WhatsApp tăng giới hạn gọi video theo nhóm, cạnh tranh Skype và Zoom

Trong cuộc khủng hoảng COVID-19, WhatsApp liên tục tung tính năng mới như giới hạn lượt chuyển tiếp tin nhắn nhằm ngăn phát tán tin thất thiệt hay mới đây là tăng giới hạn người tham gia gọi video nhóm trong ứng dụng.

Theo Android Authority, WhatsApp đang tìm cách nâng giới hạn của tính năng gọi thoại và video nhóm. Mã nguồn của bản thử nghiệm WhatsApp Beta cho Android có số hiệu 2.2.128 mới đây đã tiết lộ thêm một số thông tin về tính năng mới trên ứng dụng sắp tới.

Hiện tại, WhatsApp giới hạn gọi nhóm tối đa 4 thành viên tham gia. Con số này quá nhỏ nếu so với các nền tảng trò chuyện trực tuyến qua video khác như Skype hay Zoom, với lượng người tham gia đông hơn nhiều lần trong một lần gọi nhóm.

 

Lưu lượng sử dụng WhatsApp tăng gấp đôi trong giai đoạn bùng phát COVID-19.
Ảnh: AFP

Hiện chưa rõ lần cập nhật tới WhatsApp sẽ cho phép tối đa bao nhiêu thành viên tham dự mỗi cuộc gọi, nhưng khả năng cao sẽ khoảng 50 người, tương tự với Messenger. Cả hai nền tảng này đều thuộc sở hữu của Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Mới đây, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã chia sẻ thông tin lượng sử dụng WhatsApp và Messenger tăng mạnh khi nhiều người phải ở nhà để thực hiện yêu cầu cách ly xã hội. “Gọi video và thoại trên WhatsApp tăng gấp đôi so với thông lệ, vượt xa cả đỉnh lưu lượng thường ghi nhận vào đêm cuối năm. Cả Messenger cũng chứng kiến kỷ lục mới về số lượng cuộc gọi”, CEO Mark Zuckerberg nói.

* Nguồn: BizLive

Comments powered by CComment