Ambient Advertising là gì?

Ambient advertising có thể tạm dịch là "quảng cáo tại môi trường sống xung quanh".

Đây là phương thức quảng cáo bằng cách đặt các mẫu quảng cáo trên những đồ vật hoặc ở những địa điểm mà chúng ta không ngờ tới. Một mẫu quảng cáo Ambient Advertising không nhất thiết phải đặt ngoài trời mà có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu.

ambient1

Chìa khóa thành công của một chiến dịch Ambient Advertising chính là việc lựa chọn hình thức truyền thông tối ưu sẵn có kết hợp với thông điệp mang lại hiệu quả cao. Loại hình quảng cáo này đem lại cho mỗi người một cách nghĩ khác nhau về cùng một địa điểm hoặc sự vật. Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ sáng tạo và có tác dụng kích thích sự hiếu kỳ của người xem cách mạnh mẽ nhất.

ambient2

Một xu hướng chung thường được sử dụng trong hình thức quảng cáo này là phóng đại hoặc thu nhỏ một vật mẫu. Khi chúng ta nhìn thấy vật gì đó quá lớn hoặc quá nhỏ so với kích cỡ thông thường của nó thì thường không thể nào không dừng lại và ngước nhìn:

ambient

Như đã nói trên, hình thức quảng cáo Ambient Advertising không hạn hẹp ở việc đặt những mẫu vật khác thường ở ngoài trời mà có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu và được thực hiện bằng nhiều cách thức khác nhau. Bạn sẽ thấy rõ điều này qua video dưới đây về chiến dịch quảng cáo bằng hình thức Ambient Advertising của Kvällspressen Impact, một trong những công ty quảng cáo lớn và lâu đời nhất ở Thủy Điện.

 

Theo kienthucdigital

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment