Mark Zuckerberg: Hãy đọc sách để 'cai nghiện' MXH

Mark Zuckerberg cho biết, trong năm 2015 này, mỗi tuần anh sẽ đọc 1 cuốn sách với mong muốn sẽ học hỏi thêm những kiến thức về những đức tin, nền văn hóa và công nghệ. Quyết định này được lấy cảm hứng từ hàng ngàn bình luận đề nghị Zuckerberg làm như vậy trên trang Facebook của anh.

read

Ông chủ mạng xã hội Facebook vừa lập ra trang "A Year of Books" (Một năm của sách) nhằm kêu gọi mọi người hãy đọc sách thay vì dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội.

Cuốn sách đầu tiên Zuckerberg sẽ đọc có cái tên rất dài "The End of Power: From Boardrooms to Battlefields and Churches to States, Why Being In Charge Isn't What It Used to Be" của tác giả Moises Naim. Cuốn này đang đứng thứ 138 về độ bán chạy trên Amazon.

Theo đó, Zuckerberg đã lập ra trang "A Year of Books" và khích lệ bạn bè mình cùng tham gia chiến dịch. Ở thời điểm hiện tại, trang này có hơn 176.559 lượt likes (thích), và con số vẫn không ngừng tăng lên. Theo thông tin trên trang này, ông chủ của Facebook đã làm gương bằng cách đặt ra mục tiêu mỗi tuần hoàn thành 1 cuốn sách. Còn đối với người dùng, Zuckerberg đã kêu gọi mọi người cứ 2 tuần thì hãy đọc xong một tác phẩm.

read1
Giao diện trang A year of Book

"Tôi cảm thấy phấn khích trước thử thách đọc sách này", Zuckerberg viết. Theo người sáng lập Facebook, sách giúp chúng ta khám phá một chủ đề và đắm mình trong đó một cách sâu sắc hơn các loại phương tiện truyền thông ngày nay.

"Sách giúp chúng ta khám phá một chủ đề và chìm đắm trong chúng một cách sâu sắc hơn các loại hình truyền thông khác ngày nay. Tôi mong muốn có thể cai nghiện truyền thông bằng cách đọc sách", anh cho biết thêm.

Trang "A Year of Books" sẽ đăng tải thường xuyên những cuốn sách mà vị CEO trẻ này đang đọc. Và cũng thông qua trang này, Zuckerberg đã gửi lời cảm ơn mọi người đã ủng hộ anh và thúc đẩy anh thực hiện ý tưởng này.

Thái Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment