Bắt tay với Influencer Marketing Agency – Nên hay không nên?

Số lượng người dùng phương tiện truyền thông ngày càng bùng nổ và sự phát triển của truyền thông xã hội chính là tiền đề để Influencer Marketing (tiếp thị ảnh hưởng) trở thành phương thức quảng cáo hiệu quả nhất và tăng trưởng nhanh nhất của nhãn hàng.

Với sự phát triển nhanh chóng của Influencer Marketing, việc tìm kiếm phương thức hiệu quả để tạo nên một chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng dần trở thành một trong những vấn đề hàng đầu. Theo đó, trăn trở mà thương hiệu cần lựa chọn là liệu họ sẽ tự trực tiếp quản lý chiến dịch của mình, hay bắt tay với một agency chuyên về Influencer Marketing để họ đảm nhiệm công việc này.

Ở góc độ khác, việc tự thực hiện chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng có thể giúp thương hiệu tiết kiệm được một phần chi phí ban đầu. Tuy nhiên, rất có thể thương hiệu khó lường trước được những phí tổn ngầm phía sau. Đây cũng là phương pháp tốn nhiều thời gian nhất và luôn có chi phí cơ hội trong việc sử dụng thời gian đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Z1

Phương pháp này dường như khó khăn hơn hay thậm chí dễ dẫn đến thất bại nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc với các Influencer (người có ảnh hưởng). Vấn đề thường gặp đó là không có gì đảm bảo việc các Influencer mà bạn chọn sẽ muốn làm việc với bạn. Thương hiệu có thể phải dành rất nhiều thời gian và công sức vun đắp mối quan hệ chỉ để tìm được Influencer phù hợp.

Theo lịch sử tìm kiếm của Google, thuật ngữ “Influencer Marketing Agency” đang được các thương hiệu tìm kiếm với mức độ cao kỷ lục. Cùng 7Saturday khám phá 4 lý do chính tại sao thương hiệu nên hợp tác với Influencer Marketing Agency cho chiến dịch của mình nhé.

1. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc tìm kiếm Influencer

Thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing tốn không ít thời gian, đặc biệt là đối với nhãn hàng chọn phương thức “cây nhà lá vườn”. Hơn nữa, thương hiệu còn cần phải đầu tư khá nhiều về mặt nhân sự, từ đội ngũ marketing, copywriter, nhiếp ảnh gia, thiết kế đến các chuyên gia khác.

Z2

Một cuộc khảo sát cho thấy 75% các chuyên gia đánh giá việc xác định đúng Influencer là thách thức lớn nhất của thương hiệu (theo Launch Metrics). Các Influencer Marketing agency có đủ kinh nghiệm và đội ngũ chuyên nghiệp để liên hệ hợp tác cũng như quản lý quan hệ với các Influencer.

Thế nên, thương hiệu khi hợp tác với agency chuyên về Influencer Marketing có thể giúp giảm được đáng kể khối lượng công việc cho team marketing nội bộ. Agency sẽ đảm nhận việc liên lạc với các influencer, nhờ vậy giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian cũng như chi phí đầu tư cho nhân sự. Trong khi đó, việc tự thực hiện chiến dịch Influencer Marketing đôi khi còn tốn nhiều chi phí thực tế hơn so với chi phí trả cho agency, nhất là trong trường hợp thương hiệu chưa có nhiều kinh nghiệm chạy chiến dịch.

2. Làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực Influencer Marketing

Đối với nhiều thương hiệu, Influencer Marketing vẫn còn khá mới mẻ, ngay cả khi bạn đã từng chạy chiến dịch trong quá khứ. Bởi có lẽ đây chỉ chiếm một phần nhỏ trong kế hoạch tiếp thị của nhãn hàng. Nói cách khác, thương hiệu thường chưa có nhiều ý tưởng thực sự về cách tìm kiếm Influencer phù hợp hay cách xây dựng mối quan hệ và vận hành công việc với họ.

Z3

Trái lại, Influencer Marketing Agency chính là các chuyên gia trong lĩnh vực, và họ làm công việc này toàn thời gian. Cho nên hầu hết nhân sự ở agency đều có kinh nghiệm và hiểu rõ cách hoạt động của chiến dịch Influencer Marketing. Thậm chí chính họ có thể là Influencer. Họ biết cần phải làm gì để tạo nên một chiến dịch thành công và hiệu quả đồng thời nắm rõ các xu hướng mới nhất trên thị trường.

