10 câu hỏi về chiến lược quảng cáo thường gặp (Phần 1)

Đặt một gói phương tiện truyền thông bao gồm thẻ giá và bản sao. Kiểm tra con số lưu thông (cần được kiểm toán ABC), nhưng lưu ý rằng điều này có thể rất khác với số người thực sự đọc ấn phẩm và xem quảng cáo của bạn.

 Mười Câu Hỏi Thường Gặp về chiến lược quảng cáo.

  1. Loại quảng cáo nào hoạt động tốt cho quảng cáo?
  2. Quảng cáo của tôi có thể đạt được thành công như thế nào?
  3. Làm cách nào để lên kế hoạch cho một chiến dịch?
  4. Tôi cần chi tiêu bao nhiêu?
  5. Tôi có thể tìm hiểu về cơ hội quảng cáo ở đâu?
  6. Tôi nên quảng cáo ở đâu?
  7. Tôi có nên sử dụng một cơ quan bên ngoài không?
  8. Tôi nên đi theo kiểu gì?
  9. Phải mất bao lâu để một chiến dịch quảng cáo hoạt động?
  10. Tôi có nên cố gắng kết hợp quảng cáo của đối thủ cạnh tranh?

FAQs

1. Quảng cáo nào hoạt động tốt cho doanh nghiệp?

Hầu hết các doanh nghiệp cần quảng cáo ở một số giai đoạn nhưng đối với nhiều người, PR, sự kiện, bán hàng trực tiếp, email và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ đạt được kết quả tuyệt vời.
Quảng cáo trực tuyến hiện nay là phương tiện hiệu quả nhất và dễ dàng nhất để tiếp cận đối tượng rộng; Các ấn phẩm truyền thông quốc gia đang mất dần độc giả. Tuy nhiên, các bài báo địa phương và các tạp chí vẫn được đọc rộng rãi và một số tạp chí chuyên ngành cũng có thể đạt được đánh dấu nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng khán giả hẹp. Quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột cũng là một cách hữu ích để đạt được sự phơi bày cho một doanh nghiệp thích hợp hoặc địa phương.

2. Quảng cáo của tôi có thể đạt được thành công như thế nào?

Một quảng cáo tốt có thể thu hút rất nhiều yêu cầu nhưng dẫn đến doanh thu ít vì nó không thể hiện được hoặc nhắm vào mục tiêu xấu. Đo lường hiệu quả của quảng cáo là hoàn toàn chính.
Quảng cáo được thiết kế tốt có thể phục vụ cho nhiều mục đích - tạo ra các yêu cầu bán hàng hoặc tìm kiếm, cải thiện hình ảnh công ty của bạn, tạo ra nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hỗ trợ khuyến mại, hoặc giúp bạn thành lập các khu vực địa lý mới. Điều quan trọng là quyết định mục đích chính xác bạn muốn quảng cáo của mình đáp ứng - trước khi bạn thiết kế nó. Hãy nhớ dẫn đầu với một đề xuất tập trung vào khách hàng. Rõ ràng là tốt hơn so với thông minh.

