Những số liệu đo lường marketing cần có(P2)

Trong bài viết "Những số liệu đo lường marketing cần có (P1)" bạn đọc được tìm hiểu 7 số liệu đo lường marketing phổ biến hiện nay theo đánh giá của kinh doanh từ YEC. Cùng Blog Bizweb tiếp tục tìm hiểu thêm về những số liệu đo lường khác trong phần 2 cảu bài viết.

đo lường marketing


8. Tỷ lệ click

Tỷ lệ click (click-through rate –CTR) là 1 số liệu đo lường rất quan trọng, được coi như một trong những số liệu cơ bản khi đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch marketing online. Tỷ lệ click càng cao dẫn đến chi phí marketing của bạn sẽ được giảm thấp, đây cũng chính là cơ sở hoạt động của những nền tảng quảng cáo như Google Adwords và Facebook Ads. Cùng với việc giảm bớt chi phí quảng cáo, theo dõi và phân tích tỷ lệ click cũng thể hiện tính hiệu quả của chiến dịch marketing, từ đó giúp bạn xác định hình thức quảng cáo nào phù hợp và nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
9. Phân tích theo nhóm

Nếu bạn đang tìm kiếm và tập trung quảng cáo vào nhóm khách hàng mới, bạn mới chỉ tiếp cận một phần của câu chuyện. Dựa vào số liệu có được từ phân tích theo nhóm, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng của mình. Với việc phân tích này, các doanh nghiệp sẽ hiểu được những gì khách hàng đang làm hoặc mức độ tiêu dùng từ đó thêm hiểu và tìm hướng thay đổi sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, thân thiện và gần gũi hơn.
10. Giá trị vòng đời khách hàng

Giá trị vòng đời khách hàng là một số liệu được sử dụng trong marketing để giải thích về tổng lợi nhuận mà khách hàng đam lại cho doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, để đạt được đơn hàng hoặc thu lợi nhuận, thu hút những khách hàng đầu tiên là điều rất quan trọng và có thể tốn hàng tháng trời để có được điều này. Phân tích số liệu giá trị này trong marketing đem lại cho doanh nghiệp tính toán về việc chi thêm hoặc rút bớt ngân sách, hay nên đầu tư mạnh vào hình thức quảng cáo nào phù hợp và thu hút khách hàng nhanh nhất.
11. Giá trị trung bình của 1 đơn hàng

Trong những cuốn sách kinh tế, khái niệm và cách tính số liệu về giá trị trung bình của 1 đơn hàng luôn được đề cập và được coi như một trong những thông số quan trọng. Không chỉ trong kinh doanh mà đây còn là số liệu đo lường marketing cần thiết của mỗi doanh nghiệp. Một trong những yếu tố cần thiết để phát triển kinh doanh là tìm và thuyết phục được những khách hàng mới và cũ tiếp tục mua sản phẩm nhiều hơn nữa. Thông qua số liệu này, các doanh nghiệp khởi nghiệp và đang hoạt động sẽ quyết định có nên tiếp tục đầu tư vào việc quảng cáo, tặng quà, gia tặng dịch vụ đi kèm để thu hút thêm nhiều khách hàng nữa hay không.
12. Thời gian trên trang

Cùng với những số liệu liên quan đến khả năng tương tác của khách hàng trên website hoặc trang bán hàng, thời gian quan tâm là một số liệu rất đáng quan tâm. Thời gian quan tâm và lưu lại trên website càng lâu, chứng tỏ người xem có khả năng mua hàng hoặc quan tâm đến sản phẩm, trang web, landing page này. Cùng với đó, các marketer và chủ doanh nghiệp sẽ phát hiện và tiến hành quảng cáo tại những vị trí thu hút khách hàng nhiều nhất, càng xem nhiều sản phẩm , càng ở lâu trên trang, khả năng quảng cáo hiệu quả và bán được hàng càng tăng cao.
13. Lợi nhuận

Dù cho các hoạt động và chiến dịch marketing không trực tiếp sinh ra lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng những con số này vẫn là thước đo mức độ thành bại của marketing. Có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sa đà vào việc tiến hành quảng cáo rầm rộ mà quên mất mục tiêu chính là marketing luôn phải song hành với mục tiêu kinh doanh. Marketing bổ trợ cho kinh doanh và lợi nhuận từ kinh doanh là mục tiêu để marketing thực hiện và điều hướng.
14. Tỷ lệ mở email

Email marketing đến nay vẫn là một trong những phương pháp marketing được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, một kênh thông tin, quảng cáo không thể thay thế trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều marketer chỉ tập trung vào độ dài của danh sách email gửi đi, số lượng email quảng cáo mà không dành sự quan tâm cần thiết cho những người đang thực sự đọc email của họ. Tỷ lệ mở mail thấp, chứng tỏ doanh nghiệp của bạn đang lãng phí công sức trong việc soạn thảo và gửi email. Tập trung và cải thiện tỷ lệ mở email là bạn đang tiến gần hơn đến mục tiêu quảng cáo hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh 14 số liệu kể trên, còn rất nhiều số liệu đo lường marketing khác đang được các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc đang kinh doanh thu thập và phân tích mỗi ngày. Quan tâm đến những con số này giúp các marketer, nhà kinh doanh và quản lý đánh giá nhanh chóng và kịp thời điều chỉnh chiến lược marketing sao cho phù hợp hơn, hiệu quả hơn và thu hút được nhiều khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm hơn nữa.

(Theo: http://www.searchenginejournal.com/)

Bizweb.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment