5 cách để thành công trên truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội (Social Media) là phương tiện tốt nhất để chia sẻ ý tưởng của bạn, thông tin, hình ảnh, video và mở rộng mối quan hệ tốt với những khách hàng quan trọng của bạn thông qua cộng đồng ảo cũng như người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội tìm kiếm thông tin thú vị.

Theo cuộc khảo sát gần đây nhất, phát hiện ra trong tương lai 80% người dân sẽ mua những thứ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Một khi đã thiết lập phương tiện truyền thông xã hội của bạn, bạn cần phải tập trung vào lượng truy cập đến Website của bạn và thậm chí là sản phẩm & dịch vụ như truyền thông xã hội có thể mở rộng quy mô kinh doanh của bạn lên tầm thế giới và tạo dựng được thương hiệu.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 cách chính để đạt được thành công thông qua truyền thông xã hội.

truyền thông xã hội

Nội dung có ý nghĩa
Hiện tại, trong SEO và Truyền thông xã hội, nội dung được ưu tiên đầu tiên. Nội dung mà bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội phải có ý nghĩa, dễ hiểu, đơn giản, ngắn, và dễ dàng theo sát mục tiêu của bạn. Khi bạn chia sẻ những điều hài hước, hình ảnh động vật dễ thương hoặc một vài thứ tạo cảm hứng để những người theo dõi yêu thích và chia sẻ chúng, thích & bình luận trên những bài bạn đăng, vì vậy sản phẩm & dịch vụ của bạn sẽ trở nên phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội và nhiều người sẽ liện hệ với bạn để có được những sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nếu bạn đăng sản phẩm hoặc dịch vụ trên các phương tiện truyền thông xã hội, chúng dường như rất thú vị và có giá trị, chỉ ngay sau đó, những người theo dõi sẽ chú ý hoặc thậm chí là cố gắng để có được sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Do đó, khách hàng tiềm năng của bạn ngày càng tăng lên.

Sử dụng hình ảnh minh họa
Trong một cuộc nghiên cứu khảo sát ,chứng minh được : hình ảnh là những điều chính mà mang lại nhiều tương tác trong bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào, theo tâm lý con người hình ảnh truyền đạt rất nhiều thông tin mặc dù không cần lời giải thích nào và người xem cảm thấy thú vị hơn. Vì vậy, bạn cần phải chọn những hình ảnh và video tốt nhất mà mọi người thích và thậm chí có liên quan đến đối tượng bạn đang nhắm đến, thông qua bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào: Facebook, Twitter, Pinterest , Linkedin. Hơn nữa, nếu bạn thích phương tiện Instagram, bạn cần phải gửi hình ảnh liên tục.

Hiệu quả của bài viết
Sử dụng công cụ như Hootsuite giúp việc lập kế hoạch cho bài viết của bạn trước khi gửi bài và cả hậu gửi bài cho tất cả các hoạt động truyền thông xã hội của bạn trong ngày lễ nếu bạn không có thời gian để làm việc trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, bạn có thể lên lịch trước khi bài viết của mình bằng cách thiết lập thời gian và ngày tháng và sau đó vào thời gian theo lịch trình những bài viết sẽ tự động được đăng. Bạn có thể viết lên Twitter, Facebook, Instagram, Linkedin và nhiều trang web truyền thông xã hội khác khi sử dụng công cụ này.

Phương tiện truyền thông xã hội là phương tiện tốt nhất cho việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nhỏ của bạn và cải thiện việc bán các sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách rất hiệu quả bằng cách sử dụng các tính năng truyền thông xã hội.

Lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất
Bạn có thể sẽ lẫn lộn khi phải tập trung vào quá nhiều phương tiện truyền thông xã hội đang có sẵn. Lựa chọn 2 cái tốt nhất trong số đó, như Facebook và Twitter và sau đólàm việc với chúng. Nếu bạn nhắm vào các công ty kinh doanh B2C bạn nên làm việc trên Facebook và nếu như bạn nhắm đến B2B, bạn nên làm việc trên Linkedin vì hầu hết các doanh nhân, chuyên gia đều có trang Linkedin.

Cách gửi bài viết
Bài đăng của bạn phải phụ thuộc vào khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Đối với Twitter bạn nên gửi vài lần trong một ngày, Facebook 5 lần trong một tuần và Linkedin một lần trong một tuần.

Lê Văn Đức/Digital Marketing/EQVN.net

Comments powered by CComment