Google thử nghiệm quảng cáo trên YouTube Shorts để cạnh tranh với TikTok

Philipp Schindler, Giám đốc Kinh doanh của Google, cho biết công ty đã bắt đầu thử nghiệm các cơ hội kiếm tiền trên Shorts. Ông cũng tuyên bố đây sẽ là một bổ sung thú vị cho người tiêu dùng, nhà sáng tạo và các đơn vị quảng cáo.

Gã khổng lồ công nghệ muốn đưa quảng cáo lên nền tảng video ngắn của mình để giúp người sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ.

Mới đây, Google đã chia sẻ báo cáo kinh doanh Q1/2022 với doanh thu 6,87 tỉ USD, thấp hơn so với mong đợi (7,51 tỉ USD). YouTube đạt mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu từ quảng cáo đóng góp phần lớn. Dựa trên sự tăng trưởng này, Google muốn đưa quảng cáo lên nền tảng YouTube Shorts của mình.

Mặc dù kết quả quý I không đạt được kỳ vọng, công ty vẫn ghi nhận ​​sự tăng trưởng đáng kể đối với YouTube Shorts. Nền tảng có sẵn ở hơn 100 quốc gia với 30 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng gấp 4 lần năm 2021.

Mặc dù TikTok đang thống trị nền tảng đăng tải video ngắn, Schindler lưu ý rằng Google đang đầu tư rất nhiều nguồn lực để biến YouTube Shorts trở thành một đối thủ xứng tầm.

Ông cũng đề cập đến Quỹ Short Fund trị giá 100 triệu USD, thưởng cho những người sáng tạo trên YouTube Shorts tối đa 10.000 USD một tháng cho nội dung, lượng người xem và mức độ tương tác của họ.

Với quảng cáo trên YouTube Shorts, mục tiêu của Google là mở rộng hơn nữa doanh thu từ tiềm năng của nó. Người xem có thể dễ dàng chấp nhận thay đổi này, bởi trước đó 1 thời gian dài, nền tảng chính YouTube đã xuất hiện quảng cáo.

Nguồn CafeBiz

Comments powered by CComment