Activation tại trường học – Điểm kết nối thương hiệu

Activation không nhất thiết tổ chức ở siêu thị thì mới mang lại hiệu quả cao. Mọi hoạt động kích hoạt thương hiệu thật ra nên tổ chức ở khu vực nhắm mục tiêu có lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất, chứ không phải nơi tập trung đông đúc nhất.

Activation tại trường học là gì?

Activation là các hoạt động được tổ chức nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm, kích thích sự tương tác của khách hàng để từ đó xây dựng mối quan hệ, tạo ra sự ghi nhớ về thương hiệu. Với các chiến dịch activation, nhà đầu tư được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình, thậm chí là tìm được khách mới.

Trong đó, activation tại trường học là những hoạt động trải nghiệm, tương tác dành cho học sinh, sinh viên. Các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu thực hiện activation ở đây thường phục vụ nhu cầu của nhóm đối tượng này như: đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, giáo dục, thực phẩm, viễn thông… Tuỳ vào sản phẩm/ dịch vụ mà thương hiệu có thể chọn trường học, trường đại học phù hợp để tổ chức.

Các hình thức tổ chức kích hoạt thương hiệu tại trường học

Từ trước đến nay đã có không ít doanh nghiệp tổ chức activation tại trường học. Phổ biến nhất phải kể đến là các nhãn hàng về thức uống với những chương trình activation rộng rãi như Coca-Cola, Milo, Cô gái Hà Lan…

Chương trình activation tại trường học phải được xây dựng phù hợp với độ tuổi của học sinh, sinh viên. Thông thường, activation tại trường học sẽ được tổ chức vào khung giờ ra chơi, giờ tan học. Một số nhãn hàng cũng chọn buổi sáng trước khi vào lớp, nhưng thời điểm này sẽ có ít người tham gia hơn.

Về hình thức tổ chức, doanh nghiệp có thể áp dụng:

- Tổ chức activation để học sinh, sinh viên trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ.

- Chiến dịch phát sản phẩm mẫu, hàng dùng thử để các em có thể mang theo về nhà.

- Tổ chức trò chơi, chương trình quà tặng may mắn để thêm phần hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người tham gia.

Thông qua các chương trình được tổ chức, đừng quên lấy phiếu thông tin, khảo sát hay nhận xét sau khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của khách hàng.

Những lý do khiến bạn không nên bỏ qua activation tại trường học

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tổ chức activation hiệu quả và lý tưởng thì trường học, trường đại học chính là những vị trí không thể bỏ qua. Sixth Sense Media xin được tổng kết về những điều kiện thuận lợi của việc tổ chức activation tại trường học như sau:

Đối tượng tham gia

Activation tại trường học hướng đến nhóm học sinh, sinh viên – những người tiêu dùng tiềm năng trong tương lai. Thông qua họ, doanh nghiệp còn có cơ hội tiếp cận đến đối tượng phụ huynh – nhóm khách hàng làm chủ chi tiêu trong gia đình.

Những khách hàng trẻ là học sinh, sinh viên thường có xu hướng tích cực tham gia vào các hoạt động trải nghiệm. Do đó, khi tổ chức activation ở đây, việc thu hút người tham gia cũng dễ dàng, nhanh chóng hơn so với các địa điểm khác. Và dĩ nhiên số lượng cũng ấn tượng không kém.

Thời gian tổ chức activation tại trường học

Như đã nói ở trên, activation tại trường học nên tổ chức vào các khung giờ như giờ ra chơi hay giờ tan học. Đây là những thời điểm mà học sinh, sinh viên có khoảng thời gian rảnh rỗi khá nhiều để tham gia vào chương trình.

Khả năng thu thập thông tin khách hàng

Ngoài việc thích khám phá, nhóm khách hàng trẻ này cũng đưa ra các nhận xét, đánh giá một cách công tâm. Việc thu thập thông tin, điền phiếu khảo sát dịch vụ sẽ khá thuận lợi.

Phạm vi truyền thông ảnh hưởng

Học sinh, sinh viên thời đại 4.0 hiện nay rất nhạy bén với công nghệ. Khi chiến dịch activation tại trường học được tổ chức tốt, gây ấn tượng mạnh, họ có thể lan toả hình ảnh chương trình lên các trang mạng xã hội cá nhân, hoặc chia sẻ với bạn bè, người thân của mình.

* Nguồn: Supermarket-media

Comments powered by CComment