Tuyệt chiêu thiết kế biển quảng cáo ngoài trời thu hút người nhìn

Những mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng được ví như những tác phẩm nghệ thuật trên đường phố, chúng “hớp hồn” người đi đường và giúp thương hiệu ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của người tiêu dùng.

Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ, biển quảng cáo ngoài trời không còn đơn điệu, nhàm chán mà trở nên độc đáo, mới lạ hơn; từ đó, truyền tải thông điệp tốt hơn và thu hút được nhiều sự chú ý nhiều hơn. Biển bảng quảng cáo ngoài trời sáng tạo là điều mà các nhãn hàng sẽ hướng đến trong tương lai.

1. Điều gì khiến người tiêu dùng cảm thấy ấn tượng với một biển quảng cáo ngoài trời?

Các nhãn hàng khi triển khai OOH đều muốn có một biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng để thu hút sự chú ý của người đi đường. Mỗi người sẽ có những tiêu chí để đánh giá riêng, tuy nhiên chúng cần đáp ứng được các tiêu chí cơ bản như là biển quảng cáo đẹp (về mặt thẩm mỹ); sáng tạo, độc đáo (về mặt ý tưởng); thông điệp truyền tải có ý nghĩa (về mặt giá trị) và hiệu quả trong việc tiếp cận (về mặt địa điểm).

Quan trọng hơn cả là việc đánh giá một biển quảng cáo ngoài trời là đẹp, ấn tượng còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của người xem. Do đó mọi yếu tố đánh giá chỉ mang tính tương đối.

Tuy nhiên cũng cần có những yếu tố đánh giá cụ thể giúp các nhãn hàng triển khai chiến lược được hiệu quả hơn. Dựa trên kinh nghiệm thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho các thương hiệu lớn nhỏ, Unique OOH xin đưa ra một số yếu tố quan trọng để đánh giá một biển quảng cáo ngoài trời “đẹp”.

Vị trí của biển quảng cáo

Với OOH nói chung và biển quảng cáo ngoài trời nói riêng thì vị trí là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vị trí quảng cáo ngoài trời phải thoả mãn được các tiêu chí như toạ lạc ở nơi đông người qua lại, lưu lượng giao thông cao, tầm nhìn thoáng rộng không bị che khuất, khả năng nhìn được từ xa tốt…

Đồng thời vị trí lắp đặt phải là nơi có thể kéo dài thời gian tiếp xúc giữa người đi đường và biển quảng cáo, ví dụ như biển quảng cáo trong khu vực nội thành thường xuyên kẹt xe, hoặc là biển quảng cáo nằm ngay ở nút giao và gần với đèn tín hiệu giao thông.

Biển quảng cáo ngoài trời của Milo tọa lạc ở vị trí đắc địa

Kích thước của biển quảng cáo

Những biển quảng cáo có kích thước lớn sẽ có lợi thế trong việc truyền tải nội dung và hình ảnh, đồng thời tạo ra không gian để thiết kế những ấn phẩm sáng tạo đẹp hơn, ấn tượng hơn. Tuy nhiên, không phải chỉ có những tấm bảng kích thước lớn mới đẹp, đôi khi những tấm bảng kích thước khiêm tốn vẫn rất sáng tạo và ấn tượng.

Biển quảng cáo ngoài trời khổng lồ của Coca-Cola giúp thương hiệu nổi bật giữa phố đông

Ý tưởng thiết kế và sự thẩm mỹ

Dạo một vòng internet, marketer có thể tìm thấy các biển quảng cáo ngoài trời của nhiều thương hiệu trên thế giới với nhưng ý tưởng triển khai vô cùng độc đáo, thậm chí có những ý tưởng quá đỗi thông minh, táo bạo mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Tuy nhiên, yếu tố thẩm mỹ, ưa nhìn vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Bởi một biển quảng cáo ngoài trời đẹp phải hài hoà về màu sắc, hình khối; tương phản đủ tốt để nhìn được rõ ràng; thông điệp và hình ảnh được sắp xếp khéo léo, ăn khớp với nhau.

