Khi quảng cáo ngoài trời trở thành ‘mồi’ để viral trên mạng xã hội

Quảng cáo ngoài trời truyền thống đang ngày một trở nên sống động hơn với sự có mặt của rất nhiều hình thức khác nhau và đây cũng được xem là "mồi" để giúp lan tỏa (viral) chiến dịch trên mạng xã hội.

Những ngày vừa qua, trên fanpage Đen Vâu có một bài đăng với hình ảnh những biển quảng cáo Led truyền tải thông điệp "Cảm ơn Đồng Âm". Đây là hành động thay lời tri ân của Đen Vâu với sự quan tâm, yêu mến của fan hâm mộ. Nội dung đơn giản nhưng lại là một trường hợp rất thú vị về sự kết hợp giữa "Offline" và "Online" trên góc nhìn truyền thông.

Q1

Bài đăng của Đen Vâu thu hút lượt tương tác lớn.

Về nội dung truyền tải

Biển quảng cáo Led thể hiện duy nhất thông điệp "Cảm ơn Đồng Âm" với ảnh nền là hình ảnh khán giả vỗ tay. Đây là cách làm thông minh và điển hình ở các nước phương Tây, thay vì đưa thật nhiều nội dung lên biển quảng cáo như cách làm của các nhãn hàng thông thường.

Chính việc đưa nội dung duy nhất một thông điệp kèm hình ảnh này sẽ gây sự tò mò cho người xem bởi thực chất người đi đường thường chỉ có từ 3 đến 5 giây để nhìn thấy biển quảng cáo, ngoại trừ những trường hợp dừng đèn đỏ sẽ có nhiều thời gian hơn. Bởi vậy, thông điệp ngắn gọn luôn gợi nhớ và mang tới ấn tượng tốt.

Q2

Đen Vâu book quảng cáo ngoài trời để cảm ơn fan hâm mộ.

Với những người đã biết Đen Vâu, họ sẽ cảm thấy thú vị và ngạc nhiên khi Đen Vâu "một lần chơi ngu coi Đồng âm có trầm trồ", đồng thời cảm thấy ngưỡng mộ về độ chịu chơi, chịu chi của chàng ca sỹ này.

Còn với những người chưa biết, thông điệp "Cảm ơn Đồng Âm" càng khiến họ tò mò hơn để tìm hiểu xem Đồng Âm là gì và xuất phát từ đâu.

Bỗng nhiên nổi sóng nhờ "offline" kết hợp với "online"

Như đã nói ở trên, việc Đen Vâu chi tiền quảng cáo ngoài trời để tri ân fan hâm mộ của mình thực sự là một hành động đi vào lòng người. Đương nhiên, nếu là fan hâm mộ của Đen Vâu, chúng ta sẽ chia sẻ những hình ảnh đó, hạnh phúc và tự hào lắm chứ khi người mình hâm mộ bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đối với khán giả.

Việc sử dụng các phương tiện quảng cáo ngoài trời để làm mồi viral không mới, đã từng có rất nhiều chiến dịch vô tình hay sắp đặt như vậy rất thành công. Chúng ta có thể kể tới "Biển quảng cáo biết cười" của thương hiệu Coca-Cola hay đơn giản là những tay cầm xe buýt hình cốc mì Cung Đình... Sự kết hợp đó sẽ mang tới cảm giác mới lạ, độc đáo để người xem phải thốt lên "Wow" và sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội và các kênh truyền thông.

Q3

Tay cầm xe buýt của mỳ Cung Đình được viral rần rần trên mạng xã hội.

Quảng cáo đang ngày một trở nên ảm đạm. Việc quan tâm tới sáng tạo nội dung, đơn giản nhưng lại độc đáo sẽ kích thích sự tò mò và mang tới hiệu quả tuyệt vời. Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông ngày một nhiều, nội dung thú vị ngày một khan hiếm thì việc kết hợp giữa các phương tiện truyền thông là một lựa chọn thông minh. Không chỉ vậy, nội dung truyền tải cũng cần được quan tâm và tối giản, gần gũi nhất để đi vào lòng người.

CEO Unique Outdoor Advertising

Comments powered by CComment