"Tiếng ồn" trong thông điệp truyền thông

Một chiến dịch marketing tốt có thể tạo ra thêm nhiều khách hàng tiềm năng, kết nối với họ bằng một thông điệp rõ ràng và hấp dẫn. Một chiến dịch marketing tồi sẽ chôn sống thông điệp của bạn trong một cái hố thông tin hoặc “noise” “tiếng ồn”. Để phát triển một chiến dịch marketing thành công, bạn phải loại bỏ được sự phân tán, lộn xộn trong thông điệp đưa ra.

Điều này sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn có khả năng nhớ thông điệp của bạn hơn. Hôm nay mình sẽ cùng bạn trao đổi về vấn để “ Tiếng ồn trong thông điệp truyền thông –NOISE”

marketing
Noise là gì?
Khi phát triển thông tin marketing cho doanh nghiệp của mình, bạn đều muốn truyền đi 1 thông điệp duy nhất hoặc 1 ý tưởng chính. Trong marketing, “Noise- Tiếng ồn” là bất cứ điều gì làm phân tán đi thông điệp của bạn. “Tiếng ồn” có thể được tạo thành bởi có quá nhiều thông điệp. Ví dụ, một quảng cáo máy in có quá nhiều hình ảnh hoặc quá nhiều chữ viết. Điều này sẽ gây khó khăn cho mọi người để ghi nhớ thông điệp bạn đang muốn truyền tải. Tiếng ồn cũng có thể được tạo nên khi thông điệp của bạn quá giống đối thủ.Nếu khách hàng của bạn không thể phân biệt các sản phẩm , không có gì chắc chắn họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
Phác thảo ra 1 thông điệp rõ ràng
Trước khi bạn có thể loại bỏ “tiếng ồn”, hãy chắc chắn rằng bạn đã có 1 thông điệp rõ ràng, dễ hiểu. Một thông điệp rõ ràng sẽ đánh thẳng vào khách hàng của bạn, tránh các thuật ngữ, và thể hiện một cách chính xác nhất rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn là tốt hơn đối thủ. Một thông điệp rõ rằng cũng sẽ cho khách hàng 1 lí do rõ ràng để mua hoặc tới cửa hàng của bạn.Ví dụ, nếu bạn có 1 cửa hàng bánh ngọt, thông điệp bạn đưa ra có thể là “ Nếu tới vào sáng chủ nhật thì bánh sẽ rẻ hơn các cửa hàng khác”
Loại bỏ tiếng ồn
Một khi bạn đã có được thông điệp chính, hãy loại bỏ “tiếng ồn” từ kế hoạch marketing của bạn. Phát triển 1 chiến lược marketing giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng chính của bạn, cắt bỏ những quảng cáo nhắm đến khách hàng phụ . Tổ chức chiến lược marketing , tài liệu và hướng khách hàng tới thông điệp chính. Trong marketing , ít hơn thường có nghĩa là nhiều hơn. Cắt bớt ngôn từ, cụm từ và câu văn gây phân tán. Đính kèm với 1 hoặc 2 hình ảnh chính và đảm bảo rằng nó nhắc nhở khách hàng của bạn về thông điệp của bạn. Kiểm tra các bản copy tài liệu. Nó đã đúng ngữ pháp chưa? Câu văn có nghĩa chưa?

marketingLấy thông tin phản hồi
Hãy hỏi những người bạn hay đồng nghiệp của bạn xem qua những thông tin quảng cáo và tổng hợp lại những thông điệp mà họ nhận thấy. Đâu là điểm quan trọng nhất ? Xem những thông tin mà đối thủ bạn đưa ra . Thông tin bạn đưa ra có khác biệt không?Khác như thế nào? Bạn đưa đến cho họ điều gì khác?

Đào Thanh Tú

Theo daothanhtu.com

Comments powered by CComment