Biển quảng cáo ngoài trời của phim “The odd life of Timothy Green” đẹp mắt và thu hút ánh nhìn

Các yếu tố hỗ trợ cho biển quảng cáo ngoài trời

Góp một phần không nhỏ vào sự thành công của biển quảng cáo ấy chính là các phụ kiện hỗ trợ như bạt quảng cáo, đèn chiếu sáng, mockup 3D… kèm theo các hiệu ứng đặc biệt như đèn LED nhấp nháy, hiệu ứng bốc khói, toả ra mùi thơm, động cơ chuyển động…

Biển quảng cáo ngoài trời của phim “His Dark Materials” sử dụng hiệu ứng bốc khói

2. Tuyệt chiêu thiết kế biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Thuộc nằm lòng các nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Đặc trưng của biển quảng cáo ngoài trời là thời gian tiếp xúc ngắn ngủi, lướt qua rất nhanh nên không thể truyền tải quá nhiều nội dung, do đó thông điệp phải ngắn gọn, đơn giản, gói gọn từ 5 – 8 chữ là đủ.

Vì tồn tại ở môi trường ngoài trời trong thời gian dài nên chịu tác động của ánh sáng mặt trời và các yếu tố thời tiết, do đó màu sắc cần tương phản tốt để người đi đường dễ nhìn thấy.

Bên cạnh đó cần chọn Font chữ dày, chân phương để dễ đọc, cần hạn chế những Font chữ cách điệu quá nhiều sẽ gây rối rắm, khó đọc.

Biển quảng cáo ngoài trời “kiệm lời” của Ariel gây ấn tượng mạnh mẽ

Sử dụng mockup die-cut 3D nổi khối

Việc biến tấu các chi tiết của biển quảng cáo thành mockup 3D nổi khối cũng giúp biển quảng cáo trở nên ấn tượng, độc đáo và thu hút hơn. Ví dụ mockup die-cut 3D hình người, hình vật dụng sản phẩm, hay là sử dụng mô hình mô phỏng lại sản phẩm với kích thước khổng lồ… sẽ rất thú vị.

Biển quảng cáo ngoài trời đẹp mắt và ấn tượng của Thủy cung Aquarium

Sử dụng các hiệu ứng đặc biệt

Như đã nhắc ở trên, các hiệu ứng đặc biệt như đèn LED nhấp nháy, hiệu ứng bốc khói, tỏa ra mùi thơm, động cơ chuyển động… sẽ giúp biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng hơn rất nhiều. Đèn LED nhấp nháy giúp biển quảng cáo nổi bật trong đêm tối. Hiệu ứng bốc khói có thể tạo ra từ hơi nước dùng để mô phỏng cho món ăn hay giải đua xe, hay các vấn đề về môi trường (như cháy rừng) sẽ tăng thêm tích thực tế và liên tưởng. Hiệu ứng toả ra mùi thơm sẽ là cách thức hữu ích cho các thương hiệu kinh doanh nhà hàng, thực phẩm…

Biển quảng cáo ngoài trời toả ra mùi thịt nướng của cửa hàng tạp hoá Bloom

Những thiết kế phi logic, ảo ảnh, phóng đại

Những thứ trái ngược với lẽ thường thường có sức hút đối với người xem. Vì thế, một tấm bảng quảng cáo với thiết kế phi logic, lạ lùng giữa một “rừng” bảng quảng cáo thông thường, sẽ giúp thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với người xem.

Biển quảng cáo ngoài trời độc đáo của máy tỉa lông mũi Panasonic

Thông điệp gắn liền với một câu chuyện của thương hiệu hay sự ẩn dụ, so sánh

Thông điệp là một phần quan trọng của chiến dịch, nếu chỉ truyền tải những thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách đơn điệu nhàm chán thì người xem rất dễ lãng quên biển quảng cáo của bạn.

Hãy khéo léo lồng ghép câu chuyện thương hiệu vào biển quảng cáo để mang lại sự gần gũi cho người tiêu dùng. Hoặc sử dụng những biện pháp ẩn dụ, so sánh và có thể gây tranh cãi để thu hút sự chú ý, kích thích sự tương tác và thảo luận của họ trên các môi trường social.

Bảng quảng cáo ngoài trời của Marlboro – một trong những tượng đài quảng cáo của đại lộ Hoàng Hôn

Theo dòng phát triển, quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có nhiều thay đổi như sáng tạo hơn, đẹp hơn, ấn tượng hơn, thu hút hơn… đó là nhờ vào việc ứng dụng các công nghệ mới, cùng với đó là tư duy ngày càng cởi mở của các thương hiệu. Với bài viết sau, hãy cùng Unique OOH khám phá biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Việt Nam để xem ý tưởng của các thương hiệu nước ta có gì thú vị, độc đáo nhé.

* Nguồn: Unique OOH

Comments powered by CComment