Chiêu dụ khách nam của hãng thời trang lớn nhất Châu Á

Với sự đơn giản trong thiết kế, chất lượng vượt trội cùng giá cả phải chăng, không ngạc nhiên khi Uniqlo là hãng thời trang được nam giới Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung tôn sùng. Trong kế hoạch đánh chiếm Mỹ của hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo, nam giới là phân khúc khách hàng mục tiêu. Điều này trái ngược với hướng đi của các hãng bán lẻ thời trang truyền thống. Họ thường "theo đuổi" khách hàng nữ giới – những người đi mua sắm nhiều hơn, chạy theo các xu hướng thời trang.

"Chúng tôi xem khách hàng nam giới như mục tiêu kinh doanh trọng điểm chứ không phải thứ cấp", ông Steven Sare, Giám đốc bán lẻ của Uniqlo, trả lời Business Insider.

thời trang nam, chiến lược bán hàng

Hiện Uniqlo là chuỗi thời trang quy mô nhất châu Á. Các lãnh đạo đang hiện thực hóa "Giấc mơ phương Tây" với gần 40 cửa hàng vừa được mở mới tại Mỹ, nâng tổng số cửa hàng trên toàn thế giới lên 1.500. Riêng tại Mỹ, con số này có thể cán mốc 1.000, theo kế hoạch đặt ra.

Ông Sare cho biết một nửa số khách hàng của Uniqlo là nam giới, trong khi các đối thủ cùng ngành có tỷ lệ khách hàng nữ giới cao hơn.

Không chạy theo xu hướng

Tiền thân của Uniqlo là một công ty quần áo có phong cách giao thoa giữa hai giới tính – unisex - vào thập kỷ 80 tại Hiroshima. Vì vậy, hầu hết các thiết kế của công ty khá cổ điển và đơn giản.

kỹ năng bán hàng, thời trang nam

Một nửa số khách hàng của Uniqlo là nam giới.

Nhiều tin đồn cho biết ông Tadashi Yanai – nhà sáng lập của Uniqlo – đã nghiên cứu và áp dụng mô hình kinh doanh của GAP. Tuy nhiên, trong khi chuỗi bán lẻ Mỹ liên tục tung ra các mẫu quần áo thời trang nhất, thì Uniqlo chỉ bám lấy những thiết kế cổ điển.

"Quần áo của Uniqlo khá đơn giản. Bạn không cần là một tín đồ hàng hiệu mới có thể mặc chúng. Nam giới thích điều này vì họ có thể chọn và phối đồ một cách dễ dàng, không phải động não quá nhiều", một chuyên gia thời trang tại công ty tư vấn A.T. Kearney nhận xét.

Trên thực tế, mỗi mẫu áo nam của Uniqlo có hàng chục màu khác nhau. Họ có thể tìm cỡ áo vừa, chọn vài màu, mua thêm một vài cặp quần bò và kết thúc việc mua sắm, Giám đốc Sare nhấn mạnh.

Đáng lưu ý, mặc dù khách hàng nam giới ít đi mua đồ hơn, nhưng mỗi lần mua thì họ xài nhiều tiền hơn, ông nói

Chất liệu cải tiến

Rất nhiều công ty đồ thể thao quảng cáo sản phẩm của họ thấm hút mồ hôi và có cơ chế làm mát. Nhưng Uniqlo là công ty đầu tiên mang chất lượng vượt trội của chất liệu vải để quảng cáo đồ công sở.

kỹ năng bán hàng, thời trang nam

Mỗi mẫu áo nam của Uniqlo có hàng chục màu khác nhau.

Uniqlo cam kết quần Âu của hãng giúp nam giới luôn luôn cảm thấy thoáng mát. Công ty cũng bán áo phông chui đầu với "công nghệ tiên tiến giúp thấm khô mồ hôi trong nháy mắt, mang lại cảm giác khô thoáng, dễ chịu".

Đây được coi như thỏi nam châm thu hút khách nam đến với Uniqlo – những người coi trọng giá trị và công năng hơn thời trang, ông Sare chỉ ra.

"Từ xưa tới nay, nam giới dành nhiều thời gian mua đồ nhất ở dãy quần áo thể thao. Với cách tiếp thị mới lạ mà quen thuộc, họ có cảm giác gần gũi khi mua sắm ở Uniqlo", một chuyên gia thời trang đánh giá.

Giống các hãng đồ thể thao hàng hiệu như Nike và Under Armour, Uniqlo cũng ký kết hợp đồng quảng cáo với những ngôi sao thế giới như Novak Djokovic, tiếp thị sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng là nam giới.

kỹ năng bán hàng, thời trang nam

Một quảng cáo về Novak Djokovic của Uniqlo.

Tính cải tiến của Uniqlo còn thể hiện ở dòng sản phẩm mùa đông với công nghệ HeatTech. Theo quảng cáo của công ty, đây là loại vải có khả năng hấp thụ nhiệt từ cơ thể tỏa ra và lưu trữ nhiệt trong các túi khí nằm sâu trong sợi vải, giúp giữ nhiệt cho người mặc.

Công năng đặc biệt của loại sợi này giúp Uniqlo tung ra các sản phẩm kiểu dáng thanh lịch, khác với thiết kế cồng kềnh của các loại quần áo khoác tương tự.

Giá rẻ bất ngờ

Tôn chỉ hoạt động của Uniqlo là mang đến những mẫu quần áo chất lượng cao mà bất cứ ai cũng đều có thể mặc và có thể mặc ở bất cứ đâu, với giá bán thấp nhất có thể.

Chính chiến lược này đã giúp thương hiệu giành thị phần tại Nhật Bản trong thời khủng hoảng kinh tế những năm 1990.

Trung bình một sản phẩm của Uniqlo rẻ chỉ bằng một nửa so với các hãng hàng hiệu bình dân khác. Sở dĩ Uniqlo có thể chịu được mức giá thấp mà vẫn làm ăn có lãi là do số lượng đơn đặt hàng nhiều còn các mẫu thiết kế thì hạn chế.

kỹ năng bán hàng, thời trang nam

Trung bình một sản phẩm của Uniqlo rẻ chỉ bằng một nửa so với các hãng hàng hiệu bình dân khác.

Khi "mặc cả" với nhà cung cấp, đơn đặt hàng ít kiểu nhưng số liệu nhiều khiến Uniqlo dễ có được mức giá tốt nhất đối với nguyên liệu vải. Mức giá hời này sau đó được chuyển sang cho người tiêu dùng. Ví dụ, hầu hết sản phẩm quần bò của Uniqlo đều có giá dưới 50USD.

Với sự đơn giản trong thiết kế, chất lượng vượt trội cùng giá cả phải chăng, không ngạc nhiên khi Uniqlo là hãng thời trang được nam giới Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung tôn sùng.

Thảo Mai

Theo Bizlive

Comments powered by CComment