Để khách hàng không thể từ chối bạn

Khách hàng trung thành là thứ mà doanh nghiệp nào cũng khát khao có được. Để giúp doanh thu công ty tăng theo thời gian, bạn nên chú trọng đến khách hàng hiện tại. Xây dựng quan hệ tốt với khách hàng hiện tại cũng góp phần biến họ trở thành những sứ giả trung thành với công ty. Không chỉ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ còn nhiệt tình giới thiệu với nhiều người khác.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách giữ chân và thu hút khách hàng trung thành. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách gia tăng tập khách hàng trung thành.

giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng hiện tại

Trong kinh doanh, có lẽ bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn gia tăng tập khách hàng trung thành của mình, nhưng cách họ đang làm có thực sự giữ được chân những khách hàng hiện tại của mình. Về mặt lý thuyết, bạn cần xây dựng chính sách sản phẩm, dịch vụ, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Nếu giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, cần đánh giá xem chúng có hợp với những gì đã có, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng hiện tại hoặc giúp bạn tiến sâu hơn vào thị trường mới hay không. Kế đến là chọn mức giá phù hợp, không quá cao so với thị trường. Nếu cần tăng giá, nên thêm vào các tính năng hoặc lợi ích mới để khách hàng thấy giá trị họ nhận được. Tiếp theo, bạn cần đánh giá xem mình đã đáp ứng được đủ nhu cầu của thị trường mục tiêu hiện tại chưa hoặc thị trường này có mang lại lợi nhuận cho bạn hay không? Đôi lúc bạn có thể tìm thấy những thị trường ngách chưa được đối thủ cạnh tran ngó đến. Cuối cùng là chọn chiến lược quảng bá thích hợp. Có thể bạn cần thêm ngân sách hoặc nghĩ ra cách mới để truyền thông với khách hàng, và đừng quên kiểm tra xem thương hiệu mình có đang đi quá xa so với định vị ban đầu không nhé.

“Lý do” khách hàng không thể từ chối bạn

Tận tâm phục vụ là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng muốn quay lại với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm, dịch vụ là điều khiến bạn nổi trội so với đối thủ. Cạnh tranh về giá không phải là cách tối ưu, nhưng thay vào đó, nếu bạn biết cách mang lại những tính năng và lợi ích cộng thêm phù hợp với nhu cầu khách hàng, gia tăng những giá trị cho họ, sẽ khiến họ nhớ mãi về bạn. Các chương trình ưu đãi tích điểm dành riêng cho khách hàng thường xuyên cũng là một cách không bao giờ cũ để họ bớt quan tâm đến đối thủ cạnh tranh. Tùy và từng loại hình kinh doanh, bạn có thể chọn các cách khuyến mãi theo số lượng, tạo nên các gói dịch vụ cộng thêm hoặc hợp tác với doanh nghiệp khác để mang lại nhiều giá trị cộng thêm hữu ích cho 

Luôn luôn tìm kiếm khách hàng mới

Vẫn biết rằng, chi phí tìm kiếm khách hàng mới thường tốn kém hơn việc duy trì, chăm sóc khách hàng trung thành nhưng những doanh nghiệp thành công luôn biết cách dung hoà giữa việc gìn giữ lòng trung thành của khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới, đặc biệt khi cần mở rộng thị trường và đẩy doanh số tăng nhanh. Vì thế, bạn cần dành một phần nguồn lực và nhân sách để mời gọi thêm khách hàng mới để họ sau này cũng trở thành “sứ giả” nhiệt tình cho thương hiệu của bạn. Những buổi họp mặt giao lưu là cơ hội quý để tiếp cận khách hàng mới, do đó, nên chuẩn bị sẵn danh thiếp và tập cách giới thiệu công ty thật cuốn hút trong vòng 30 giây. Biết cách tận dụng các phương tiện truyền thông mới như website, blog, Facebook, YouTube, v.v. để người khác biết đến mình nhiều hơn. Và cuối cùng, đừng quên khuyến khích đối tác cũng như khách hàng hiện tại giới thiệu bạn với những người có quan tâm.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment