5 sai lầm trong chiến lược quảng cáo

Chiến lược quảng cáo tốt là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công khi kinh doanh. Phải làm gì với 5 sai lầm thường gặp?

 

adcreative

1. Không nhận thức được tầm quan trọng của quảng cáo

Thay vì chi một khoản tương xứng cho các hoạt động quảng bá sản phẩm và hình ảnh công ty, nhiều người chỉ tập trung đầu tư vào những chi tiết không cần thiết khác. Lợi ích của quảng cáo là lâu dài và đôi khi không thể nhìn thấy ngay.

2. Phụ thuộc vào lời khuyên của họ hàng và bạn bè

Khi các doanh nhân lần đầu khởi nghiệp, họ thường trông cậy vào lời khuyên của người thân, bạn bè trước khi tiến hành chiến dịch quảng cáo. Do chưa có hiểu biết cặn kẽđối với các xu hướng quảng cáo mới, họđôi khi phụ thuộc quá nhiều vào những lời khuyên đó. Hãy tự mình tìm hiểu trước khi trông chờ sự giúp đỡ của người khác.

3. Bỏ qua sự sáng tạo

Khi việc quảng cáo được giao cho các công ty chuyên nghiệp đảm trách, họ thường không dành thời gian hợp lý để nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn sản phẩm công ty bạn. Đó là lý do tại sao nhiều quảng cáo được làm ra nhưng thiếu tính sáng tạo và không thu hút được khách hàng đến với sản phẩm. Trong khi đó, sáng tạo là yếu tố không thể thiếu đểtạo nên sựđộc đáo, hấp dẫn của quảng cáo và thành công chung của công việc kinh doanh.

4. Chú trọng quá mức đến yếu tố giá thấp

Sẽ là một quyết định sai lầm nếu bạn nhấn mạnh vào yếu tố giá cả thấp trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Giá thấp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng về lâu dài lại tác động không tốt đến lợi nhuận thu được. Hãy nghiên cứu kỹ và xem xét mọi lý do khác để sản phẩm của bạn xuất hiện trong quảng cáo có tính riêng biệt và khả năng cạnh tranh cao hơn.

5. Không tận dụng được lợi thế của các sự kiện xã hội và cộng đồng

"Mẹo" quảng cáo hiệu quả nhất là giới thiệu sản phẩm của bạn trong các sự kiện đặc biệt. Chúng sẽ mang tới cho công ty bạn cơ hội để xuất hiện và quảng bá sản phẩm trên báo chí, truyền hình, Internet. Có thể sản phẩm của bạn không được miêu tảđầy đủ tính năng, công dụng nhưng nó sẽ giúp bạn đạt tới số lượng lớn nhất các khách hàng tiềm năng.

Hải Minh

Theo Sức Trẻ Việt Nam

Comments powered by CComment