Shopee ra mắt chương trình hợp tác với 5 media agency lớn

Trong chương trình này, Shopee sẽ chịu trách nhiệm đào tạo kỹ năng và hỗ trợ kỹ thuật cho các agency đối tác nhằm “nâng cao tiêu chuẩn” của tiếp thị TMĐT về lâu dài.

Ngày 21/7/2020, Shopee công bố The Shopee Media Agencies Partner (SMAP) nhằm giúp các agency đối tác tận dụng hiệu quả bộ công cụ tiếp thị của nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) này.

SMAP được xem là “chương trình hợp tác truyền thông có quy mô lớn nhất trong khu vực APAC”. Có 5 trong số 6 mạng lưới agency lớn tham gia vào SMAP gồm Dentsu Aegis Network (DAN), Omnicom Media Group, Publicis Groupe, Havas Group và IPG Mediabrands. WPP là mạng lưới duy nhất không tham gia bởi agency trực thuộc mạng lưới này là GroupM đã bắt đầu hợp tác với Tokopedia và Lazada từ tháng 6/2020.

SMAP sẽ trang bị cho các agency đối tác thông tin về các giải pháp marketing của Shopee như Shopee Ads, Shopee Live, Shopee Games…

Đồng thời, agency được độc quyền tiếp cận các giải pháp và sản phẩm tiếp thị mới trên nền tảng.

H5

Shopee hy vọng với SMAP, agency có thể hỗ trợ khách hàng của họ mở rộng quy mô và kinh doanh trực tuyến hiệu quả. Chương trình được dự tính triển khai ở 7 thị trường khắp Đông Nam Á và Đài Loan.

Chia sẻ với Campaign Asia, đại diện Shopee cho biết hiện chưa có chính sách mở rộng mạng lưới đối tác, trước mắt chỉ tập trung vào “hợp tác chặt chẽ với 5 media agency”.

Ông Sunil Naryani – Phó Chủ tịch mảng Commercials & Partnership của DAN, chia sẻ rằng đây là cơ hội tốt để thúc đẩy mối quan hệ với Shopee. Vì DAN vừa thành lập đội ngũ Dentsu Commerce hồi tháng 7/2020.

Ông Naryani cho biết thêm: “DAN thấy hợp tác với Shopee là điều cần thiết. Chúng tôi vừa bắt đầu với việc đào tạo nhân lực chuyên môn trong mảng thương mại, củng cố quan hệ đối tác ở nhiều cấp độ để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và người tiêu dùng. Thế nên, chúng tôi vô cùng háo hức với lần hợp tác này”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia

Comments powered by CComment