Doanh số bán tăng vọt, Tesla đang tạo ra cơn sốt mới tại Hàn Quốc

Hiện Tesla là mẫu xe hơi nhập khẩu được ưa chuộng thứ hai ở Hàn Quốc, chỉ xếp sau Mercedes-Benz E-Class.

Theo báo cáo, Tesla đã đạt mức doanh thu tốt nhất tại thị trường Hàn Quốc trong tháng Sáu vừa qua với 2.827 xe bán ra. Hiện Tesla Model 3 là mẫu xe hơi nhập khẩu được ưa chuộng thứ hai ở xứ sở kim chi, xếp trên cả BMW series 5 và Audi A6, chỉ đứng sau Mercedes-Benz E-Class.

Rõ ràng, Tesla đang tạo ra cơn sốt mới ở Hàn Quốc, đặc biệt trong cộng đồng những người am hiểu công nghệ, Reuters đưa tin.

Kang Sung-mo, điều hành một công ty quảng cáo cho biết, mùa hè năm ngoái anh mua một chiếc crossover Hyundai nhưng chỉ đến cuối năm, anh quyết định đổi sang chiếc Tesla Model 3.

“Tôi không quá quan tâm đến xe hơi, nhưng tôi quan tâm đến thương hiệu Tesla và những công nghệ của họ”, Kang Sung-mo trả lời Reuters. “Sự nổi tiếng của Tesla về những đột phá trong công nghệ gây ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của hãng”, người đàn ông 39 tuổi này nhận xét.

Q11

Tesla đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới nhà giàu xứ kim chi.
Ảnh: Internet

Hiện tại, khoảng 4.000 – 5.000 khách hàng khác tại Hàn Quốc đã đặt hàng Model 3, dù phải chờ đến tận tháng Chín mới được nhận xe, một nguồn tin giấu tên quen thuộc của Reuters xác nhận.

Tesla đang ngày càng được biết đến nhiều hơn trong giới nhà giàu ở Hàn Quốc, những người gần như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Theo Reuters, những người mua Tesla Model 3 được trợ cấp đến 12,43 triệu won (khoảng 10.380 USD) khiến số lượng xe tiêu thụ tăng vọt, nhưng rõ ràng Tesla đã gây dựng được uy tín thực sự.

Trong các bài đăng trên mạng xã hội, cộng đồng hâm mộ Tesla ở Seoul và nhiều thành phố khác theo dõi rất kỹ những chuyến tàu biển đưa xe hơi sang châu Á, trong khi tại các quán bar, có một loại cocktail đang rất được ưa chuộng pha giữa rượu soju và bia Terra có tên gọi là Tesla theo tiếng Hàn.

Nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới đang được hưởng lợi rất lớn sau khi hình ảnh nam diễn viên Yoo Ah-in lái chiếc Tesla Model X đi mua sắm xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế vào tháng trước. Điều này cũng dẫn đến lượng đơn hàng tăng đột biến trong thời gian vừa qua, một nguồn tin khác của Reuters cho biết.

Q12

Ảnh: Internet

Nhưng rõ ràng, người Hàn Quốc mua Tesla vì những lý do rất thực tế.

Kim Dong-hwan, làm IT ở Seoul, không muốn đi trên các phương tiện giao thông công cộng do sợ virus Corona, cũng không muốn bị mệt mỏi vì phải lái xe đường dài.

Không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Bảng điều khiển trung tâm trên chiếc Model 3 của Kim Dong-hwan phải chờ sửa chữa trong vài tháng, nhưng anh vẫn cho rằng những tiện ích và sự lôi cuốn về mặt cảm xúc của một thương hiệu công nghệ là xứng đáng để anh bỏ tiền ra mua xe.

“Tôi thấy hài lòng, tính năng lái tự động của Tesla giúp tôi bớt mệt mỏi rất nhiều trên đường”, anh nói.

Trong khi đó, doanh số mẫu xe điện Kona EV của Hyundai đã giảm 31% trong tháng Sáu, chỉ bán được 2.513 xe.

Hoài Điệp
* Nguồn: BizLive

Comments powered by CComment