Hơn nữa, Agency còn có các chuyên gia có khả năng nhận biết các dấu hiệu của hành vi gian lận và có thể phân biệt được đâu là Influencer sử dụng tương tác ảo. Thêm vào đó, nhiều đội ngũ agency đã thực hiện không ít các chiến dịch với các đối tượng Influencer khác nhau, vì thế, họ sẽ có ý tưởng tuyệt vời trong việc chọn lựa Influencer có cộng đồng người hâm mộ đúng với khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Việc của nhãn hàng đơn giản chỉ là dành chút thời gian để tìm hiểu các Agency và chọn lựa hợp tác dựa trên nhiều yếu tố như chuyên môn, quy trình làm việc, mạng xã hội họ thường dùng chạy chiến dịch hoặc những ngành hàng họ thường xuyên hợp tác.

3. Xây dựng mối quan hệ cá nhân

Mặc dù có nhiều agency sử dụng nền tảng công nghệ để giúp họ tìm ra các Influencer và phát triển các chiến dịch, tuy nhiên, để tạo nên một chiến dịch thành công, Agency phải hiểu rõ cả yêu cầu của nhãn hàng và khả năng của Influencer.

Hầu hết các Influencer Marketing agency đều có cách tiếp cận tương đối thực tế, và họ xây dựng mối quan hệ cá nhân với tất cả những người tham gia vào chiến dịch. Đôi khi, họ cũng là người tạo ra nội dung, và điều này đồng nghĩa với việc cần đến các nhà thiết kế và copywriter để phát triển nội dung sáng tạo.

Z4

Một trong những lợi ích của việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với một Influencer Marketing Agency là giúp cho Agency làm việc một cách dễ dàng hơn với Influencer, từ đó trình bày câu chuyện thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Agency cũng sẽ có cái nhìn sâu sắc và hiểu rõ hơn mục tiêu của nhãn hàng cũng như thông điệp mà nhãn hàng muốn Influencer truyền tải đến khách hàng.

Agency thường xây dựng mối quan hệ vững chắc với những Influencer chất lượng. Đồng thời, Influencer Marketing Agency có hiểu biết khá sâu sắc về những Influencer này và hoàn toàn nắm được cách hoạt động của họ. Điều này có nghĩa là Agency có khả năng kết nối thương hiệu và sản phẩm với Influencer phù hợp, dựa vào các yếu tố như lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm, phong cách, và liệu Influencer có phù hợp với văn hóa của nhãn hàng hay không.

4. Sáng tạo nội dung Evergreen

Nội dung “thường xanh” có sức sống lâu dài liên tục và giữ nguyên như mới cho người đọc.

Cũng như các Marketing Agency khác, Influencer Marketing Agency có đội ngũ bao gồm các nhà sáng tạo tài năng. Với kinh nghiệm và chuyên môn, họ có thể giúp Influencer tạo ra các nội dung evergreen, và thường là có tiêu chuẩn cao hơn hầu hết nội dung do nhãn hàng tự sáng tạo nội bộ.

Z5

Các Agency chuyên về Influencer Marketing sẽ biết được loại nội dung nào là sở trường của mỗi Influencer. Họ hiểu Influencer nào cần Agency hỗ trợ trong việc tạo nội dung và Influencer nào sẽ thể hiện tốt nhất khi được tự sáng tạo nội dung theo phong cách riêng.

Ngoài ra, phần lớn nội dung sáng tạo chất lượng cao do Agency và Influencer tạo ra cho chiến dịch của thương hiệu sẽ có thể tiếp tục được dùng cho các mục tiêu tiếp thị trong tương lai, và đây chính là một nội dung evergreen thực thụ.

Tạm kết

Sự phát triển mạnh mẽ của Influencer Marketing cùng những lợi ích của phương thức quảng cáo này đã ngày một thay đổi cục diện ngành tiếp thị cũng như cách thức các thương hiệu quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Vậy nên, việc lựa chọn cách thức thực hiện được xem là tiền đề để khởi tạo thành công một chiến dịch Influencer Marketing. Và với 4 lý do chủ yếu trên đây thì ngày nay, nhiều thương hiệu đã sẵn sàng bắt tay với các agency chuyên về Influencer Marketing để quy trình đầy phức tạp trong chiến dịch trở nên gọn nhẹ hơn.

*Nguồn: Internet

Comments powered by CComment