6 kỹ thuật Inbound Marketing DN nên sử dụng

Marketing là việc cần thiết thực hiện ở mỗi doanh nghiệp, có rất nhiều hình thức phương tiện marketing khác nhau, hầu hết các phương thức thông dụng là khó thực hiện và đắt đỏ. Đây chính là vấn đề thường gặp phải ở các doanh nghiệp nhỏ hay giai đoạn đầu khởi nghiệp.

Có nhiều phương thức để tiếp cận thị trường , tuy nhiên inbound Marketing tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng hơn là đi ra ngoài tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn, đây là giá trị cốt lõi của inbound Marketing

Inbound Marketing sử dụng các kênh: tiếp thị tìm kiếm, email, xây dựng nội dung,... để thu hút khách hàng. Inbound Marketing có thể xem là phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất ngày này, dù bạn là doanh nghiệp B2B , B2C, E- comerce....Dù bạn bán hàng cao cấp hay hàng bình dân như cây son, cái áo vài ba chục ngàn...

Dưới đây là 6 hình thức Inbound Marketing mà doanh nghiệp của bạn có thể triển khai, tôi nghĩ nó là khá tuyệt vời cho những doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi nghiệp.

inbound marketing

1. Give Away (Quà tặng miễn phí)

Quà tặng miễn phí là thứ khá hấp dẫn dù bạn là ai , tôi nghĩ rằng việc nhận một món quà hữu ích luôn khiến bạn vui và có cái nhìn tốt hơn với người tặng bạn.

Đây là một trong những kỹ thuật phổ biến để xây dựng dữ liệu Email khách hàng. Một trong những công ty thành công trong việc xây dựng nội dung miễn phí hàng đầu là HubSpot, tổ sư của inboud Marketing. Hostspot sở hữu một kho thư viện Give Away khổng lồ về các hướng dẫn miễn phí, Hostpost có thể xem là hình mẫu cho công ty của bạn.

Lưu ý: Các Give away phải liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp của bạn, càng cụ thể càng tốt bởi vì bạn đang sử dụng nó để thu hút lượng truy cập và khách hàng tiềm năng

2. Chọn một hoặc hai từ khóa để tối ưu page

Inbound Marketing gần như đồng nghĩa với SEO , nói về SEO thì có rất nhiều điều cần tìm hiểu bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây, ít nhất để có lượng traffic vào website của bạn và website của bạn cần được tối ưu theo các từ khóa mục tiêu.

Mặc dù một số người cho rằng việc lựa chọn từ khóa không quan trọng bằng các xây dựng nội dung hữu ích, nhưng ở mức tối thiểu nhất, bạn cũng cần nhận thức được những gì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đánh vào cửa sổ tìm kiếm.

Rất nhiều Marketer mà tôi biết họ tập trung làm hàng loạt từ khóa với khối lượng thật kinh khủng, thay vào tập trung vào một vài từ khóa và các biến thể họ làm như vầy:

Cố gắng đạt được vị trí đầu tiên với các từ khóa có search lớn nhưng bạn hãy thử nghĩ đi đạt vị trí đầu tiên trên Google vd như từ: "Iphone ", " laptop".....bạn top với những từ khóa như thế này làm gì ?

Họ nghĩ đơn giản chỉ là có được vị trí tốt hơn trên công cụ tìm kiếm, nó là điều tốt nhưng không phải tất cả, traffic nhiều không đồng nghĩa với chất lượng traffic cũng sẽ tốt hơn.

Cố gắng đạt được vị trí cao với hàng loạt từ khóa,đó là điều tốt giúp bạn hoạch định và theo dõi các từ khóa của bạn, nhưng nó khá lãng phí công sức và thời gian. Bạn không thể nào dành chiến thắng trên tất cả các từ khóa.
Giải pháp là hãy lựa chọn một vài từ khóa cụ thể mang lại giá trị cao nhất cho doang nghiệp của bạn, xây dựng một page riêng cho các từ khóa cụ thể.

3. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Để có một start-up thành công bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân mình , tôi đề nghị mọi người nên xây dựng nó nhất là giai đoạn khởi nghiệp, bạn cần quảng bá tốt bạn là người có tầm nhìn, có tư chất lãnh đạo như quảng cáo cho doanh nghiệp sản phẩm của bạn vậy.

4. Tương tác trên mạng truyền thông xã hội

Trong inbound Marketing mạng xã hội trở thành một nơi tuyệt vời để tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn, thay vì chỉ nghe các công ty kêu gào về doanh nghiệp của họ, khách hàng tiềm năng có thể trao đổi tương tác trực tiếp vơi doanh nghiệp. Mạng xã hội mạng lại tỷ lệ chuyển đổi không cao.

Tìm kiếm hữu cơ (tìm kiếm tự nhiên) và Email vẫn là 2 nguồn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, mạng xã hội không ảnh hưởng đến 2 yếu tố trên, dù tỷ lệ chuyển đổi không cao bạn vẫn nên tham gia vào mạng xã hội nó có những thứ thú vị hơn, nó giúp gia tăng sức mạnh thương hiệu cho bạn

5. Tạo poup Email

Đây là một vấn đề gây tranh cãi, một số người rất ghét nó, tuy nhiên đây là một kênh tuyệt vời giúp bạn xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng.

Hãy thu thập thông tin bằng cách cho khách hàng những hướng dẫn hay thông tin mà họ yêu thích

6. Guest Blog

Blogging là một hình thức tuyệt vời lý tưởng cho việc tiếp thị trực tuyến với nhiều lí do:

– Chủ động mạnh mẽ
– Thu hút nhiều khán giả, khách hàng quan tâm tiềm năng hơn
– Xây dựng tốt thương hiệu cá nhân

Một lí do tuyệt vời hơn cả là cho phép bạn sử dụng các thương hiệu hay tổ chức đánh giá uy tín.

Danh sách các thương hiệu xuất hiện trên trang đầu tạo cho người đọc cảm giác tin tưởng hơn, uy tín hơn, có lẽ đây là một trang web có thương hiệu khi gắn với các thương hiệu nổi tiếng khác.

Kết luận: Có hằng trăm cách để triển khai Inbound Marketing , đây chỉ là những cách tôi nghĩ nó đơn giản dễ làm và hiệu quả và đề nghị bạn thực hiện nó, tôi sẽ không đề nghị bạn làm nếu tôi chưa làm nó, cách tốt nhất để chứng minh nó hiệu quả là hãy thử nó, Nếu bạn chưa sử dụng Inbound Marketing cho doanh nghiệp của bạn,hãy thử trải nghiệm nó trong vòng 6 tháng và đánh giá nó.

Theo tiepthionline.info​

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment