5 bí quyết quyến rũ khách hàng mua hàng ngay lập tức

Khách hàng thường quyết định mua dựa trên cảm xúc chứ không phải lý trí. Áp dụng 5 thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng rút ví ngay lập tức.

 

1. Xây dựng hy vọng

Xác định những vấn đề của khách hàng và chỉ ra rằng bạn có giải pháp cho vấn đề đó. Bạn sẽ làm cho khách hàng hy vọng rằng bạn chính là câu trả lời mà họ đang mong đợi.

Người ta thường nói thứ duy nhất con người mua là hy vọng. Hy vọng rằng một thứ gì đó sẽ giúp họ hấp dẫn hơn, giải tỏa lo âu về tài chính, hoặc cải thiện sức khỏe cho họ. Bạn cũng cần đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thực sự đúng với những lời cam kết.

2. Tạo lập niềm tin

Bạn cần chỉ rõ lý do vì sao khách hàng nên tin tưởng bạn. Nếu bạn có thể đưa ra bằng chứng về hiệu quả giải pháp của bạn, niềm tin của họ dành cho bạn sẽ tăng lên, cũng như niềm hy vọng của họ.

Niềm tin có thể được tạo lập bằng nhiều cách. Công cụ hiệu quả nhất là bằng chứng, đặc biệt là khi khách hàng có thể tự mình kiểm chứng, trải nghiệm. Biểu đồ, hình ảnh và đoạn phim đều là những bằng chứng có thể tai nghe mắt thấy và có sức tác động mạnh.

Lời nhận xét từ những khách hàng đã mua hàng và cả những chuyên gia trong ngành có thể gia tăng mức độ đáng tin và thúc đẩy niềm hy vọng rằng sản phẩm của bạn chính là thứ mà họ cần tìm.

3. Tạo cảm giác khan hiếm

Bạn cần phải tạo cảm giác khan hiếm cho sản phẩm và sự khẩn cấp nơi khách hàng, bằng không rất nhiều người sẽ không ra quyết định mua. Họ sẽ hoãn lại và tự nhủ rằng sẽ mua vào ngày mai hoặc một ngày nào đó trong tuần.

Hãy tạo động lực cho khách hàng, hành động nhanh chóng. Rất nhiều người ngại hành động vì sợ quyết định của mình đưa ra là sai.

4. Loại trừ tất cả rủi ro

Đến gần giai đoạn này, khách hàng của bạn có thể vẫn còn do dự. Đây là lúc bạn loại bỏ mọi rủi ro cho họ.

Hãy trấn an họ rằng điều đó là hoàn toàn bình thường. Nói với họ rằng đừng lo lắng về tiền bạc bởi họ hoàn toàn có thể được hoàn tiền nếu không hài lòng 100% với sản phẩm. Hãy cho họ 30 ngày hoặc hơn để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Một cách khác để loại bỏ rủi ro là cho phép khách hàng thử nghiệm miễn phí. Khi đó, họ có thể kiểm định bất cứ thứ gì mà bạn đang bán mà không phải chịu bất kỳ rủi ro nào. Thậm chí họ còn chẳng quan tâm đến việc bạn có hoàn lại tiền cho họ hay không.

5. Yêu cầu đặt hàng

Đây không phải là lúc tỏ ra thiếu quyết đoán. Hãy cho khách hàng biết bước tiếp theo là gì. Một chỉ dẫn đơn giản như "Nhấn vào đây" luôn đem lại kết quả tốt.

Sau khi mọi thứ trở lên hoàn toàn dễ dàng. Hãy nói cho khách hàng biết cần làm gì. Một thao tác đơn giản như "Click vào đây" có thể tăng đáng kể tầm ảnh hưởng của sản phẩm.

Sự thật là khi bạn nói với ai rằng họ cần làm gì, có rất nhiều khả năng là họ sẽ thực hiện điều đó, hãy đưa ra những chỉ dẫn thật rõ ràng, cụ thể và chính xác.

Kienthucmarketing

Comments powered by CComment