Doanh nghiệp chuộng quảng cáo trên điện thoại

quangcao4Được sự "mách nước" của một người bạn, mới đây quán cafe Windy, đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM quyết định chi 50 triệu đồng cho chiến dịch marketing trên điện thoại của mình.

"Ngay khi chạy thử quảng cáo trên các kênh giải trí, mạng xã hội, tin tức ở điện thoại, quán đã thu hút sự quan tâm của gần 3.000 lượt người xem. Sau 5 ngày, lượng khách hàng của chúng tôi tăng 70% so với những ngày thường", đại diện quán cho biết.

Tương tự, nhà hàng bia Hoa Viên trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 đã chi 20 triệu đồng cho việc mua 2 triệu lượt hiển thị quảng cáo trên các dòng điện thoại đình đám hiện này như: iPhone, Nokia, Samsung, HTC, Blackbery...

Chỉ sau ít ngày, các mục quảng cáo này đã thu hút hơn 5.000 lượt xem. "Lượng khách tăng khoảng 50% so với ngày không chạy chiến dịch mobile marketing này", đại diện Hoa Viên nói.

Xu hướng không chỉ xuất hiện ở các công ty nhỏ mà ngay cả doanh nghiệp lớn cũng đang ra sức triển khai. Ford Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mobile vào việc marketing khi giới thiệu dòng xe Ford Ranger mới.

Trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, qua các hình hình thức quảng cáo trên di động, công ty này đã có 210.000 lượt truy cập. Đặc biệt, đã có hơn 3.000 khách hàng đăng ký lái thử xe, download tính năng, tham gia các hoạt động tiếp thị… của Ford.

"Khách hàng tiềm năng mua xe cũng tỏ ra vô cùng thích thú để có cơ hội trúng thưởng iPad, iPhone qua các dòng quảng cáo ngắn trên điện thoại. Ngoài ra, nhờ mobile marketing mà Ford có khoảng 1.100 khách hàng tiềm năng được giới thiệu để các nhân viên hỗ trợ trực tiếp liên lạc tư vấn mua xe", đại diện Ford Việt Nam nói.

Theo các doanh nghiệp và đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo trên điện thoại, với việc phát triển như vũ bão của di động,mobile marketing đang là miền đất hứa với ưu thế: quảng cáo xuất hiện ở mọi lúc, mọi nơi.

"Chỉ cần mở điện thoại mọi người có thể truy cập vào quảng cáo khi đang ở bất kỳ đâu như quán café, đi du lịch… và có thể ngay lập tức chia sẻ cho bạn bè trong câu chuyện của họ. Mobile marketing có thế mạnh trong việc xác lập nhóm khách hàng, phân khúc đối tượng, địa lý, thói quen…", đại diện Ford Việt Nam, ông Trương Kim Phong đánh giá.

Windy cafe thì cho rằng đây là hình thức quảng cáo tiềm năng nhất từ trước tới nay. "Chúng tôi cũng thực hiện các dạng giới thiệu quán ở các kênh khác nhưng với lần đầu tiên thử trên điện thoại và đã thấy sự khác biết rất rõ", đại diện Windy chia sẻ.

Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc Chiến lược Goldsun Focus Media, từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc marketing tại nhiều doanh nghiệp cho rằng, người làm marketing thường đánh giá hiệu quả công việc của mình thông qua doanh số được bán ra, điều này khiến họ chỉ tập trung vào quảng cáo và khuyến mãi để bán được hàng.

"Xu thế hiện nay đang nghiêng về Internet, moblie marketing bởi tính hiệu quả về chi phí và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, doanh nghiệp phải phát huy được tính sáng tạo - độc đáo vì công cụ quảng cáo dù ưu việt đến đâu cũng khó lòng “cứu rỗi” cho doanh số dài hạn”, bà Bình phân tích.

Theo Sách trắng CNTT, năm 2011, cả nước có khoảng hơn 127 triệu thuê bao di động. Đặc biệt số thuê bao băng rộng 3G đã đạt 16 triệu thuê bao, chiếm 12% tổng số thuê bao di động. Hiện có khoảng 60% người dùng di động sử dụng Internet và con số này tiếp tục tăng.

Trong tháng 10, Diễn đàn Mobile Marketing Quốc Tế (MMAF) sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Kiên Cường

Theo VnExpress.

Comments powered by CComment