5 Bài học Marketing từ Daily Harvest - Hành trình bán 1 triệu ly sinh tố mỗi năm (P2)

Từ chiến lược tập trung tạo ra sản phẩm giải quyết khó khăn của khách hàng, tới cách sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông miễn phí, tối ưu SEO – trong bài viết lần này, hãy cùng khám phá thêm 3 bí quyết để xây dựng và hoàn thiện một thương hiệu có chỗ đứng vững mạnh trên thị trường.

Xem lại Phần 1

4. Sử dụng mạng xã hội trả phí để dẫn lượng truy cập về landing page của từng sản phẩm cụ thể

Khi chạy quảng cáo trên mạng xã hội, Daily Harvest không điều hướng khách hàng về fanpage chính. Thay vào đó, họ tạo cho mỗi sản phẩm một trang landing riêng và điều hướng khách hàng về đó để chuyển đổi khách ghé thăm thành khách hàng.

Đây có lẽ không phải là chiến lược quá độc đáo. Thực tế, việc tạo landing page riêng cho các sản phẩm để chạy quảng cáo là một trong những phương pháp tối ưu nhất dành cho các thương hiệu khi đầu tư vào mảng truyền thông trả phí. Tuy nhiên, cách mà Daily Harvest làm thực sự gây được ấn tượng: Tất cả các landing page đều được thiết kế đồng bộ với trang web chính – đơn giản, gọn gàng, nổi bật.

R5

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn có thể lưu lại áp dụng khi xây dựng landing page hiệu quả:

- Xây dựng tuyến thông điệp chính thống nhất trên mọi nội dung quảng cáo

- Lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng

- Mọi nội dung đều dành cho khách hàng:

  • Chọn một kế hoạch và chuẩn bị bữa ăn của bạn với các nguyên liệu có sẵn
  • Chuyển tới bạn bất cứ khi nào bạn cần
  • Chuẩn bị rau củ, quả theo thói quen hàng ngày của bạn

- Sử dụng các “minh chứng” trên mạng xã hội để bổ trợ cho thông điệp của thương hiệu: Bằng cách xây dựng các tuyến nội dung khoa học trên các trang mạng xã hội uy tín có liên quan như Men’s Health, Vogue, Women’s Health, Daily Harvest xây dựng niềm tin với khách hàng với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực sức khoẻ, ăn uống lành mạnh, dưới sự kiểm chứng từ các bên uy tín trong cùng lĩnh vực

5. Xây dựng niềm tin với nhóm khách hàng mới thông qua các đối tác

Đối tác dần trở thành một kênh quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tiếp của các nhãn hàng.

Tại sao ư?

Ở dạng thức đơn giản nhất, quảng cáo chính là việc kết nối công chúng có liên quan với thông điệp của thương hiệu. Nhưng khi marketer đơn thuần chỉ tập trung vào lượng tiếp cận, họ sẽ gặp phải vấn đề sau: Ở thời điểm hiện tại, ai cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook và tiếp cận tới các nhóm công chúng mà bạn đang cố gắng ‘chinh phục’. Đây là lúc mối quan hệ với các bên đối tác (hay nói cách khác là các KOL, Influencer) phát huy tác dụng của mình: đó chính là xây dựng niềm tin.

R6

Lấy một ví dụ nhỏ, khi bạn (với tư cách là công chúng) theo dõi một Youtuber X, họ sẽ xây dựng niềm tin với bạn thông qua hàng trăm nội dung có trên trang YouTube của họ. Và khi một nhãn hàng như Samsung hay Oppo muốn làm việc với vlogger này để xây dựng niềm tin với công chúng của vlogger này về sản phẩm của họ. Mọi thứ sẽ diễn ra rất tự nhiên, và bạn có thể cũng bắt đầu xuất hiện suy nghĩ “Nếu X sử dụng sản phẩm này, vậy tôi cũng muốn sử dụng nó”.

Daily Harvest cũng áp dụng phương pháp tương tự, và lượng traffic đổ về từ YouTube là cực lớn. Tuy nhiên, đối tác của Daily Harvest không chỉ dừng lại ở YouTube, mà thương hiệu này còn “phủ sóng” qua các Influencer lớn nhỏ trên Instagram.

Ngoài ra, trên website của Daily Harvest còn để riêng một mục ‘Partnerships’ để bạn chủ động điền thông tin vào form nếu có hứng thú hợp tác với thương hiệu này.

6. [Take Away] 5 Bài học quan trọng từ thành công của Daily Harvest

1. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Daily Harvest có sự am hiểu sâu sắc và rõ ràng rằng ai sẽ là nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Việc này cũng sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ chiến lược kinh doanh của thương hiệu: từ các dòng sản phẩm tới cách định vị chúng trên thị trường.

2. Sử dụng Pinterest như một công cụ tìm kiếm hiệu quả

Pinterest là một công cụ tìm kiếm cực kỳ hiệu quả và hữu ích để dẫn traffic về cho thương hiệu. Mọi người sử dụng Pinterest theo cách họ sử dụng một tờ tạp chí hay danh mục sản phẩm. Bằng việc đăng tải ác nội dung liên quan, Daily Harvest đã tiếp cận hơn 4 triệu người mỗi tháng chỉ riêng trên nền tảng này.

R7

3. Xây dựng trải nghiệm mua hàng vừa thẩm mỹ vừa dễ dàng

Khách hàng đang ngập chìm trong hàng tá lựa chọn ngày nay. Để nổi bật, bạn cần phải tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Và website của Daily Harvest đã làm được điều đó. Nó tập trung vào câu chuyện cốt lõi của thương hiệu, tạo được sự hấp dẫn, độc đáo, ấn tượng và giúp website nhận được nhiều backlink chất lượng.

4. Dẫn lượng truy cập từ các chiến dịch quảng cáo trả phí về landing page riêng để chuyển đổi khách hàng

Khi sử dụng các kênh trả phí (đặc biệt là mạng xã hội), Daily Harvest tạo liên kết đổ về các landing page cụ thể của từng sản phẩm có trong các nội dung quảng cáo.

5. Mở rộng thêm các tệp khách hàng thông qua chiến lược kết hợp với các đối tác

Khi bạn tiếp thị tới nhóm khách hàng mới, không quan trọng là bạn tiếp cận được bao nhiêu người, quan trọng là bạn xây dựng được niềm tin đối với khách hàng mới. Daily Harvest đã tích cực làm việc với các đối tác, KOL, Influencer để quảng bá hình ảnh và xây dựng niềm tin với nhóm công chúng mới về sản phẩm của mình.

Hình ảnh thiết kế: TG Brand Development
Biên dịch: Phúc Quỳnh
* Theo: buffer.com

Comments powered by CComment