SEO sạch - Ý tưởng mới cho SEO 2014

2014 là một năm có khá nhiều biến động trong SEO. Với các thuật toán mà Google đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả tìm kiếm của người dùng cũng như loại bỏ những trang Web kém chất lượng trên công cụ tìm kiếm.

Vì vậy khi bạn đạt được một thứ hạng cao nhất định, đừng nên chủ quan hãy kiểm tra lại trang Web của mình xem liệu có cần tối ưu những gì nữa không để giúp cho thứ hạng của bạn được bền vững.
Chúng ta hãy có một cái nhìn về những điều quan trọng mà cần phải thực hiện nhằm nâng cao chất lượng.
Sửa chữa các lỗi trong công cụ quản lý trang web
Trong hai công cụ GoogleBing bạn có thể kiểm tra các vấn đề Website của mình trên đó. Các công cụ tìm kiếm sẽ cảnh báo cho bạn các vấn đề kỹ thuật đang còn thiếu. Hãy nhớ rằng bot tìm kiếm không phải là thông minh hơn bạn , vì thế bạn nên kiểm tra lại tất cả các vấn đề thu thập dữ liệu, cũng như các lỗi HTML để sửa chữa liên quan đến nội dung…

cong-cu-kiem-tra-SEO


Kiểm tra các bản cập nhật CMS, Module và các Plugin
Bạn hãy kiểm tra xem hệ thống quản lý nội dung của mình có được cập nhật hay không . Thông thường khi bạn sử dụng WordPress sau 1 thời gian sẽ có các plugin được cập nhật giúp nâng cao quá trình tối ưu và hỗ trợ trong khi viết nội dung. Trước khi cập nhật hãy kiểm tra xem nó có phù hợp với các chức năng SEO hay không. Điều đó sẽ giúp cho bạn kiểm soát được quá trình tối ưu hóa cho Website của mình.
Nếu các Plugin không được cập nhật trong khoảng 1 năm thì bạn nên truy cập vào trang chủ của nó để xem những Plugin đó có được phát triển nữa hay không. Nếu bản đó không được phát triển nữa , hãy tìm một số plugin khác hỗ trợ Seo tốt hơn thay thế.
Ngoài ra nếu trang Website của bạn đang sử dụng một số CMS để tối ưu hóa cho Seo , bạn cũng nên kiểm tra và cập nhật những phiên bản mới hơn giúp cho quá trình SEO đạt hiệu quả cao nhất.
Liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội
Bạn có đang liên kết Website của mình với các phương tiện truyền thông xã hội quan trọng ? Các phương tiện này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng chia sẻ, kết nối nội dung của bạn với những người khác một cách tốt hơn. Một số phương tiện truyền thông xã hội được tích hợp sẵn như Google+, Facebook, Twiter, Pinterest… Bạn nên kết hợp vào trong Web để khách hàng có thể nhìn thấy. Mỗi khi nội dung của bạn được cập nhật mọi người sẽ dễ dàng chia sẻ với nhau một cách tốt hơn.

phuong-tin-truyen-thong


Update thường xuyên nội dung của bạn
Có một lý do cụ thể tại sao tiếp thị nội dung đang trở thành phổ biến. Công cụ tìm kiếm luôn thích những trang web có nội dung chất lượng cao để có thể đáp ứng các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Nếu bạn thường xuyên cung cấp các nội dung chất lượng cho người dùng thì traffic của bạn sẽ có một lượng truy cập nhất định.
Để viết được một nội dung có hiệu quả, bạn nên viết ít hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, hãy chú trọng hơn vào những gì mà khách hàng của bạn đang muốn tìm kiếm. Hãy tập trung vào việc tạo ra giá trị thương hiệu.
Tổ chức rõ ràng các liên kết và các đối tác xã hội
Xây dựng các liên kết được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Hãy tạo các liên kết một cách tự nhiên và cùng chủ đề với mình nhất. Điều đó sẽ giúp cho việc trao đổi các vấn đề liên quan đến nội dung của nhau được tốt hơn.
Đánh giá đúng công cụ SEO

  • Bạn nên chắc chắn rằng bạn đang tối ưu hóa SEO của bạn một cách tốt nhất
  • Hãy xem xét các báo cáo và theo dõi Website của bạn một cách tốt hơn, cập nhật nội dung một cách thích hợp nhất.
  • Bạn đang kiểm soát được tất cả những những thay đổi trong công cụ SEO mà bạn đang sử dụng
  • Bạn đã nắm bắt được các công cụ SEO khác đang có trên thị trường?
  • Các công cụ SEO sẽ thay đổi liên tục vì vậy bạn cần phải có những quyết định tốt nhất cho việc nâng cao thứ hạng tìm kiếm của mình.
  • Bạn cũng nên kiểm tra xem liệu các mục tiêu và theo dõi của bạn thiết lập đang làm việc đúng hay không.

Một điều chú ý cuối cùng chính là việc kiểm tra tên miền đăng ký của bạn. Tốt nhất nên gia hạn tên miền của bạn trước khi nó hết hạn để đảm bảo quá trình SEO của mình được tốt hơn.

Theo Thegioiseo

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment