Khi chưa chiến thắng Tâm lý khách hàng, đừng vội bán hàng

Chắc hẳn khi bạn kinh doanh trên Internet, bạn không thể bán hàng nếu không có sự nghiên cứu về hành vi mua hàng của khách hàng cũng như những yếu tố tâm lý ảnh hướng đến việc bán hàng đó.

 

Vậy đâu là những nhân tố tạo gây ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng mà chúng ta cần lưu tâm trong quá trình phát triển doanh nghiệp mình? Trong quá trình làm kinh doanh trên Internet, tôi đã đúc kết ra được một số những nhân tố này. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ ứng dụng được nó cho doanh nghiệp của bạn.

Trong kinh doanh thì Marketing là thứ có tác động tích cực đến tâm lý khách hàng với mong muốn sẽ bán được nhiều hàng hơn. Việc gây tác động đến tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh sẽ cần bắt đầu với việc nắm bắt được "điểm yếu" của khách hàng và "thế mạnh" của sản phẩm của bạn. Khi xây dựng một chiến dịch marketing quảng bá cho một sản phẩm nào đó, các kế hoạch nên được phát triển xung quanh mục đích cố gắng làm cho công việc trở nên hiệu quả và có tầm ảnh hưởng nhất, để việc khách hàng ra quyết định mua hàng sẽ hoàn toàn nghiêng về phía sản phẩm công ty bạn.

inter

RichdadLoc – CEO ONNET, chuyên gia Internet Marketing

Hãy nhớ rằng mọi người đều thích nhận được thứ gì đó miễn phí đặc biệt là khi không có bất kỳ điều kiện nào kèm theo. Chính vì vậy trong marketing, hai chữ "miễn phí" luôn là một từ đầy quyền năng. Vì vậy hãy tận dụng nó như là các bí quyết bạn có thể tận dụng nhằm gây tác động tích cực đến tâm lý khách hàng.

Nếu bạn là người đã làm kinh doanh Internet, chắc chắnbạn hiểu rằng "Miễn phí" là thứ thu hút khách hàng nhất. Nhưng để có phương thức đúng đắn nhất khi ứng dụng nó bạn cần phải tuân theo hai nguyên tắc: MIỄN PHÍ phải có GIÁ TRỊ, MIỄN PHÍ phải quy thành TRỊ GIÁ.

Bạn sẽ được tôi chia sẻ "miễn phí" một cách tối ưu để tăng độ nhận biết thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Những chiến lược này không chỉ được áp dụng bởi những nhân viên bán hàng cực thành công mà cũng bởi các công ty lớn khác.

Bạn đều biết Google, Facebook, Youtube... Họ đều MIỄN PHÍ nhưng đằng sau họ là một cỗ máy kiếm tiền khổng lồ bởi số người dùng miễn phí rất lớn.

"Những công ty mà tạo được phễu MIỄN PHÍ càng lớn,thì doanh nghiệp đó thành công càng lớn."

Một trong những mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào là vượt trội hơn đối thủ của mình không chỉ ở mảng tăng doanh số bán hàng mà còn bán được nhiều hàng hơn đối thủ trong khoảng thời gian ngắn hơn. Để đạt được điều này, dưới đây là những bước chiến lược gây tác động tích cực lên tâm lý khách hàng và bán hàng được nhanh.

Trước khi bạn được tôi chia sẻ những bí quyết này. Tôi cũng khuyên bạn nếu sản phẩm của bạn không thể đáp ứng được những tiêu chí trên đây, đừng mất công quảng bá nó vì bạn sẽ chỉ phí hoài công sức mà thôi.

1. Cung cấp MIỄN PHÍ cho khách hàng của bạn thứ gì đó có giá trị

Doanh nghiệp của bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch nhỏ như gửi tặng thứ gì đó miễn phí nhưng có giá trị đến khách hàng.

Với bất kỳ thứ gì, quà tặng miễn phí hay vật dụng có giá trị, mục tiêu của bạn ở đây là cho phép khách hàng được trải nghiệm sản phẩmhay dịch vụ của công ty của bạn mà không phải trả tiền. Nếu họ đã cảm thấy hài lòng với sản phẩm, họ chắc chắn sẽ mua nó trong những lần kế tiếp.

