4 chiến lược phân tích đối thủ tạo hiệu quả trong Marketing

Mỗi ngày bạn đều có thể thử những điều mới trong công việc. Việc này giúp bạn hiểu rõ, xác định những cách nào là tốt nhất để tạo nên sự tăng trưởng và doanh thu của doanh nghiệp.

Chìa khóa thành công của các chiến lược Marketing là biết cách tận dụng những nguồn lực có sẵn, từ đó đưa ra những phương pháp tối ưu dựa theo nguồn lực mình có, để tối đa hóa lợi nhuận tài chính và thời gian của bạn.

Dưới đây là bốn chiến lược phân tích đối thủ trong Marketing giúp bạn hiểu đối thủ hơn và tập trung hơn về cách thức hoạt động trong thời đại digital, nhờ vậy tạo nên sự thúc đẩy phát triển doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược phân tích website

Trong các chiến lược marketing, việc tìm hiểu cách thức hoạt động marketing của đối thủ là điều rất quan trọng. Để hiểu được một phần nào đó hoạt động của các đối thủ, bạn có thể tìm hiểu, quan sát hoạt động trang web của họ, những giá trị mà họ đang mang lại. Bằng cách tìm hiểu và học hỏi có thể giúp bạn có những ý tưởng mới để triển khai các chiến lược marketing cho riêng bản thân mình.

Việc tìm hiểu đối thủ có thể giúp bạn thấy được lưu lượng truy cập hiện tại trang web của họ trên máy tính để bàn hay điện thoại di động. Hiểu được họ đang đầu tư vào lượng traffic tự nhiên không trả tiền, hay quảng cáo trả tiền. Những từ khóa họ đang sử dụng cho trang web của mình, từ khóa thương hiệu hay không thương hiệu và những thay đổi liên tục của traffic trong năm như thế nào một cách chi tiết nhất.

Qua đó bạn có thể biết được những cơ hội phát triển mà đối thủ đã bỏ lỡ hay nhận ra những thiếu sót trong các chiến lược hiện tại của mình để cải thiện, phát triển doanh nghiệp thành công.

C1

Phân tích các đối thủ cạnh tranh về lĩnh vực du lịch.

Phân tích từ khóa

Những từ khóa tìm kiếm nào đang giúp lượng traffic của đối thủ tăng nhanh, và những từ khóa nào đang không mang đến lượng traffic cho web của họ. Bạn cần lọc những từ khóa cạnh tranh thành một nhóm, loại bỏ những từ khóa tìm kiếm thương hiệu, từ đó giúp bạn tìm ra những từ khóa chính của lĩnh vực đó, giúp bạn biết được mình cần nên phát triển từ khóa nào, và không nên đối với từ khóa nào.

C2

Bạn có thể xem xét những nhóm hay cụm từ khóa đang phải trả tiền quảng cáo (PPC) và những nhóm, cụm từ khóa đang không phải trả tiền (SEO), hoặc từng cụm từ riêng biệt. Việc xem xét giúp bạn hiểu được các chi phí, ngân sách công ty mình đang đầu tư vào kênh nào hiệu quả, để có thể giảm chi phí vào những kênh không hiệu quả và đầu tư các kênh có hiệu quả để tăng giá trị và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sự hợp tác, liên kết giữa các đối tác

Khi đầu tư vào các traffic tự nhiên để thu hút người dùng thì không nên bỏ quên những lượng traffic khách hàng từ các đối tác đến với web mình. Bạn có thể tìm hiểu và mở rộng các đối tác bằng cách tìm những đối tác của đối thủ. Một đối tác liên kết tốt sẽ không chỉ gửi lượng traffic với số lượng lớn mà còn là những liên kết traffic có liên quan đến web bạn, giúp bạn có khả năng chuyển đổi cao hơn.

Có nhiều trường hợp, những đối tác mà web bạn đang liên kết cũng có liên kết với các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể so sánh được thời gian thay đổi liên kết của đối thủ, tìm ra được những đối tác tiềm năng. Nhờ đó giúp ta phát triển được các mối quan hệ liên kết đối tác trong tương lai.

Phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Để tối ưu các chi tiêu trong chiến lược quảng cáo, bạn phải biết cách đánh giá và so sánh về những quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng để quảng bá thương hiệu của họ. Những con số trong một đồ thị hay biểu đồ sẽ không thể hiện đầy đủ về cách mà đối thủ cạnh tranh đang làm. Khi nhìn những mẫu quảng cáo đa dạng của đối thủ, bạn có thể thấy được cách mà họ thể hiện, sáng tạo những thông tin quan trọng, cách thể hiện theo lối tình cảm, cấp bách, nỗi khổ…

Những thông tin quảng cáo đó có thể giúp bạn nhận xét được khách quan những mẫu nào tốt hay không tốt, rút được kinh nghiệm để bạn có thể trình bày mẫu quảng cáo của mình tốt hơn đến với khách hàng.

C3

Phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

Mong rằng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc đưa ra các chiến lược marketing khi phân tích đối thủ cạnh tranh.

* Nguồn: Brandsvietnam

Comments powered by CComment