TikTok Shop chính thức ra mắt, bắt đầu xu hướng shoppertainment

TikTok chính thức ra mắt giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam. TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho người mua, người bán và người tạo nội dung cung cấp một hệ sinh thái thương mại điện tử.

Thông qua nền tảng thương mại điện tử mới này, TikTok hy vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19, đồng thời mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm mới mẻ và cơ hội phát triển người tạo nội dung.

TikTok Shop được tích hợp ngay vào nền tảng, giúp các doanh nghiệp và người bán hợp lý hóa quy trình giới thiệu và có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch, từ tải sản phẩm lên nền tảng đến quản lý xử lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán. Đặc biệt với xu hướng shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), các công ty vừa và nhỏ có nhiều cơ hội hơn để gắn kết với cộng đồng, giới thiệu sản phẩm mới hoặc tạo nhu cầu cho họ thông qua tính giải trí và tính tương tác cao của nội dung.

Đồng thời, với hệ thống gợi ý giúp người dùng trình bày những nội dung liên quan đến sở thích và sở thích cá nhân, TikTok Shop giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm chỉ bằng một thao tác đơn giản với chức năng giỏ hàng hiển thị trực tiếp trong video, luồng trực tiếp hoặc trên trang cá nhân của chủ sở hữu nội dung. Từ việc khám phá các sản phẩm mới để biết thêm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng, người dùng chỉ cần một ứng dụng để có trải nghiệm mua sắm toàn diện này.

Theo nghiên cứu Khoa học Tiếp thị TikTok của Flamingo Hoa Kỳ “Hiểu tác động của TikTok đối với Nghiên cứu Văn hóa Tùy chỉnh”, tháng 3 năm 2021, 61% người dùng thích thương hiệu khi tương tác với TikTok hoặc tạo video theo xu hướng trên TikTok. Theo Nghiên cứu Khoa học Tiếp thị TikTok Nghiên cứu Đường dẫn Mua hàng Toàn cầu năm 2021 do Material thực hiện. Thẻ bắt đầu bằng #TikTokMadeMeBuyIt đã đạt hơn 10 tỷ lượt xem và vẫn đang là xu hướng giúp người dùng và các thương hiệu nuôi dưỡng tình yêu mua sắm trong cộng đồng.

Đặc biệt, đây cũng là cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng khi TikTok triển khai song song chương trình liên kết nhằm kết nối những gương mặt phù hợp với thương hiệu để tạo nền tảng và cùng nhau quảng bá sản phẩm. Qua đó, những người sáng tạo nội dung đóng vai trò kết nối người dùng và người bán trên nền tảng TikTok shop. Người sáng tạo nội dung cũng sẽ có thể tiếp cận nhiều khán giả hơn, tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ của họ và khám phá những cách mới để cải thiện thu nhập của họ.

Nguồn: Internet

Comments powered by CComment