, người đặt nền móng cho Grab Việt Nam.

Xác nhận với VnExpress tối 14/2, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết bắt đầu làm CEO của VinID từ hôm nay. Cuối tháng trước, ông đã rời Grab Việt Nam.

Phía VinID cho biết, kỳ vọng ông Tuấn Anh sẽ giúp củng cố bộ máy và sức mạnh, cạnh tranh với các đối thủ khác, cũng như trở thành một công ty dịch vụ độc lập, vươn ra ngoài hệ sinh thái Vingroup, phục vụ toàn thị trường.

 

Ông Nguyễn Tuấn Anh xuất hiện tại sự kiện hồi tháng 9/2019 với vai trò CEO Grab Financial. Ảnh: Thành Nguyễn

Ông Tuấn Anh chia tay Grab Việt Nam hồi cuối tháng trước sau 6 năm gắn bó. Ông chính là người đặt nền móng cho những hoạt động đầu tiên của thương hiệu Grab tại thị trường Việt Nam từ năm 2014.

Ông Tuấn Anh từng làm CEO Grab Việt Nam. Trước khi rời hãng gọi xe này, ông giữ vai trò Tổng giám đốc Grab Financial.

Sinh năm 1982, Nguyễn Tuấn Anh tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Trước khi đầu quân cho Grab, ông có kinh nghiệm làm việc tại Yahoo và một số startup khác.

VinID - có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng - được thành lập tháng 7/2018, do Vingroup sở hữu 80% cổ phần. Ban đầu, VinID được giới thiệu là chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của Vingroup, áp dụng cho các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc hệ sinh thái của tập đoàn như mua sắm, tiêu dùng, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, ẩm thực, vui chơi giải trí...

Hồi giữa năm ngoái, VinID mua lại cổ phần của Công ty cổ phần People Care - đơn vị là chủ sở hữu ví điện tử MonPay, động thái mang tính quyết định thể hiện tham vọng trong lĩnh vực thanh toán điện tử. Hiện tại, khách hàng đã có thể sử dụng ví điện tử trên ứng dụng VinID để thanh toán một số dịch vụ.

Cuối năm 2019, Vingroup cũng dừng trang thương mại điện tử Adayroi và cho biết sẽ sáp nhập vào VinID, nâng cấp thành mô hình "New Retail" – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và trực tuyến dựa trên công nghệ số (O2O).

* Nguồn: VnExpress

Comments powered by CComment