Bỗng dưng xuất hiện những người anh em "cùng cha khác bố" với Highlands, Phúc Long và cả Điện máy Xanh

Một quán cà phê có thương hiệu Phúc L… vừa xuất hiện tại Huế với gam màu xanh chủ đạo, menu gần giống với chuỗi nổi tiếng Phúc Long. Một địa điểm khác có tên Hi-land, có cách phát âm gần giống chuỗi nổi tiếng Highlands cũng gây chú ý.

Phúc L... tự xưng là em trai của Phúc Long - tên tuổi nức tiếng Sài Gòn

Cửa hàng cà phê Phúc L… vừa khai trương ngày 22/1 và Fanpage có hơn 3.000 người theo dõi.

Theo thông tin trên fanpage chính thức của Phúc L…, thương hiệu trà - cà phê này có địa chỉ tại phường Phú Nhuận Huế, Thừa Thiên Huế.

Không gian quán khá rộng, được thiết kế với màu xanh chủ đạo - tương tự như màu xanh thương hiệu của Phúc Long. Không những thế, từ logo, cốc đĩa đến đồng phục cũng na ná, nếu nhìn qua rất dễ lầm tưởng đây là một chi nhánh của Phúc Long - tên tuổi nức tiếng Sài Gòn với tuổi đời 63 năm.

Bên cạnh những điểm tương đồng đến kỳ lạ với Phúc Long, cửa hàng ở Thừa Thiên Huế cũng chú trọng việc thiết kế không gian, tạo nên những góc "sống ảo" phục vụ nhu cầu của khách hàng, từ bàn ghế đủ màu sắc, "view" nhìn ra đường lớn đến nhà vệ sinh rộng, nhìn sang chảnh như trong khách sạn nhiều sao.

"Người anh em" trên xuất hiện trong bối cảnh có tin đồn một đại gia bán lẻ đang hỏi mua chuỗi Phúc Long nổi tiếng.

W4

Quán cà phê Hi-land, người em "cùng cha khác bố" với Highlands Coffee?

W5

Một quán cà phê có tên Hi-Land, gần đồng âm với Highlands - chuỗi cà phê vốn có tên tuổi trong lòng những người yêu cà phê. Nếu chỉ nghe đọc tên, chắc hẳn nhiều người sẽ nhầm lẫn với thương hiệu này.

Không chỉ vậy, logo đỏ - trăng và nâu cà phê của Hi-Land nếu thoạt nhìn cũng khó mà phân biệt được với Highlands gốc.

Điện máy Xanh cũ rồi, giờ là Điện máy Cam - Điện máy Đỏ - Điện máy Vàng

Nhìn những cửa hàng điện máy này, có lẽ ông Nguyễn Đức Tài cũng phải bật cười. Ăn theo Điện máy Xanh - chuỗi điện máy chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, nhiều cửa hàng Điện máy Cam, Đỏ, Vàng đã được ra đời và không mất nhiều công sức để thiết kế Logo.

W6

W7

W8

Một cửa hàng Điện máy Cam ở Long An trông khá hoành tráng với logo hình quả cam.

Doanh nghiệp và tiếp thị

Comments powered by CComment