Công thức 7 bước để chuyển kinh doanh sang thương mại điện tử thành công

Dưới đây là 7 bước để dịch chuyển lĩnh vực kinh doanh sang thương mại điện tử thành công:

1. Bắt đầu với một kế hoạch chiến lược

Các quyết định bạn sẽ phải thực hiện khi chuyển từ lĩnh vực sang kỹ thuật số không hề đơn giản. Bước đầu tiên của bạn nên xem xét các biến số này trong bối cảnh rộng hơn của chiến lược kinh doanh của bạn.

2. Xây dựng nền tảng của chuỗi cung ứng phù hợp

Amazon Prime đang lật ngược cách thức vận hành trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Khách hàng mong đợi sản phẩm của họ đến trong 48 giờ. Zero-click sẽ là một trong những công nghệ đột phá nhất trong thời đại của chúng ta và sẽ yêu cầu các nhà cung cấp xem xét lại việc thực hiện.

amazon prime - chuỗi cung ứng

Các công ty cần xây dựng nền tảng cho mình ngay từ đầu để vận chuyển từ nhiều điểm trong một thị trường trong cùng một ngày. Có một loạt các mạng lưới hậu cần bên thứ ba (3PL) có sẵn để đáp ứng yêu cầu này.

3. Trực tiếp

Xây dựng một cửa hàng trên Amazon không khó để thực hiện, đó vừa là cơ hội vừa là vấn đề. Nó không có rào cản gia nhập và ít có cơ hội để xây dựng giá trị doanh nghiệp.

Hầu hết tất cả các khách hàng của chúng ta với các cửa hàng Amazon đang cố gắng đạt được ít nhất 50% trở lên về lượng bán hàng trực tiếp trên các trang website của riêng họ. Công việc đầu tiên là duy trì giá cả trực tuyến và giá tối thiểu có thể chấp nhận được (MAP) mà liên tục bị cạnh tranh. Nó giống như đang tham gia một cuộc đấu giá chống lại chính mình.

Trong kinh doanh truyền thống, các danh mục và sản phẩm bên trong thường đảm nhận một vai trò. Amazon có thể là kênh mang lại số lượng hàng bán lớn cho bạn và kênh website tạo giá trị cho bạn.

Nếu giá trị doanh nghiệp là mục tiêu cuối cùng của bạn, hãy xây dựng một kênh độc lập mà bạn có thể kiểm soát.

4. Hãy quan tâm đến các chỉ số hiệu suất

Chuyển đổi lên trực tuyến là một trò chơi - một trò chơi là một phần nghệ thuật và một phần khoa học. Các cửa hàng thương mại điện tử cần có bố cục phù hợp và thẩm mỹ. Nhưng các nhà tiếp thị thương mại điện tử vĩ đại biết cách làm tốt mọi trang (page) để người tiêu dùng bắt đầu dùng thử, bán chéo và thúc đẩy người mua hành động.

8 chi so do luong quang cao digital 10

Người bán hàng trực tuyến giỏi biết kết quả của mọi hành động từ nhấp qua đến chuyển đổi, theo trang, theo mặt hàng. Xây dựng cửa hàng của bạn ngay từ đầu với những nguyên tắc này và test A / B toàn bộ trang web của bạn để đánh giá hành vi mua sắm thực tế.

5. Nâng cấp cửa hàng trực tuyến của bạn

Lựa chọn công nghệ thương mại điện tử phù hợp là một quyết định quan trọng. Nếu bạn không xây dựng đủ chức năng ngay từ đầu, bạn sẽ không có công cụ để kích hoạt chuyển đổi hoặc trải nghiệm tuyệt vời. Có những quyết định lớn về việc sử dụng nền tảng thương mại điện tử nào (mã nguồn mở, SaaS, CaaS) và nơi lưu trữ (đám mây hoặc “on-premise”). Tốt hơn bạn nên có một không gian để phát triển sàn này đủ lớn.

6. Hợp nhất các kênh vật lý và kỹ thuật số

Để thành công trên nhiều kênh cùng một lúc là điều khó khăn. Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp truyền thống, có thể có những thói quen khó phá vỡ. Bạn bảo vệ nhà phân phối và nhân viên bán hàng của mình như thế nào?

Các kênh không nhất thiết phải cạnh tranh với nhau. Trên thực tế, chúng có thể bổ sung cho nhau. Một nhà bán lẻ chiếu sáng quốc gia đã lắp đặt các ki-ốt trong các cửa hàng của mình để thúc đẩy nhiều lựa chọn hơn thông qua một kênh trực tuyến. Những người bán hàng trong cửa hàng được trả hoa hồng mỗi khi bán được sản phẩm qua ki-ốt. Đừng làm các kênh cạnh tranh với nhau; tìm cách để chúng cùng tồn tại.

7. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (social media) như một công cụ thúc đẩy

Glade đã tạo ra một phòng trưng bày tạo trải nghiệm cảm xúc ở New York để củng cố sức mạnh của mùi hương. Những quầng sáng và những đám mây được chiếu sáng đã tạo ra những phản hồi đầy cảm xúc từ người tham gia; một video về phòng trưng bày đã thu hút được hơn một tỷ lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông. Trong trường hợp này, mạng xã hội đã được tận dụng để tạo ra trải nghiệm lan truyền đầy sống động. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tham gia, bắt đầu thử nghiệm và kết hợp thế giới thực và thế giới số.

museum of feelings by glade

Hình ảnh về Museum of Feelings

Nguồn: INC

Comments powered by CComment