Cơ hội cho các thương hiệu nắm bắt xu hướng mua hàng chính hãng qua livestream

Các thương hiệu từ LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng livestream bán hàng thông qua kênh LazLive.

Hiện nay, ngày càng có nhiều hình thức khác nhau để "chốt đơn" một sản phẩm nào đó trên tất cả các kênh bán hàng. Bên cạnh nhóm khách hàng truyền thống là những người chỉ tin tưởng khi mua tận nơi, xem tận mắt. Thì đang có một bộ phận không nhỏ người dùng hiện nay lại thích lướt mạng xã hội và xem các buổi bán hàng trực tuyến (livestream), tương tác thông qua màn hình rồi chờ hàng giao về tận nhà.

Đặc biệt, khi hiện tại nhiều người vẫn chọn cách hạn chế đến các điểm công cộng, các thương hiệu cũng liên tục đưa ra những chiến lược livestream khác nhau khiến xu hướng "chốt đơn" qua hình thức này đang thật sự nở rộ và chứng minh được hiệu quả trong việc chuyển đổi đơn hàng thành công. Đồng thời, mở ra cơ hội cho người dùng an tâm mua hàng chính hãng qua một kênh giải trí đương thời.

Xóa tan cảm giác sợ rủi ro từ kinh nghiệm "đau thương" khi mua hàng livestream của các shop online trên facebook, các thương hiệu lớn cũng đã chọn các kênh livestream của nền tảng TMĐT công nghệ cao, uy tín tốt để bắt kịp xu hướng bán hàng qua kênh livestream Trong đó, kênh livestream LazLive của Lazada đã trở công cụ ưu thích của nhiều nhãn hàng trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của nền tảng TMĐT này.

Vốn được yêu thích với hàng chính hãng, giá rẻ vô địch, miễn phí vận chuyển mỗi ngày, LazMall nay thông qua kênh livestream LazLive lại tăng thêm một phần sự đảm bảo cho người dùng được thoả mãn sở thích mua sắm trên livestream. Không còn những mối quan ngại về chất lượng "hàng không như hình", người mua hàng hoàn toàn có thể đặt các câu hỏi - tương tác với nhãn hàng và quyết định mua hay không ngay trong lúc xem livestream. Tất cả đều nhờ những công nghệ tân tiến nhất được Lazada ứng dụng trên LazLive.

Z6

Được biết, Lazada là sàn thương mại điện tử tiên phong ở Đông Nam Á tích hợp ứng dụng "See-Now-Buy-Now" trên kênh LazLive. Công nghệ livestream đa màn hình hay công nghệ VR và AR được ứng dụng giúp tăng sự tương tác trực tuyến của khách hàng lên tối đa, đem lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Đây chính là "tiêu chuẩn vàng" cho các sàn thương mại điện tử tích hợp ứng dụng livestream để mang đến trải nghiệm mua – bán hoàn chỉnh ngay trên một ứng dụng duy nhất.

Các thương hiệu trên LazMall thường có giờ livestream cố định hàng tuần với nội dung phong phú, đa dạng, thậm chí còn có cả những buổi chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu trực tuyến hay minigame để luôn giữ chân người dùng trên ứng dụng hàng ngày hàng giờ. Các thương hiệu được khuyến khích mang đến hàng loạt ưu đãi khủng và độc quyền cho chương trình livestream thu hút người dùng như giảm giá trực tiếp, giảm giá độc quyền, tặng mã ưu đãi cho lần mua sắm tiếp theo…

Z7

Một vài ví dụ điển hình là thương hiệu sữa Friso thực hiện livestream với tần suất 1 tuần/lần, nội dung thay đổi từng tuần trong khung giờ cố định từ 11h30 - 12h30. Đặc biệt, trong ngày hội siêu ưu đãi từ Friso diễn ra tháng 7/ 2020, thông qua livestream, Friso kết hợp với Lazada tổ chức một buổi chia sẻ với các chuyên gia dinh dưỡng đã mang lại lượt tiếp cận và tương tác cao hơn so với ngày thường. Dirty Coins - hãng thời trang nội địa với những sản phẩm trẻ trung, độc đáo ngay khi lên sàn tại Lazada đã nhanh chóng thực hiện livestream 2 lần/tuần, kết hợp với những ưu đãi lên đến 50%, tặng voucher và vô số mini game. Trong khi đó, vào Ngày hội siêu ưu đãi của La Roche-Posay cuối tháng 9/2020, nhờ sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng và nội dung chọn lọc, doanh thu từ livestream thậm chí tăng gấp 5 lần đợt Lễ Hội Mua sắm 9/9, (Theo thông tin từ đại diện Lazada)

Trong một bức tranh lớn hơn, chỉ tính riêng lễ hội mua sắm 9.9 vừa qua, đã có hơn 110 thương hiệu từ mẹ và bé, thời trang hay mỹ phẩm... thực hiện hơn 1.900 tập livestream với hơn 4 triệu lượt xem trong 3 ngày trên kênh LazLive của Lazada. Trong tháng 6/2020, LazLive đã thu hút hơn 74 triệu lượt xem trên toàn Đông Nam Á, gấp 3 lần số lượt xem trong tháng 4/2020. Đặc biệt, trong bối cảnh 2020, thế giới đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, số lượng tài khoản LazLive đăng ký mới trong tháng 6 tại Đông Nam Á cũng tăng 6 lần so với cùng kỳ năm trước, số lượng tập livestream cũng tăng 30% qua mỗi tháng.

Với đặc điểm về độ tương tác, kết nối và sáng tạo nội dung, mô hình bán hàng qua các kênh livestream, tiêu biểu là LazLive của Lazada, hứa hẹn tiếp tục là công cụ chiếm ưu thế hàng đầu trong quá trình số hóa hoạt động bán hàng của nhiều doanh nghiệp và đang xây dựng một hệ sinh thái trực tuyến tối ưu hóa trải nghiệm của cả đơn vị bán hàng và người tiêu dùng.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Comments powered by CComment