Làm sao để khách hàng mang lại tiền bạc cho bạn?

Dù bạn đang kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào thì việc xây dựng và củng cố mối quan hệ với khách hàng

luôn được xem là lĩnh vực quan trọng nhất và cần phải được ưu tiên hàng đầu trong công ty của bạn. Bởi tất cả mọi thứ bạn có - danh tiếng, uy tín hay tiền bạc đều bắt nguồn từ mối quan hệ này. Vậy làm sao để khách hàng mang lại tiền bạc cho bạn?
Hình thành một mối quan hệ làm ăn vững chắc có nhìn qua có vẻ đơn giản, nhưng các mối liên kết này đòi hỏi thời gian, công sức và sự khéo léo. Xây dựng và duy trì những mối liên hệ này đôi khi khá mệt mỏi và thậm chí là nặng nề, nhưng phần thưởng có thể khá lớn. Một mối quan hệ cá nhân có thể trở thành cách tiếp thị truyềnmiệng, giúp tăng doanh số bán hàng, các mối quan hệ khác, sự an toàn và thậm chí là sự hài lòng về công việc hơn.

rich-cus

Hãy ghi nhớ những bí quyết sau và củng cố lĩnh vực quan trọng nhất của công ty bạn - các mối quan hệ bạn có với khách hàng:

1. Đối xử với những người khác theo cách bạn muốn được đối xử.

Bài học kinh điển này có vẻ như là phần đơn giản nhất trong công việc này: Thế nhưng đây thường là phần hay bị quên nhất. Khi tham gia làm ăn với một khách hàng, quan trọng là bạn phải đặt mình vào hoàn cảnh của họ và cung cấp mức độ dịch vụ khách hàng tương đương, tôn trọng họ như cách bạn muốn người khác tôn trọng mình.

2. Thành thật là chìa khóa.

Nói lên sự thật về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể gây hại tới danh tiếng của bạn. Nhưng nếu bạn có thể thành thật và thực tế về những dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn không thể cung cấp, thì khách hàng sẽ ghi nhận sự thành thật đó nhiều hơn hình dung của bạn và từ đó có thể tạo lập nền móng của một mối quan hệ lâu dài.

3. Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn là người chứ không phải là những con số.

Sau buổi chuyện trò đầu tiên, đây là cơ hội để bạn nhớ không chỉ tên mà điều gì đó mang tính cá nhân hơn về khách hàng. Có vẻ như ghi nhớ một sự việc nào đó sẽ giúp bạn nhớ công ty bạn có thể phù hợp thế nào với nhu cầu của người đó. Và những chi tiết nhỏ này có tác động lớn tới việc xây dựng mối quan hệ.

4. Giữ không khí vui vẻ.

Không gì gây thất vọng hơn việc yêu cầu một sản phẩm rồi gặp phải nhân viên bán hàng hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ thô lỗ. Vui vẻ và hài hước một chút sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn để họ có thể cởi mở chia sẻ với bạn hơn về nhu cầu của họ.

5. Hiểu rõ ngôn ngữ cơ thể của bạn.

Mọi người có thể nhận ra một cách vô tình hoặc cố ý về cảm nhận của bạn khi ở bên họ. Hãy đừng khoanh tay hay vắt chân. Mỉm cười và tiếp xúc mắt là những cách hay để đảm bảo rằng khách hàng có tương tác với bạn.

Hãy nhớ rằng mỗi mối liên hệ đều độc nhất và phải được đối xử tương ứng. Chiến thuật tốt nhất là hãy là chính bạn và đừng nghĩ quá về điều gì đó. Hãy thành thật quan tâm tới mối quan hệ, và hãy để phần còn lại diễn ra tự nhiên.

Mặc dù các mối quan hệ (trong công việc hoặc trong cuộc sống) có ý nghĩa đòi hỏi thời gian và công sức để tạo dựng, nhưng chúng thường rã đám nhanh. Coi mối quan hệ đó là hiển nhiên, kỳ vọng quá nhiều hoặc thờ ơ thì mối quan hệ sẽ nhanh chóng xấu đi.

Tạo dựng các mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa rất quan trọng với thành công của bất cứ tổ chức nào. Vậy hãy tránh những cạm bẫy trên để gặt hái thành quả của các mối quan hệ các bên đều có lợi trong suốt sự nghiệp của bạn.

(Dịch từ Entrepreneur)

Theo marketingchienluoc.com

Comments powered by CComment