Quảng cáo của IKEA khiến bạn từ suýt "bật khóc" thành "bật cười"

Đúng tới đoạn cao trào nhất, khi người xem sắp "bật khóc" tiếc thương cho số phận của chiếc đèn, thì một người Thụy Sĩ đến và nói.

ikea-lamp

Lamp là tên một quảng cáo nổi tiếng trên truyền hình của IKEA để quảng cáo cho chuỗi đồ nội thất của hãng tại Mỹ. Quảng cáo chỉ dài 60 giây đã mở màn cho 1 chiến dịch quảng cáo rất thành công của IKEA.

Lamp bắt đầu hình ảnh một chiếc đèn bàn cũ bị chủ rút dây cắm và mang cái đèn đặt ở bãi rác trước cửa nhà. Và câu chuyện của chiếc đèn bắt đầu từ đây. Qua góc quay từ đằng sau chiếc đèn, người ta thấy cô chủ nó đã có một chiếc đèn mới. Ngày qua ngày, chiếc đèn cũ đứng ở đó, cô độc giữa mưa gió, hòa trong bản piano buồn bã.

Đúng tới đoạn cao trào nhất, khi người xem sắp "bật khóc" tiếc thương cho số phận của chiếc đèn, thì một người Thụy Sĩ bước tới và bắt đầu nói: "Nhiều người cảm thấy tiếc cho chiếc đèn này. Điều đó thật ngớ ngẩn. Nó không có cảm xúc, và mua một chiếc mới tốt hơn nhiều". Đoạn clip kết thúc với logo IKEA và đường link tới website Unböring.com.

Kết thúc đầy bất ngờ và quảng cáo của Lamp nhanh chóng trở nên phổ biến. Dù có nhận những lời chỉ trích, quảng cáo vẫn gặt hái thành công vang dội. Doanh số đồ nội thất của IKEA đã tăng 8% trong thời gian quảng cáo này được chạy. Bản thân Lamp cũng nhận được vô số giải thưởng, trong đó có cả giải thưởng cao nhất tại Cannes Lions, một trong những giải thưởng uy tín và danh giá nhất của ngành quảng cáo.

Theo Infonet

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment