Những điểm mới trong loạt quảng cáo Tết Ất Mùi 2015

Từ xưa đến nay, văn hóa Tết đoàn viên của người Việt lấy niềm hoan hỉ của sự sum vầy làm chuẩn mực... Khi hầu hết các thương hiệu lấy “sự trở về”, “đoàn tụ” là chủ đề chính để nói lên ý nghĩa ngày Tết cổ truyền, thì Vinacafé chọn cho mình đề tài mới mẻ hơn khi vẫn dựa trên nền tảng gia đình.


vinacafe quảng cáo tể
Từ xưa đến nay, văn hóa Tết đoàn viên của người Việt lấy niềm hoan hỉ của sự sum vầy làm chuẩn mực. Phát triển ý tưởng từ quan niệm ấy, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các phim quảng cáo Tết lại “nhuốm” đậm sắc màu ấm áp của tình thân gia đình. Cùng chủ đề, nhưng cách thức truyền tải thông điệp để “chạm” vào lòng người của mỗi phim lại có nét “mỗi người một vẻ”.

Quảng cáo Tết OMO - Tết của gắn kết và sẻ chia

OMO khơi gợi một cái Tết trong suy nghĩ và đôi mắt của trẻ thơ là sự sẻ chia. Tết không những mang lại niềm vui cho mình mà còn là hành động gắn kết đem lại niềm vui, sự đầm ấp cho người xung quanh. Phim quảng cáo của OMO nhấn mạnh tinh thần tương thân tương ái - một nét đẹp trong văn hóa Việt nói riêng và Á Đông nói chung.

Hoàn hoàn không có sự xuất hiện của những hình ảnh giới thiệu sản phẩm hay khuyến mãi, mạch cảm xúc của các tuyến nhân vật được xây dựng xuyên suốt và liên tục, có thể nói OMO đã khá thành công với thông điệp Xuân gắn kết - Tết sẻ chia này.

Vinacafé - Quảng cáo, nhưng không phải quảng cáo

Khi hầu hết các thương hiệu lấy “sự trở về”, “đoàn tụ” là chủ đề chính để nói lên ý nghĩa ngày Tết cổ truyền, thì Vinacafé chọn cho mình đề tài mới mẻ hơn khi vẫn dựa trên nền tảng gia đình: đó là “hãy nói lời yêu thương đến những người thân yêu nhất”.

Câu chuyện ngắn gọn nhưng phản ánh đúng tâm tư tình cảm đời thường, khiến ai xem cũng thấy mình trong đó, xúc động và trăn trở, điều mà chưa có quảng cáo Tết nào khai thác như phim Tết của Vinacafé

Trấn Thành, diễn viên chính, chia sẻ: "Với những kịch bản vốn đã hay, có sức "chạm" vào lòng người, thì dù không cần vận dụng kỹ năng nhiều, Thành vẫn nhập vai một cách xuất thần, giống như khi đóng phim quảng cáo này của Vinacafé, lúc đó không cần diễn gì cả, quay xong rồi cứ thấy mình diễn mà như không diễn vậy!".

Hộp quà Tết xuất hiện cùng những chiếc cốc yêu thương “thay lời muốn nói” khiến thông điệp “Yêu thương thành lời, tuyệt vời biết mấy” càng đi vào lòng các bạn trẻ, không còn nổi trội tính thương mại vốn có của một phim quảng cáo.

Cũng chính vì thế, phim gây được sức thu hút đáng kể với người xem, phim quảng cáo này đã lọt top 10 videoclip Việt được chia sẻ nhiều nhất chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Coca-Cola - Tết chưa bao giờ trọng quà cáp hơn sự sum vầy

Cuộc sống thường nhật xoay vần con người trong guồng quay cơm - áo - gạo - tiền, khiến con người ta dễ rơi vào vòng lẩn quẩn, luôn lao vào công việc để kiếm thật nhiều tiền. Phim Quà Tết ý nghĩa - The real gift of Tet của Coca-Cola khiến người xem không khỏi xúc động với thông điệp đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: Tết trên hết cần đoàn viên, không nặng quà cáp.

Phim quảng cáo này làm mới mình với những góc quay được giãn cách rộng, từ nơi phố thị ồn ã trở về với thôn quê nghèo, với điểm nhấn ý nghĩa là bức tâm thư cảm động của người bố, “thức tỉnh” cô con gái nặng lòng những trăn trở quà cáp ngày Tết mau chóng trở về nhà.

Thoát khỏi mô-tuyp giới thiệu sản phẩm dưới hình thức nước uống có mặt trong bữa cơm gia đình, rõ ràng cách tiếp cận này của Coca-Cola mới mẻ hơn so với những năm trước.

PV

Nguồn: VCF

Comments powered by CComment