Tổng quát về quảng cáo thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang được xem là công cụ hỗ trợ thương mại truyền thông hữu hiệu trong nền kinh tế hội nhập hiện nay.

Quảng cáo thương mại điện tử tạo cơ hội thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Vậy quảng cáo thương mại điện tử là gì? Quảng cáo thương mại điện tử mang lại hiệu quả kinh doanh như thế nào?

tmdtt

Quảng cáo thương mại điện tử là gì?

Quảng cáo Thương Mại Điện Tử (TMĐT) là hoạt động giới thiệu và chào bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hệ thống điện tử như Internet và mạng máy tính nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến với đối tác, khách hàng, thu hút sự chú ý và mua sắm của giới tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp. Nói một cách nôm na dịch vụ quảng cáo thương mại điện tử là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống các trang thương mại điện tử, có số lượng người truy cập lớn và thường xuyên. Có thể kể đến một số trang web thương mại điện tử như: vatgia.com, cungmuavn.com, rongbay.com, 5giay.vn, ....

Lợi ích của quảng cáo thương mại điện tử

Quảng cáo TMĐT giúp các đơn vị kinh doanh giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng với nguồn chi phí rẻ, hiệu quả cao. Quảng cáo TMĐT là xu hướng phát triển của thế kỷ 21, ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh, chứng minh các doanh nghiệp trong nước đã có thể nắm bắt được nhịp độ của sự phát triển kinh tế toàn cầu, góp phần nâng cao sức mạnh cạnh tranh, tiết kiệm chi phí cho hoạt động tiếp thị và bán hàng.

Hoạt động trao đổi buôn bán không còn giới hạn về không gian địa lý, TMĐT làm giảm khoảng cách giữa nhà cung ứng và giới tiêu dùng, các giao dịch thương mại dễ dàng thực hiện thành công đối với khách hàng ở xa hay ở gần hoặc giữa nước này và nước khác. Quảng cáo thương mại điện tử mang lợi ích đến cho cả người bán và người mua, các cá nhân và doanh nghiệp không phải mất nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí cho hoạt động mua bán.

Ngày nay, công việc mua sắm thực hiện một cách dễ dàng hơn nhờ các ứng dụng của công nghệ thông tin và thương mại điện tử. Giới tiêu dùng có thể ngồi tại nhà kết nối máy tính với Internet, quá trình xác nhận đặt hàng và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị kinh doanh diễn ra nhanh chóng và tiện lợi thông qua các website trực tuyến.

Quảng cáo TMĐT tiết kiệm chi phí, mở rộng không gian kinh doanh cho các doanh nghiệp, hỗ trợ hoạt động trao đổi hàng hóa diễn ra nhanh gọn và hiệu quả.

Hiệu quả của quảng cáo TMĐT

Có thể nói, các website thương mại điện tử đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình quảng cáo và bán hàng của các đơn vị kinh doanh thể hiện qua những hiệu quả mà nó mang lại. Với việc quảng cáo trên hệ thống các trang web thương mại điện tử, trang web rao vặt, các đơn vị kinh doanh có thể quảng bá rộng rãi sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu công ty đến các đối tác và khách hàng. Cách thức quảng cáo có thể là banner hình ảnh, tin rao vặt, .... Được đăng trên các trang web TMĐT.

tmdtt1

Đặt banner quảng cáo trên website TMĐT sẽ có nhiều người biết đến công ty bạn

Quảng cáo TMĐT có thể tiết kiệm nguồn chi phí lớn cho các chủ kinh doanh vì không phải tốn kém nhiều chi phí và thời gian, công sức như hoạt động Marketing trên thị trường. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn các trang web thương mại điện tử uy tín, có lượng truy cập lớn để đặt banner hình ảnh hoặc đăng tin quảng cáo không giới hạn về số lượng và thời gian. Nếu khách hàng có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị kinh doanh cung cấp, họ sẽ truy cập vào website để xem các thông tin cần thiết và liên hệ để mua hàng.

Quảng cáo thương mại điện tử còn là cầu nối giữa các đối tác kinh doanh trên toàn cầu. Nhờ quảng cáo thương mại điện tử, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các đối tác, khách hàng lớn ở cả trong và ngoài nước. Với hoạt động quảng cáo rộng rãi, không giới hạn phạm vi địa lý này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing online và sức mạnh cạnh tranh trên thị trường, tạo điều kiện cho các doanh.

Theo websitechuyennghiep.vn

Phương Nam vina

Comments powered by CComment