Masan đầu tư vào vào lĩnh vực chế biến thịt gia cầm

3F Việt được giới thiệu là một trong những doanh nghiệp nội đầu tiên hoạt động theo mô hình Feed – Farm – Food.

CTCP Masan MEATLife (MML) vừa thông báo đầu tư vào Công ty 3F Việt, một doanh nghiệp nội địa có nền tảng sản xuất thịt gia cầm. Thương vụ giá trị 613 tỷ đồng, đổi lấy 51% cổ phần, thông qua đó Tập đoàn Masan chính thức mở rộng sang thị trường thịt gia cầm.

Theo đánh giá của MML, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt; tuy vậy thị trường này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế về năng suất, chất lượng và sản phẩm mới đột phá.

Masan MEATLife cho biết, 3F Việt đang sở hữu nền tảng từ con giống, trại ấp, trại thịt cho đến cơ sở sản xuất và đóng gói quy mô lớn. Nhà máy của công ty này đạt các tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng như HACCAP, ISO 22000 hay FSSC22000.

U5

Nhà máy 3F Việt
Ảnh: Internet

Trong năm nay, 3F Việt đặt mục tiêu đạt 1.000 tỷ doanh thu, và hoà vốn EBITDA. Khoản đầu tư hơn 600 tỷ đồng của Masan được cho biết sẽ dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm. Giao dịch đang chờ sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

3F Việt được thành lập từ tháng 8/2014 bởi ông Nguyễn Quốc Trung, hiện đang là Chủ tịch HĐQT. Đặt trụ sở tại Đồng Nai, thị trường chính của 3F Việt là tại khu vực phía Nam.

Cách đây ít ngày, Masan MEATLife cũng đã khánh thành nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn (vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng) tại Long An. Đây là những bước đi quan trọng trong kế hoạch chinh phục thị trường tiêu dùng lớn nhất cả nước – TP.HCM.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Đông A
* Nguồn: CafeF

Comments powered by CComment