Vị trí quảng cáo và Xếp hạng quảng cáo của Google Adwords

Vị trí quảng cáo "1" có nghĩa quảng cáo của bạn là quảng cáo đầu tiên trên một trang. Vệc có vị trí quảng cáo cao sẽ tốt hơn.


Vị trí quảng cáo

Là thứ tự mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên một trang.

Ví dụ: vị trí quảng cáo "1" có nghĩa quảng cáo của bạn là quảng cáo đầu tiên trên một trang. Nói chung, việc có vị trí quảng cáo cao sẽ tốt hơn, vì nhiều khả năng sẽ có nhiều khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn hơn. Quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm, ở bên cạnh trang hoặc ở cuối trang.

Vị trí quảng cáo được xác định như thế nào?
vi-tri-quang-cao-duoc-xac-dinh-nhu-the-naoVị trí quảng cáo được xác định bởi xếp hạng quảng cáo của bạn trong phiên đấu giá.

Xếp hạng quảng cáo là điểm số dựa trên giá thầu và điểm chất lượng của bạn. Nếu bạn đang sử dụng tùy chọn đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột, giá thầu của bạn là số tiền bạn muốn trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Điểm chất lượng của bạn là phép đo mức độ liên quan và hữu ích của từ khóa, văn bản quảng cáo và trang đích đối với những gì người dùng đang tìm kiếm.

Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng tiện ích mở rộng, chẳng hạn như liên kết trang web, tác động dự kiến từ các tiện ích mở rộng đó là yếu tố được tính vào Xếp hạng quảng cáo. Điều này có nghĩa là nếu hai quảng cáo cạnh tranh có cùng giá thầu và chất lượng, thì quảng cáo có tác động dự kiến tốt hơn từ tiện ích mở rộng thường sẽ xuất hiện ở vị trí cao hơn quảng cáo còn lại.
Để cải thiện vị trí quảng cáo, bạn có thể tăng giá thầu hoặc bạn có thể tập trung vào cải thiện điểm chất lượng của mình. Xem phần "Bước tiếp theo" bên dưới để biết thêm thông tin về điểm chất lượng và cách tối ưu hóa vị trí quảng cáo của bạn bằng cách cải thiện chất lượng quảng cáo.

Lưu ý
Do tính đa dạng của các trang web trên Mạng hiển thị của Google, nên vị trí trung bình có thể kém hữu ích trong việc tối ưu hóa cho hiệu suất trên mạng này. Nếu bạn muốn đo lường hiệu suất trên Mạng hiển thị, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các số liệu như chuyển đổi và ROI. Đọc thêm về cách đánh giá hiệu suất quảng cáo trên Mạng hiển thị.
Cách các quảng cáo xoay vòng qua các trang kết quả tìm kiếm
cach-cac-quang-cao-xoay-vong-qua-cac-ket-qua-tim-kiemQuảng cáo xoay vòng qua các trang kết quả tìm kiếm dựa trên xếp hạng quảng cáo. Quảng cáo cóxếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ xuất hiện ở vị trí đủ điều kiện đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo có xếp hạng quảng cáo cao thứ hai sẽ xuất hiện ở dưới vị trí đó và tiếp tục giảm dần xuống dưới trang.

Khi khách hàng duyệt đến các trang kết quả tìm kiếm tiếp theo (ví dụ: họ nhấp vàoTiếp theo để xem thêm các trang kết quả tìm kiếm), hai quy tắc sau thường sẽ áp dụng cho các quảng cáo đủ điều kiện hiển thị, trong đó:

  • Vị trí "Hàng đầu" (trên cùng của trang): Tất cả quảng cáo xếp hạng cao đều đủ điều kiện để hiển thị ở vị trí trên cùng, miễn là các quảng cáo đó vượt ngưỡng điểm chất lượng và ngưỡng giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) nhất định. Tối đa ba quảng cáo có thể hiển thị ở vị trí trên cùng trên mỗi trang.
  • Vị trí "Khác" (bên cạnh hoặc cuối trang): Bên cạnh và cuối trang kết quả tìm kiếm được ghi là "Khác" trong thống kê AdWords của bạn và có thể hiển thị tối đa tám quảng cáo. Thông thường, những quảng cáo trước đây chưa xuất hiện ở vị trí bên cạnh hoặc cuối trang mới đủ điều kiện xuất hiện ở cạnh trang hoặc cuối trang. Ví dụ: nếu quảng cáo xuất hiện ở cạnh Trang 1, thì quảng cáo đó thường sẽ không xuất hiện ở cạnh Trang 2 hoặc trang tiếp theo.

Dưới đây là ví dụ để giúp bạn hiểu cách quảng cáo xoay vòng qua các trang kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo 1-25 có sẵn để hiển thị cho một cụm từ tìm kiếm nhất định và quảng cáo 1-7 đủ điều kiện cho những vị trí hàng đầu. Các quảng cáo có thể được xếp hạng trên trang này như sau:

vi-du-ve-cach-xoay-vong-cua-quang-cao-adwords

Lưu ý:

Do điểm chất lượng và ngưỡng được tính lại trên mỗi trang nên đôi khi quảng cáo có thể xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên một trang và sau đó lại xuất hiện ở vị trí "Khác" trên trang tiếp theo (hoặc xuất hiện ở vị trí "Khác" trên một trang và sau đó lại xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên trang tiếp theo). Thông thường, quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị một lần ở vị trí "Khác" và sẽ không xuất hiện lại ở vị trí đó trên các trang tiếp theo.

Nơi tìm vị trí quảng cáo trung bình của bạn
Trong tài khoản AdWords của bạn, bạn có thể dễ dàng xem vị trí quảng cáo trung bình của bạn là gì. Hãy qua các bước này để xem vị trí trung bình của bạn:

  • Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại http://adwords.google.com.vn.
  • Nhấp vào tab Chiến dịch ở trên cùng.
  • Tìm cột V.trí tr.bình trong bảng thống kê. Nếu bạn không thấy cột này trong bảng của mình, bạn có thể thêm cột này bằng cách nhấp vào nút Cột trong thanh công cụ phía trên bảng thống kê.

Bạn cũng có thể nhấp vào tab Quảng cáo hoặc Từ khóa để xem vị trí trung bình của bạn theo quảng cáo hoặc theo từ khóa. Để xem tần suất quảng cáo của bạn đã xuất hiện ở đầu trang, bên cạnh trang hoặc cuối trang, bạn có thể phân đoạn dữ liệu của mình.

Tác giả: Lam Thang VietMoz

Comments powered by CComment