3. Làm thế nào để tôi lên kế hoạch cho một chiến dịch?

Thời gian tốt nhất để quảng cáo là khi đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đặt ra những gì bạn muốn đạt được, có thể bao gồm:
Khởi chạy một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Cho khách hàng biết về sự thay đổi cơ sở hoặc mở rộng.
Tấn công một phân khúc thị trường mới.
Thúc đẩy một đề nghị đặc biệt.
Chiến dịch nên bao gồm việc đặt quảng cáo, ngân sách, thiết kế, thời gian và theo dõi.
Hãy cố gắng làm cho quảng cáo của bạn nổi bật để ngân sách giới hạn của bạn đi xa hơn. Điều quan trọng là quảng cáo của bạn đáng nhớ.
Bạn cần phải quyết định những điều sau:
Bạn muốn nói chuyện với ai?
Vẽ một hồ sơ của nhóm mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn đang liên hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thường xuyên? Họ chủ yếu là nam hay nữ? Họ đến từ một nhóm tuổi nhất định không? Họ có một lối sống đặc biệt không? Nếu bạn nhận ra rằng bạn có ba nhóm khác nhau, hãy chấp nhận rằng bạn có thể cần ba chiến dịch khác nhau.
Họ đang ở đâu?
Quyết định liệu khán giả mục tiêu của bạn là địa phương hay khu vực, quốc gia hay quốc tế, hoặc hỗn hợp. Phương tiện được lựa chọn phải phù hợp với mục tiêu.
Bạn có thể muốn thử các tờ báo (địa phương, quốc gia, thương mại hoặc tờ rơi miễn phí), tạp chí (quan tâm chung, chuyên gia, nội bộ hoặc địa phương), đài phát thanh địa phương, rạp chiếu phim, áp phích (trên phương tiện giao thông công cộng), tờ rơi và tờ rơi, Bán hàng hoặc thư mục.
Internet cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn cụ thể đến những người đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn hoặc những người đã quan tâm đến họ.
Tại sao?
Mục tiêu quảng cáo không phải lúc nào cũng tăng doanh thu. Nó có thể là để giáo dục mọi người về những phát triển mới hoặc các đề nghị đặc biệt, để tạo ra nhận thức về những gì bạn làm, hoặc thậm chí để trấn an khách hàng hiện tại. Nếu bạn không rõ những gì bạn muốn đạt được, sự nhầm lẫn sẽ hiển thị thông qua trong quảng cáo của bạn.
Bạn muốn nói gì?
Giữ thông điệp của bạn đơn giản. Nhấn mạnh các lợi ích chứ không phải các tính năng của đề nghị của bạn. Hãy cố gắng xây dựng một đề xuất bán hàng độc đáo và đưa ra tuyên bố rằng đối thủ cạnh tranh của bạn không thể khớp.

4. Tôi cần chi tiêu bao nhiêu?

Xem xét mức chi tiêu mà bạn thường chi tiêu và mức độ hiệu quả của nó liên quan đến mục tiêu kinh doanh của bạn. Đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, như thể họ đang quảng cáo nhiều bạn có thể cần phải làm như vậy để đảm bảo tin nhắn của bạn được nghe.
Hãy cân nhắc xem bạn đã đạt được mục tiêu như thế nào. Ví dụ: nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới, bạn có thể cần phải chi tiêu nhiều để nâng cao nhận thức. Hãy cân nhắc quảng cáo của bạn xứng đáng với bạn. Tính thêm bao nhiêu doanh thu bạn cần phải làm để xác minh chi tiêu của bạn.
Nếu bạn muốn có được giá trị đồng tiền, chỉ thực hiện các chiến dịch có thể được kiểm tra và sửa đổi khi bạn đi. Quảng cáo trực tuyến cho phép bạn quản lý và kiểm soát chi phí. Bằng cách đo lường kết quả bạn cũng có thể tinh chỉnh chiến dịch trực tuyến của bạn và cải thiện lợi tức đầu tư.

5. Tôi có thể tìm hiểu về cơ hội quảng cáo ở đâu?

Nói chuyện với chuyên gia quảng cáo trực tuyến để tìm hiểu thêm về chi phí và phần thưởng của quảng cáo trực tuyến, bao gồm quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột.
Tìm thông tin về báo chí trong khu vực của bạn và cách đăng quảng cáo trên trang web của Hiệp hội Báo chí Truyền thông tại www.newsmediauk.org. Kiểm tra số liệu lưu thông được xác nhận bởi Phòng Kiểm toán của Circulations trên trang web của ABC tại www.abc.org.uk.
Hãy tìm trong thư mục BRAD (có sẵn trong các thư viện tham khảo tốt) để có danh sách các tờ báo và tạp chí chuyên ngành. Hãy tìm một ấn bản có độc giả gần với mục tiêu hoặc phân khúc mục tiêu của bạn.
Đặt một gói phương tiện truyền thông bao gồm thẻ giá và bản sao. Kiểm tra con số lưu thông (cần được kiểm toán ABC), nhưng lưu ý rằng điều này có thể rất khác với số người thực sự đọc ấn phẩm và xem quảng cáo của bạn.

Đoàn Mai ( Theo Marketing Donut)

Comments powered by CComment