Miễn phí là cái có thể thu hút rất nhiều và đánh đúng tâm lý khách hàng rất lớn nếu bạn kết hợp thêm chiến lược về các con số thần kỳ. Tôi lấy ví dụ, bạn là một Trung tâm tiếng anh, bạn có thể có 1 chiến lượcmiễn phí với học viên của bạn cho một chương trình nhỏ với giá trị 1.000.000 đồng và dành cho 50 người đầu tiên. Với chiến lược này, khách hàng sẽ rất nhanh chóng đăng ký vì họ thấy ngay trị giá là 1 triệu đồng và họ chỉ là 1 trong 50 người nhanh nhất.

Trong chiến lược MIỄN PHÍ, có thể áp dụng đa số các sản phẩm dịch vụ của bạn.

Những công ty phần mềm tận dụng tối đa bí quyết này. Họ sản xuất một phần mềm chất lượng và cho khách hàng tải dùng bản miễn phí với hy vọng sẽ gầy dựng được một lòng tin với thương hiệu của mình. Sau đó, họ sẽ bán những phiên bản nâng cấp cho cùng đối tượng khách hàng đã tải những bản dùng thử miễn phí đó. Việc tặng cho khách hàng những bản dùng thử miễn phí giúp tạo dựng lòng tin nơi khách hàng với thương hiệu của bạn; nó cũng giúp kháchhàng có cơ hội cảm nhận được những tiêu chuẩn của công ty bạn và trên hết, tạo dựng nơi họ sự tự tin khi tìm hiểu về công ty bạn và giới thiệu cho những người khác.

Một bí quyết khác là hãy bắt đầu với những sản phẩm giá trị cao, nhưng vẫn bảo đảm rằng công ty của bạn chỉ phải trả một khoản chi phí nhỏ hoặc thậm chí không mất chi phí khi sản xuất nó. Tôi làm trong lĩnh vực Internet tôi thường sử dụng: Sách điện tử miễn phí, Tư vấn miễn phí. Trước khinhận sách hay tư vấn miễn phí của tôi với trị giá một khoản tiền tôi quy địnhvà điều kiện để nhận sản phẩm thông tin này đơn giản bẳng cách họ nhập thôngtin vào mẫu tôi thiết kế sẵn. Và khi khách hàng đã vào hệ thống của mình rồi, họ sẽ trở thành người mua hàng trong những lần tiếp tới. Tôi kết hợp thêm chiến thuật (Upsell), bán kèm thêm sản phẩm.

Một bí quyết nữa bạn có thể sử dụng trong khi gửi tặng khách hàng những món quà miễn phí là tạo ảnh hưởng đến khách hàng để tạo nên cam kết giữa họ với công ty của bạn; cách này có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty bạn về lâu dài. Bí quyết này bao gồm từng bước nhỏ, hướng khách hàng tiến gầnmục tiêu, mà không khiến họ cảm thấy đang bị ép buộc. Chẳng hạn, khi một khách hàng yêu cầu được cung cấp một vài thông tin, hãy cho họ những thông tin có liên quan đến vấn đề họ quan tâm và yêu cầu họ điền vào một bảng kê khai thông tin cá nhân của họ phòng trường hợp cần liên lạc để có thêm thông tin. Điều này giống như việc bạn tạo ra một cam kết nhỏ với khách hàng và qua đó họ có thể nhận được những ưu đãi và thông tin từ các sản phẩm của công ty bạn sau này.

Chiến lược MIỄN PHÍ bạn sẽ thành công nếu áp dụng cả Online và Offline. Hãy nhớ rằng khách hàng "Rất thích được tặng quà có giá trị".Họ sẽ hành động nhanh hơn nếu như bạn cho họ nhiều hơn những gì họ muốn có.Khách hàng thích "Món hời". Đó là cách mà các Maketer họ luôn hiểu để chiến thắng khách hàng của họ.

Chỉ bằng chiến lược MIỄN PHÍ, mỗi năm ONNET tôi cóthêm 10.000 khách hàng mới. Điều đó TUYỆT VỜI không các bạn?

2. Tặng mẫu dùng thử cho khách hàng mục tiêu.

3. Tạo sự khán hiếm và độc quyền

Comments powered by CComment